Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

วินฟาสต์ คืออนาคตของวินกรุ๊ป กลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม


ด้วยการให้ความสำคัญกับความสำเร็จในระยะยาวมากกว่าผลกำไรในระยะสั้น ฝ่าม เญิ้ต เวือง นักธุรกิจที่ร่ำรวยที่สุดในเวียดนามด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวม 5.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กำลังพยายามพิสูจน์ให้เห็นถึงความทุ่มเทในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่านวินฟาสต์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลก ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำพาแบรนด์รถยนต์นี้สู่อนาคตในระยะยาว และรับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในการสร้างวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

วินกรุ๊ป (Vingroup) บริษัทชั้นนำของเวียดนามที่ติดอันดับ 45 ใน Fortune Southeast Asia 500 กำลังมุ่งสู่การเป็นกลุ่มบริษัทที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาค ด้วยธุรกิจที่ครอบคลุมตั้งแต่เทคโนโลยี การค้า และบริการ ตลอดจนธุรกิจเพื่อสังคม อย่างไรก็ตาม ประธานของวินกรุ๊ป ย้ำหนักแน่นว่าอนาคตของบริษัทอยู่ที่วินฟาสต์ ซึ่งแม้จะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในอุตสาหกรรมรถยนต์ แต่กำลังสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็วภายใต้การสนับสนุนด้านเงินทุน และเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งของวินกรุ๊ป

โปรเจ็คต์แห่งการทุ่มเทแรงใจ

ในการสัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อเร็วๆ นี้ “ฝ่าม เญิ้ต เวือง” ซีอีโอของวินฟาสต์ และประธานขอวินกรุ๊ป ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่มีต่อวิสัยทัศน์ระยะยาวของวินฟาสต์ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถฝ่าฟันอุปสรรคที่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ากำลังเผชิญอยู่ได้

“เวือง” ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และเป็นผู้นำทางธุรกิจที่ทรงอิทธิพล ครองความยิ่งใหญ่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของเวียดนามด้วยกลุ่มบริษัทวินกรุ๊ป ซึ่งมีเครือข่ายธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ห้างสรรพสินค้า และสถาบันการศึกษา ที่มีบทบาทต่อชีวิตของชาวเวียดนามจำนวนมาก

เพื่อเสริมสร้างความมุ่งมั่นในระยะยาวนี้ เวือง ให้ความสำคัญกับราคาหุ้นที่สะท้อนถึงคุณค่า และอนาคตที่แท้จริงของบริษัท ซึ่งเห็นได้ชัดจากการตัดสินใจยอมทิ้งผลกำไรในระยะสั้นโดยการระงับการเสนอขายหุ้นเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าขนาดของหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (free float) ยังมีความสำคัญไม่มากสำหรับนักลงทุนรายใหญ่ในระยะยาว

"ราคาหุ้นในปัจจุบัน และ free float ไม่ส่งผลกระทบต่อนักลงทุนรายใหญ่ และระยะยาว และเราไม่รีบที่จะนำหุ้นเข้าสู่ตลาดเพิ่มเติม" เวืองกล่าว

แรงผลักดันเบื้องหลังการพัฒนาของวินฟาสต์ คือความทะเยอทะยานของเวือง ที่จะยกระดับภาคการผลิตของเวียดนามให้สูงขึ้น โดยเฉพาะในการประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้า และผลิตรองเท้าให้กับบริษัทต่างชาติ

ภายในเวลาเพียงหกปี วินฟาสต์ได้ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของเวียดนาม และกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในตลาดโลก ซึ่งมีบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเพียงไม่กี่แห่งทั่วโลกสามารถทำได้ในเวลาอันสั้นนี้ และได้สร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุม และมีความหลากหลาย ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน และรถโดยสาร รวมถึงเครือข่ายสถานีชาร์จ และโครงสร้างพื้นฐานการบริการลูกค้าที่แข็งแกร่ง

จุดแข็งหลักของวินฟาสต์อยู่ที่ความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างไม่ย่อท้อ เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนแห่งแรงบันดาลใจของวินกรุ๊ปในการสร้างแบรนด์อุตสาหกรรมไฮเทคของเวียดนามที่มีอิทธิพลในระดับโลก ซึ่งจะช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของเวียดนามบนเวทีโลก แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ความทันสมัย และความเจริญรุ่งเรืองที่เพิ่มขึ้น ความมุ่งมั่นในการสร้างอิมแพคต่อสังคมนี้ทำให้ เวือง ยังคงความสุขุมได้ท่ามกลางความท้าทายปัจจุบันที่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ากำลังเผชิญอยู่

ความสงบสยบทุกข้อกังขา

เวือง แสดงความมั่นใจในศักยภาพของวินฟาสต์ที่จะก้าวสู่ความสำเร็จได้ แม้ว่าจะขับเคลื่อนธุรกิจโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสังคม และสิ่งแวดล้อม แต่เขายังคงเชื่อมั่นในความสามารถในการพึ่งพาตนเองทางการเงิน และเทคโนโลยีของวินฟาสต์ และจะบรรลุจุดคุ้มทุนในเร็วๆ นี้ และสามารถยืนหยัดด้วยลำแข้งของตัวเองได้ในที่สุด ภาวะจิตใจที่สงบไร้กังวัลนี้ช่วยให้เขาเปิดรับมุมมองสู่วันข้างหน้าในระยะยาวโดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคในระยะสั้น ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ต่ออนาคตอันสดใสของยานยนต์ไฟฟ้า

ในไตรมาสแรกของปี 2024 วินฟาสต์ยังคงเดินหน้าตามแผนสร้างการเติบโตทั่วโลก โดยเปิดตัวแบรนด์ในประเทศไทยและอินโดนีเซีย รวมถึงรุกสู่ตลาดตะวันออกกลาง และได้เริ่มก่อสร้างโรงงานผลิตในอินเดีย และขยายเครือข่ายจัดจำหน่ายทั่วโลก ขณะที่ยอดขายในเวียดนามยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนรายได้ส่วนใหญ่ในไตรมาสนี้ ทั้งนี้วินฟาสต์ยังมีการเติบโตที่น่าพอใจในตลาดสหรัฐอเมริกา โดยมีตัวแทนจำหน่ายรายใหม่หลายราย และมีรายงานตัวเลขยอดขายที่ดี

"ผมไม่เคยกังวลเรื่องยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า เพราะยานยนต์ไฟฟ้าจะต้องเติบโตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน" เวืองกล่าว พร้อมทั้งกล่าวถึงแผนของวินฟาสต์ที่จะเปิดโรงงานในอินเดียในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า ซึ่งเร็วกว่ากำหนดถึงหกเดือน ขณะที่การก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซียก็มีกำหนดจะเริ่มขึ้นภายในสองเดือนข้างหน้า

ด้วยการก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจในขณะที่คู่แข่งกำลังลังเล วินฟาสต์จึงมีโอกาสสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันได้อย่างชัดเจนสำหรับการเติบโตในอนาคต

COMMENTS

Name

Accessories,90,Automotive,1153,Creator Talk,2,CSR,30,EV,238,Gallery,18,Insurance,70,LEZZON,1,Lifestyle,22,Motor Expo,191,Motor Show,250,Motorcycle,243,motorexpo,9,Motorsport,121,PETER,1,PR News,199,Review,1,Sports,75,Technologies,17,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: วินฟาสต์ คืออนาคตของวินกรุ๊ป กลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม
วินฟาสต์ คืออนาคตของวินกรุ๊ป กลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjBbuhYU6WI8rqYv8PHYKHifgmFAnuskXIpsSqkpRKIvmQDkKLjLoj24bCB80InqLYz7d8o_oWH0hw5lSkRxOxnMO8Yb1veQ8vrX8hbK3TCD2y_8dAw_fpfT9k8KaMNW-XwvHBd-m16kvc4aiI2KOahNL7lWbJjXx06IGH5DlxfxgrDAJmAUdJuNkwJ_pMh/s16000/Pham%20Nhat%20Vuong%20-%20Chairman%20of%20Vingroup%20(1).jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjBbuhYU6WI8rqYv8PHYKHifgmFAnuskXIpsSqkpRKIvmQDkKLjLoj24bCB80InqLYz7d8o_oWH0hw5lSkRxOxnMO8Yb1veQ8vrX8hbK3TCD2y_8dAw_fpfT9k8KaMNW-XwvHBd-m16kvc4aiI2KOahNL7lWbJjXx06IGH5DlxfxgrDAJmAUdJuNkwJ_pMh/s72-c/Pham%20Nhat%20Vuong%20-%20Chairman%20of%20Vingroup%20(1).jpeg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2024/06/WinFast-is-the-future-of-Win-Group.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2024/06/WinFast-is-the-future-of-Win-Group.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy