Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

CARSOME ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาด EV มือสองในไทย คาดยอดขาย EV พุ่งสองเท่า ICE มือสองล้นตลาด

ปัจจุบันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเข้ามาตีตลาดของหลากหลายแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศ และการเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในไทยอย่างเต็มกำลัง CARSOME ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซซื้อ-ขายรถยนต์มือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นผู้นำในตลาดในประเทศไทย มองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดรถยนต์มือสอง ท่ามกลางบทบาทสำคัญที่เพิ่มสูงขึ้นของตลาดรถยนต์อีวีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทย



นายศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ซัม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในระหว่างงานแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า เขามองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดรถยนต์มือสองไทย โดยเฉพาะเมื่อมีการส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ชาวไทยหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น นอกจากนี้ CARSOME ยังเผยถึงอัตราการเติบโตของบริษัท ฯ ในปี 2565 ที่ผ่านมาว่า ยอดการเติบโตต่อปีเพิ่มสูงขึ้น 10 เท่า เมื่อเทียบกับปี 2564 และในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าโตต่อเนื่องอย่างน้อย 2 เท่า อีกทั้งยังมุ่งรับมือปริมาณรถยนต์มือสองในไทยที่คาดว่าจะล้นตลาดในปีนี้1

“CARSOME ประเทศไทย ตั้งเป้าหมายระยะยาวสู่การเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามือสองภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยตอนนี้ เรากำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมเพื่อขยายธุรกิจสู่จุดมุ่งหมายดังกล่าว ผ่านการเตรียมตัวทั้งในแง่ทรัพยากร เทคโนโลยี และการเจรจากับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ โดยระยะการเตรียมตัวของบริษัทฯ ยังสอดคล้องกับผลสำรวจความคิดเห็นลูกค้า CARSOME ล่าสุด เกี่ยวกับระยะเวลาการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งในระหว่างนี้เพื่อส่งเสริมการเติบโตของระบบนิเวศตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง การนำเสนอแพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือสองสำหรับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องการขายรถยนต์สันดาปในราคาที่ยุติธรรม ปราศจากความกังวล จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง” นายศิวภูมิ กล่าวเสริม

จากผลการสำรวจความคิดเห็นลูกค้า CARSOME จำนวน 200 คน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 พบว่า สามปัจจัยหลัก (แบบไม่จัดอันดับ) ที่ปัจจุบันลูกค้ายังไม่ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้ายังมีราคาสูง (69.2%) สถานีชาร์จแบตเตอรี่สาธารณะที่มีไม่เพียงพอ (68.2%) และค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่และอะไหล่ที่สูง (40.2%) ในขณะที่สามเหตุผลหลักของผู้ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเพราะต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย (98.4%) อยากมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม (65.6%) และสิทธิประโยชน์ทางภาษี (48.4%) และเมื่อถามว่า ผู้ตอบแบบสำรวจมีแผนที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในอีกหนึ่งหรือสองปีข้างหน้าหรือไม่ 46.5% ระบุว่ายังไม่มีแผนจะซื้อ ในขณะที่ 30.2% ระบุว่า ตัดสินใจที่จะซื้อ ส่วนอีก 23.3% ระบุว่า ยังไม่แน่ใจ

ตั้งแต่ CARSOME ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี 2560 ยอดผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียของบริษัทฯ ได้เพิ่มขึ้นจนแตะถึง 278,0452  ราย ทำให้ CARSOME เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายรถมือสองที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุด นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ โดยกว่า 70% ของลูกค้าเลือกสั่งจองซื้อรถทางออนไลน์ และ 2 ใน 3 ของปริมาณรถยนต์ที่นำขึ้นขายบนเว็บไซต์ถูกจองซื้อภายในเดือนเดียวกัน และถูกจองเร็วสุดในเวลาเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น หลังจากนำขึ้นแสดงบนเว็บไซต์

“CARSOME มุ่งมั่นในการส่งมอบคำมั่นสัญญาของแบรนด์ให้กับผู้บริโภค ได้แก่ ความเชื่อมั่น ความโปร่งใส และทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้า นับตั้งแต่วันแรกที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ทำให้ในปัจจุบัน CARSOME ถือเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทย และเราจะยังคงเดินหน้าส่งมอบคำมั่นสัญญา รวมถึงแคมเปญทางการตลาดต่าง ๆ ที่มาจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เช่น แคมเปญ CARSOME Made For Her ที่เรานำอินไซท์ของลูกค้าผู้หญิงมาเป็นจุดตั้งต้น รวมถึงปีนี้ CARSOME จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 (Bangkok International Motor Show 2023 ครั้งที่ 44) โดยเตรียมพบกับโปรโมชั่นพิเศษได้ที่บูธ U8 โซนรถยนต์มือสอง” นายศิวภูมิ กล่าว

CARSOME พร้อมมอบประสบการณ์ซื้อและขายรถยนต์มือสองที่ราบรื่นและสะดวกสบาย ทั้งช่องทางออนไลน์และบริการหน้าสาขา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ www.carsome.co.th หรือที่หน้าร้านสาขาต่างๆ ของเราทั้งหมด 5 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CARSOME ได้ที่ Apple Store และ Google Play


1 TTB/ Analytics ฝ่ายวิจัยของธนาคารทีเอ็มบีธนชาต (TMBThanachart) คาดการณ์ว่า จำนวนรถยนต์มือสองทั้งหมดในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ตัวแทนจำหน่ายและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรถยนต์มือสองจึงควรวางแผนบริหารจัดการรถยนต์ที่อยู่ในสต็อก และรับมือกับราคาขายทอดตลาดที่ลดลง Link

2 ข้อมูล ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 โดยรวบรวมจากช่องทางโซเชียลมีเดียของ CARSOME ประเทศไทย

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: CARSOME ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาด EV มือสองในไทย คาดยอดขาย EV พุ่งสองเท่า ICE มือสองล้นตลาด
CARSOME ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาด EV มือสองในไทย คาดยอดขาย EV พุ่งสองเท่า ICE มือสองล้นตลาด
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjXJwvBEFWB0f4Aj4gMUAmARq6EkjXcnLf6wOOea5k35BIYMbJjlHvJSXJ3ounwyZraOfp3_h45tEmxv43u33Vuu-tHPzJpNyy8mYK1eTo4KzZMnr_6Jy4TpCaYoaDcSvTsPlVVRpaHaQFBUNqFEAHFhVykBw0O8mFeEYEMMqY18L-Ze3ZZwUrylZ3vpQ/s16000/CARSOME%20Press%20Briefing-09.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjXJwvBEFWB0f4Aj4gMUAmARq6EkjXcnLf6wOOea5k35BIYMbJjlHvJSXJ3ounwyZraOfp3_h45tEmxv43u33Vuu-tHPzJpNyy8mYK1eTo4KzZMnr_6Jy4TpCaYoaDcSvTsPlVVRpaHaQFBUNqFEAHFhVykBw0O8mFeEYEMMqY18L-Ze3ZZwUrylZ3vpQ/s72-c/CARSOME%20Press%20Briefing-09.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2023/03/carsome-business-direction.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2023/03/carsome-business-direction.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy