Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

TikTok ร่วมกับ GrandPrix และ Mitsubishi Motors กระตุ้นซื้อรถในงาน Motor Show 2024

จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ด้วยยอดเข้าชมวิดีโอใน #MotorShow2023 ไปกว่า 100 ล้านครั้ง TikTok จับมือกับ กรังด์ปรีซ์ (GrandPrix) อีกครั้ง ผลักดันกลยุทธ์ 'O2O' (Offline to Online) มอบประสบการณ์ความบันเทิงในการเลือกซื้อยานพาหนะในรูปแบบใหม่ภายในช่วงงาน Bangkok International Motor Show 2024 ภายใต้ธีม The Mobility of Joyful Experiences: ประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง พร้อมการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องโดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะแบรนด์ที่ประยุกต์โซลูชัน Full-Funnel ของ TikTok ได้อย่างมีประสิทธิภาพในการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย ตอกย้ำถึงบทบาทของแพลตฟอร์มในการกำหนดพฤติกรรมของผู้บริโภคในอุตสาหกรรมยายนต์ของประเทศไทย

จากสถิติในปีที่ผ่านมา เผยว่ายอดการดูคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพาหนะในประเทศไทยบน TikTok เติบโตขึ้นกว่า 48% รวมถึง 65% ของผู้บริโภคเริ่มมองหาข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อยานพาหนะนับตั้งแต่เดือนมกราคม เนื่องจากมีความต้องการให้ครอบครัวได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดกาลสงกรานต์ สถิติดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความน่าเชื่อของแพลตฟอร์ม ในการสร้างความรับรู้ให้แก่แบรนด์ และตอกย้ำอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคที่จะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกที่แพลตฟอร์มมีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่อง 

TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มแห่งโอกาสและแหล่งรวมความบันเทิง อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยสร้างความแพร่หลายของคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพาหนะใน TikTok ซึ่งสะท้อนผ่านแฮชแท็ก #TikTokรักรถ ที่มีจำนวนคอนเทนต์กว่า 7 หมื่นคอนเทนต์ และแฮชแท็กอื่นๆ ที่เป็นแหล่งรวมคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพนะ ส่งผลต่อผู้บริโภคให้เกิดการมองเห็นแบรนด์ยานพาหนะต่างๆ และเกิดความสนใจในสินค้า ด้วยคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์โดยครีเอเตอร์ใน TikTok ช่วยผลักดันความชื่นชอบแบรนด์จากผู้บริโภคได้ถึง 24% ตามด้วยเกิดการแนะนำบอกต่อ 18% อีกทั้งยังสร้างแรงจูงใจต่อการตัดสินใจซื้อได้กว่า 20% นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังเปิดเผยสถิติในด้านการกำหนดพฤติกรรมของผู้บริโภคโดยคอนเทนต์ด้านยานยนต์ ดังนี้ 

  • 60% ของผู้ใช้ TikTok ได้รับชมคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพาหนะในแพลตฟอร์ม 
  • 43% ของผู้ใช้ TikTok ได้ค้นพบสินค้าหมวดหมู่ยานพาหนะใหม่ๆ บนแพลตฟอร์ม 
  • 51% ของผู้รับชมคอนเทนต์เกี่ยวกับยานพาหนะ มีการเข้าชมเว็บไซต์หลักของแบรนด์ในภายหลังเพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม
  • 36% ของผู้ชมคอนเทนต์ ได้ไปเยี่ยมชมโชว์รูมและตัวแทนจำหน่ายหลังจากเห็นสินค้าจากแพลตฟอร์ม 

ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เน้นย้ำถึงผลกระทบที่สำคัญของ TikTok ต่อผู้ซื้อยานพาหนะใหม่และกระบวนการตัดสินใจของพวกเขา

TikTok และ Grand Prix ได้ร่วมมือกันอีกครั้งในปีนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อยานพาหนะด้วยกลยุทธ์ O2O (Online to Offline) พร้อมด้วยความสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากค่าย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ผู้ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดรูปแบบใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มมาแรงอย่าง TikTok ในการต่อยอดการมองเห็นและการรับรู้แบรนด์ในงาน Bangkok International Motor Show 2024 ผ่านแฮชแท็กหลักของงานอย่าง #motorshow2024 และการร่วมงานกับครีเอเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญและได้รับการยอมรับในแวดวงยานยนต์ ที่จะมาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นต่างๆ ของแบรนด์ในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงประยุกต์ใช้โซลูชันแบบ full-funnel ของแพลตฟอร์ม ซึ่งนับเป็นการเปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างทั่วถึงที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียงผู้บริโภคที่เข้ามาร่วมงานแบบออฟไลน์เท่านั้น 

คุณอริย์ธัช เพิ่มศิรินวโชติ, Client Partnerships Lead - Automotive, TikTok ประเทศไทย กล่าวว่า "TikTok ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Grand Prix และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เป็นปีที่ 2 เพื่อผลักดันกลยุทธ์การตลาดในการดึงลูกค้า ‘Online สู่ Offline’ และ ‘Offline สู่ Online’ ที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อผ่านเส้นทางผู้บริโภคที่สั้นลง เรามั่นใจว่าแคมเปญปีนี้จะประสบความสำเร็จเหมือนเช่นเคย ซึ่งจะช่วยตอกย้ำบทบาทของ TikTok ในการขับเคลื่อนการเติบโตให้แก่อุตสาหกรรมยานยต์ ผ่านแคมเปญและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ พร้อมทั้งโซลูชันด้านการตลาดแบบ full-funnel ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงตลอดทั้งการจัดงาน Bangkok International Motor Show ในปีนี้”

"ในปีนี้ความร่วมมือของเรากับ TikTok และแบรนด์ชั้นนำอย่างมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อเส้นทางความสำเร็จในการนำเสนอประสบการณ์การซื้อยานพาหนะในหลากหลายมิติ ด้วยการใช้ประโยชน์จาก TikTok เราสามารถทำให้ผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมในการสร้างคอนเทนต์ภายในงานอย่างเต็มรูปแบบ ที่นอกจากจะช่วยสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้ชมทางบ้าน การพิจารณาสินค้า การเข้าถึงสินค้า และการตัดสินใจซื้อสินค้า ยังสามารถตอบโจทย์วงการรถยนต์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถปิดการขายได้ผ่านความบันเทิงและการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีเอกลักษณ์จากแพลตฟอร์ม TikTok" นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา รองประธานการจัดงาน และ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านพัฒนาธุรกิจและการเงิน บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเสริม

การร่วมมือทางกลยุทธ์ระหว่าง TikTok และค่ายรถดังอย่างมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ในงาน Bangkok International Motor Show 2024 เป็นตัวอย่างของโอกาสทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมที่ควรแก่การพิจารณาสำหรับการตลาดยานยนต์ของทุกแบรนด์ โดยความสำเร็จของความร่วมมือนี้ได้รับการพิสูจน์จากการสร้างคอนเทนต์ที่มีอิทธิพลในแพลตฟอร์ม สามารถเข้าถึงมีผู้ใช้งานได้อย่างมหาศาล ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าที่ไม่เหมือนใคร

TikTok มุ่งมั่นในการเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงอิทธิพลที่สามารถขับเคลื่อนการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และความสนุกสนาน ส่งเสริมให้แบรนด์ได้มีส่วนร่วมกับผู้บริโภค ซึ่งสามารถพัฒนาไปสู่ยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,1000,Creator Talk,2,CSR,21,EV,193,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,190,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: TikTok ร่วมกับ GrandPrix และ Mitsubishi Motors กระตุ้นซื้อรถในงาน Motor Show 2024
TikTok ร่วมกับ GrandPrix และ Mitsubishi Motors กระตุ้นซื้อรถในงาน Motor Show 2024
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3gzMlKbIoOzd_CgiTBCqfw6lIAmM8A1PFrIZu24uuH8dDkGlay4SoMNp0eK1ZVeYWumg2XO_UCRGICHXfva8pClYwF5J9tqscEoWODrVhpjj4BS-TXi9wBUj3EiiYakmjvYtG8qV82dDHq-6UpQZ9Y0LbS2AlFX_1FVnrU-Mg-OkwE65F2rRcQVlcRAY/s16000/TikTok%20Motor%20Show%20X%20Mitsubishi%20Motor%20Thailand.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3gzMlKbIoOzd_CgiTBCqfw6lIAmM8A1PFrIZu24uuH8dDkGlay4SoMNp0eK1ZVeYWumg2XO_UCRGICHXfva8pClYwF5J9tqscEoWODrVhpjj4BS-TXi9wBUj3EiiYakmjvYtG8qV82dDHq-6UpQZ9Y0LbS2AlFX_1FVnrU-Mg-OkwE65F2rRcQVlcRAY/s72-c/TikTok%20Motor%20Show%20X%20Mitsubishi%20Motor%20Thailand.JPG
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2024/03/tiktok-grandprix-mitsubishi-motors.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2024/03/tiktok-grandprix-mitsubishi-motors.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy