Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Lamborghini เปิดตัว Urus Performante ในงาน Motor Expo



เรนาสโซ มอเตอร์ฯ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Lamborghini อย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เปิดตัว Iconic ความแรงใหม่ล่าสุดจากแบรนด์กระทิงดุ “Lamborghini Urus Performante” ปรากฏการณ์ใหม่แห่งสุดยอดสมรรถนะ และสัมผัสการขับขี่แนวสปอร์ทในแบบฉบับซูเพอร์เอสยูวี ในงาน Thailand International Motor Expo 2022 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 ณ อิมแพคท์ อารีนา เมืองทองธานี



ฟรานเชสโก สคาร์ดาโอนี ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า เราภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอ Urus Performante ให้แก่ลูกค้าคนสำคัญ และสื่อมวลชนในกรุงเทพฯ ได้สัมผัสตัวจริงกันอย่างใกล้ชิดในวันนี้ Urus Performante คือการยกระดับสมรรถนะการขับ ขี่ และรูปลักษณ์ที่หรูหราของรถยนต์เอสยูวี Lamborghini ให้เหนือขึ้นไปอีกขั้น โดยยังคงรักษามาตรฐานการใช้งานแบบอเนกประ สงค์ที่หรูหรา สะดวกสบาย และผสานประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นหนึ่งเดียวกับรถยนต์ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งไม่เพียงเฉพาะการใช้งานบนท้องถนนประจำวัน แต่ยังมอบความโดดเด่นบนทุกเส้นทางด้วยดีไซจ์นอันหรูหราน่าประทับใจ จนถือเป็นเกณฑ์สมรรถนะใหม่ของวงการรถยนต์ระดับโลกเลยทีเดียว

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Lamborghini อย่างเป็นทางการ กล่าวว่า หลังจาก Lamborghini ได้เผยโฉม Lamborghini Urus Performante พร้อมกันทั่วโลก เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ในวันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่สาวกกระทิงดุในเมืองไทยจะได้ยลโฉม Lamborghini Urus Performante คันจริงเป็นครั้งแรกกันอย่างใกล้ชิดในงาน Thailand International Motor Expo 2022 โดย Lamborghini​ Urus Performante เป็นสุดยอดสมรรถนะซูเพอร์เอสยูวีเพื่อการขับขี่ที่เร้าใจ ซึ่งเรามั่นใจว่าโมเดลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะตอบโจทย์ทุกประสบการณ์การขับขี่ และได้การตอบรับที่ดีจากแฟนๆ Lambor ghini ทั่วประเทศอย่างแน่นอน

Urus Performante สะกดทุกสายตาตั้งแต่แรกเห็นด้วยดีไซจ์นแนวอากาศยานในทุกมุมมอง โดดเด่นตั้งแต่รูปลักษณ์ด้านหน้า ด้วยฝากระโปรง และแผงกันชนขนาดใหญ่ที่เฉียบคม เพื่อสื่อถึงดีเอนเอสายพันธุ์ซูเพอร์สปอร์ทใน Performante อย่างเด่นชัดโดยยังคงแฝงกลิ่นอายแห่งความหรูหราภูมิฐานของรถยนต์ Urus ไว้อย่างกลมกลืน นอกจากนี้ Urus Performante ยังเน้นการใช้วัสดุคอมโพสิทในการผลิต ทำให้เป็นรถยนต์ที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มากที่สุดในรถยนต์เซกเมนท์เดียวกัน



“งานดีไซจ์นที่ดุดัน และโดดเด่นของ Urus Performante ผสานเข้ากับหลักอากาศพลศาสตร์ที่ปรับปรุงใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทั้ง 2 ด้านต่างช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะม่านอากาศบนแผงกันชนหน้ากับงานออกแบบแนวใหม่เพื่อมอบความสวยงามที่แตกต่าง รวมถึงฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา และการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในส่วนต่างๆ เกือบทั้งหมดซึ่งถือเป็นแบบฉบับการสร้างสรรค์รถยนต์ Performante ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Lamborghini ทำให้ Urus Performante คือ ซูเพอร์เอสยูวีที่ผสานความเป็นหนึ่งเดียวกับนักขับได้อย่างสมบูรณ์แบบ” มิตจา โบร์เคิร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายการออกแบบ กล่าว

Urus Performante มีการออกแบบเส้นสายบนฝากระโปรงให้ยาวต่อเนื่องลงมาถึงแผงกันชนหน้าดีไซจ์นใหม่ และมาพร้อมช่องระ บายลมวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีเดียวกับตัวรถ โดยลูกค้าสามารถเลือกแบบโชว์ลายคาร์บอนไฟเบอร์ได้ ทั้งยังสามารถเลือกหลังคาเป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์ให้เหมือนกับซูเพอร์สปอร์ทคาร์ของ Lamborghini อย่าง Huracan Performante และ Super Trofeo ได้ตามต้องการ

แผงกันชนหน้า และสปลิทเตอร์วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ถูกออกแบบให้มีเส้นสายใหม่ที่ดูดุดันกว่าเดิม ช่องดักอากาศสีดำด้านหน้าช่วยเสริมประสิทธิภาพการระบายความร้อนเครื่องยนต์พร้อมเพิ่มความดุดันแนวซูเพอร์สปอร์ทอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ม่านดักลมแบบใหม่นั้นทำให้อากาศไหลเข้าทางล้อหน้าได้มากขึ้น และผสานกับการออกแบบตรงช่องระบายลมบนฝากระโปรง ที่ช่วยเพิ่มประ สิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์พร้อมทำให้เครื่องยนต์เย็นลง ส่วนสปอยเลอร์ด้านหลังดีไซจ์นใหม่ยังช่วยเพิ่มแรงกดด้านหลังของ Urus Performante ได้อีก 38 %



การออกแบบสปริงใหม่ช่วยให้โครงแชสซีส์ของ Performante ต่ำลงอีก 20 มม. และเพิ่มความกว้างฐานล้อขึ้นอีก 16 มม. ซุ้มล้อวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ สามารถจับคู่กับล้อน้ำหนักเบาขนาด 23 นิ้ว หรือแบบมาตรฐาน 22 นิ้ว พร้อมนอตไททาเนียม และยาง Pirelli ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ

Urus Performante ลดความสูงลงเพื่อเสริมภาพลักษณ์ที่บึกบึนด้วยการออกแบบกันชนหน้า และหลังขนาดใหญ่ ซึ่งเพิ่มความยาวตัวรถ 25 มม. การออกแบบด้านหลังมีความสวยงามไม่แพ้ด้านหน้าด้วยสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ และการออกแบบฟินสปอยเลอร์หลังที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Aventador SVJ ทำหน้าที่ช่วยเพิ่มแรงกดให้ตัวรถ

กันชนหลัง และดิฟฟิวเซอร์ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมกับท่อไอเสีย Akrapovic วัสดุไททาเนียมน้ำหนักเบาเป็นมาตรฐาน ช่วยเพิ่มพลังเสียงที่กระหึ่มทรงพลังอันเป็นเอกลักษณ์ของ Lamborghini และเสียงจะแตกต่างไปตามโหมดการขับขี่ที่เลือก ยิ่งไปกว่านั้นการใช้ธีมสีทูโทนยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ของ Performante ให้โดดเด่นขึ้น จากการทำชิ้นส่วนอื่นๆ ให้มีสีแตกต่างจากตัวรถ ทั้งมือจับประตูสีดำ ช่องระบายลมคาร์บอนไฟเบอร์เคฟลาร์บนฝากระโปรง และสปอยเลอร์ลิปคาร์บอนไฟเบอร์เคฟลาร์ เป็นต้น

การออกแบบห้องโดยสารภายในตกแต่งด้วย Alcantara สีดำ Nero Cosmus เป็นมาตรฐาน พร้อมเบาะลายหกเหลี่ยมในสไตล์ “Per formante Trim” นอกจากนี้ยังเลือกออปชันเสริมได้จากการตกแต่งด้วยหนัง และสีสันภายใน โดยสามารถเลือกสไตล์ “Perfor mante Trim” ทั้งในส่วนประตู เส้นแนวหลังคา พนักพิง และด้านหลังเบาะคู่หน้า รวมถึงโปรแกรมการตกแต่งเฉพาะแบบ Ad Perso nam ของ Lamborghini ที่มีตัวเลือกวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ผิวด้านเพื่อการตกแต่งภายใน มือจับประตูสีแดง และขอบประตู Ad Per sonam พวงมาลัยมาตรฐานเป็น Alcantara สลับหนังสีดำตกแต่งด้วยโทนสีดำด้านให้เข้ากับห้องโดยสารธีมอลูมิเนียมชุบดำ สำ หรับออพชัน “Dark Package” จะสามารถเลือกการตกแต่งโทนสีดำด้านให้ครอบคลุมรายละเอียดของห้องโดยสารส่วนอื่น ซึ่งรวมถึงส่วนก้านของแผงควบคุมกลาง Tamburo ที่ควบคุมฟังค์ชันทั้งปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง และตัวเลือกโหมดการขับขี่ต่างๆ ส่วนการแสดงผลกราฟิค HMI เป็นแบบใหม่ที่ออกแบบสำหรับ Urus Performante โดยเฉพาะ



“Urus Performante เปรียบเสมือนนักกีฬาน้ำหนักเบาที่เปี่ยมไปด้วยพละกำลัง มาพร้อมรูปทรงที่แข็งแรงบึกบึน ดีไซจ์นสวยงามโดดเด่น เครื่องยนต์ V8 Twin Turbo และท่อไอเสียแบบสปอร์ทน้ำหนักเบา ที่ดึงดูดทุกคู่สายตา และมอบประสบการณ์สุดเร้าใจทั้งบนถนน ในสนามแข่งขัน หรือแม้แต่บนเส้นทางวิบาก ทำให้ Urus Performante เป็นสุดยอดเอสยูวีสำหรับนักขับซูเพอร์สปอร์ทคาร์ตัวจริง” รูเวน โมห์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค กล่าว

Urus Performante มาพร้อมกับกำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น 16CV สูงสุดที่ 666CV และลดน้ำหนักลง 47 กก. ทำให้มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังเครื่องยนต์ดีที่สุดในคลาสส์ที่ 3.2 กก./แรงม้า ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.3 วินาที และเบรคจากความ เร็ว 100 กม./ชม. จนรถหยุดนิ่งได้ในระยะทางเพียง 32.9 ม. Urus Performante สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 306 กม./ชม. พร้อมประสิทธิภาพการตอบสนอง การควบคุม และความเสถียรที่เหนือชั้น จากการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ โดยเพิ่มแรงกดรวมได้ 8%

ยาง Pirelli P Zero (ขนาด 258/40 R22 และ 325/35 R22) เป็นรุ่นมาตรฐาน และยังมี Pirelli P Zero Trofeo R เป็นครั้งแรกสำ หรับตระกูล Urus เพื่อให้สอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของรถเอสยูวี ซึ่งเกิดจากการร่วมมือพัฒนากับ Lamborghini ผลลัพธ์ของความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ได้ยางที่ใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงมอบประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมทั้งบนพื้นผิวแห้ง และเปียก

สำหรับระบบบังคับเลี้ยว Urus Performante มอบสัมผัสใหม่แก่ผู้ขับให้รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถยนต์ และท้องถนนมากขึ้น ด้วยการควบคุมที่ตอบสนองฉับไว และฟีลแบบสปอร์ทอันเร้าใจในทุกจังหวะการควบคุม การคาลิเบรทแบบใหม่ช่วยเพิ่มสัมผัสเชื่อมโยงกับพื้นถนนส่งผลให้การควบคุมแม่นยำ และมอบการตอบสนองได้ทันที ระบบเลี้ยวล้อหลังที่ตอบสนองเร็วขึ้นยังช่วยเพิ่มความฉับไวในการเลี้ยว ไม่ว่าจะใช้โหมดการขับขี่บนถนน หรือออฟโรด

โหมดการขับขี่ที่ถูกออกแบบใหม่ทำให้ผู้ขับขี่ Urus Performante สามารถเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ที่แตกต่างได้ในทุกวัน โดยในโหมด Strada ให้สัมผัสการขับขี่ที่หรูหรา และสะดวกสบายด้วยการซับแรงที่นุ่มนวล ส่วนในโหมด Sport นักขับจะได้เพลิดเพลินกับการตอบสนองที่ดุดันสะใจ ระบบเลี้ยวล้อหลังจะเพิ่มความคล่องตัวในความเร็วต่ำ และเพิ่มความเสถียรเมื่อใช้ความเร็วสูง และด้วยการปรับช่วงล่างใหม่ยังเพิ่มความสนุกสนานทั้งในระหว่างการขับ และทุกการเปลี่ยนเกียร์ การตั้งค่าแชสซีส์เพื่อเสริมฟีลการขับขี่แบบสปอร์ทยังครอบคลุมถึงการใช้สปริงเหล็กกล้าที่แข็งขึ้น และการปรับแต่งแดมเพอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองให้นักขับรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถยนต์

โหมด Corsa ใน Urus Performante ตอบโจทย์การแข่งขันอันดุเดือดด้วยประสิทธิภาพการควบคุมขั้นสูงสุด ทั้งความเสถียรเมื่อขับขี่ความเร็วสูง การเลี้ยวที่เสริมประสิทธิภาพด้วยเหล็กกันโคลงแบบแอคทีฟ พร้อมพลังเสียงสุดกระหึ่มของท่อไอเสียแบบสปอร์ทที่ทั้งนักขับ และทุกคนในสนามจะได้รับรู้ถึงความเป็นซูเพอร์สปอร์ทคาร์ของ Lamborghini

นอกจากโหมดการขับขี่มาตรฐานต่าง ๆ Urus Performante ยังมาพร้อมโหมดใหม่อย่าง Rally เพื่อยกระดับการขับขี่แนวสปอร์ทที่สนุกสนานในแบบฉบับเอสยูวี และนำเสนออีกระดับของความตื่นเต้นเร้าใจในการวิ่งบนทางวิบาก โดยมีการเสริมสมรรถนะด้วยเหล็กกันโคลง และตัวซับแรง ซึ่งปรับปรุงให้สอดรับกับการทำงานของสปริงแม้วิ่งบนพื้นผิวขรุขระ และหฤโหด ให้คุณสัมผัสมิติใหม่แห่งประสิทธิภาพซูเพอร์เอสยูวีสายพันธุ์สปอร์ทที่แท้จริง

COMMENTS

Name

Accessories,48,Automotive,964,Creator Talk,2,CSR,21,EV,162,Gallery,13,Insurance,21,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,191,Motorcycle,176,motorexpo,8,Motorsport,76,PETER,1,PR News,187,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: Lamborghini เปิดตัว Urus Performante ในงาน Motor Expo
Lamborghini เปิดตัว Urus Performante ในงาน Motor Expo
https://www.motorexpo.co.th/data/content/1240_2022120316463617.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2022/12/lamborghini-urus-performante-motor-expo.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2022/12/lamborghini-urus-performante-motor-expo.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy