Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

GWM ชี้แจงกรณี ORA Good Cat แผงครอบแบตเตอรี่ใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย

ตามที่มีการโพสต์ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับรถยนต์ ORA GOOD CAT ที่แผงครอบแบตเตอรี่ใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย หลังจากที่บริษัทประกันภัยได้ประเมินมูลค่าการซ่อมแล้วพบว่ามูลค่าการซ่อมมากกว่า 70% ของทุนประกัน ทางบริษัทประกันภัยจึงเสนอคืนทุนประกันเต็มจำนวนให้กับลูกค้านั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทุกท่านทราบดังนี้ 

ในกรณีอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของรถไฟฟ้าและเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของลูกค้า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ถือเป็นเรื่องสำคัญและมีการกำหนดขั้นตอนการทำงานที่เป็นระบบ โดยทีมผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคได้เข้าทำการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่โดยใช้เครื่องมือพิเศษเฉพาะทาง โดยการตรวจสอบนี้จะครอบคลุม 3 ด้าน


  1. การทดสอบระบบแรงดันไฟภายในแบตเตอรี่และการทำงานของแบตเตอรี่
  1. การตรวจสอบการรั่วไหลของระบบหล่อเย็น (Coolant) ภายในแบตเตอรี่ 
  1. การตรวจสอบการรั่วไหลของฝุ่นและอากาศเข้าในแบตเตอรี่


สำหรับเคสนี้ จากการทดสอบด้วยเครื่องมือเฉพาะทาง เราพบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ส่งผลกับตัวแบตเตอรี่ภายในใดๆ ทั้งสิ้น จึงวิเคราะห์ให้ทำการเปลี่ยนเฉพาะฝาครอบแบตเตอรี่ที่ได้รับความเสียหายจากการกระแทกเท่านั้น ซึ่งค่าใช้จ่ายจะยังอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของบริษัทประกัน ซึ่งราคาที่มีการส่งให้บริษัทประกันเพื่อคำนวณความเสียหายในเบื้องต้นนั้น เป็นราคาของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูก ซึ่งเป็นการประเมินเบื้องต้นจากการสังเกตจากลักษณะภายนอกเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทฯ ต้องขออภัยกับการสื่อสารที่ไม่ถูกต้องและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่ก่อให้เกิดความกังวลกับทางลูกค้าและผู้ที่ได้รับข่าวสารมา ณ ที่นี้ด้วย 














เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและลดความกังวลของลูกค้าของเรา บริษัทฯ ขอชี้แจงแนวทางในการดำเนินงานและเริ่มดำเนินการ “ในทันที” ดังต่อไปนี้

 

  • ลูกค้าที่เกิดปัญหาอุบัติเหตุและแบตเตอรี่ได้รับความเสียหาย ทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำนักงานใหญ่ จะเข้าไปร่วมพูดคุยและเจรจาแก้ปัญหากับบริษัทประกันให้กับลูกค้าใน “ทุกเคส”
  • จัดตั้ง HOTLINE สายด่วนเพื่อรับปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่โดยเฉพาะ
  • จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะเพื่อตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่หลังอุบัติเหตุ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานกับบริษัทประกันและลดความกังวลของลูกค้า
  • ทำงานกับทางสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีนเพื่อเจรจาเกี่ยวกับราคาแบตเตอรี่และการถ่ายโอนความรู้ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นบางโมดูลหรือการซ่อมแบตเตอรี่เพื่อลดภาระของลูกค้า เพื่อรองรับเคสที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
  • ทำงานร่วมกับบริษัทประกันในการตรวจสอบความถูกต้องของใบประเมินราคาก่อนนำส่งลูกค้า และปรับปรุงการสื่อสารระหว่างบริษัทประกัน, GWM Partner Store, GWM สำนักงานใหญ่ และลูกค้า
  • หาแนวทางร่วมกับบริษัทประกันถึงความเป็นไปได้ในการทำประกันแยกเฉพาะสำหรับแบตเตอรี่ หรือการทำประกันเพื่อคุ้มครองเต็มมูลค่าทุนประกันของตัวรถ เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย


ในเวลาเพียง 1 ปีกว่าที่เราเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเรามาอย่างต่อเนื่องจน ORA GOOD CAT สามารถก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ขอให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าทุกท่านว่า เราจะทำงานอย่างสุดความสามารถในการแก้ไขข้อกังวลต่างๆ ของลูกค้าของเรา และมุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของเราในทุกมิติให้ดีที่สุด

 

                                                                          ขอแสดงความนับถือ 

                                                          ฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

COMMENTS

Name

Accessories,49,Automotive,968,Creator Talk,2,CSR,21,EV,165,Gallery,13,Insurance,21,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,196,Motorcycle,176,motorexpo,8,Motorsport,76,PETER,1,PR News,187,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: GWM ชี้แจงกรณี ORA Good Cat แผงครอบแบตเตอรี่ใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย
GWM ชี้แจงกรณี ORA Good Cat แผงครอบแบตเตอรี่ใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEimkmenY9VLdMf53bxg7Ba978bisRr-6WleG3U7ZS9n54eAmn39if59UX0IHLodrm0UsMmnNy8G5krdWOlpirC12cwjUUKStVNh2FhEW91RPonEBTzAk2mycDUvD8nywj9g3WbCWlg15pCwMdMYR6nH8wsFYAsmQCs58GJdLIWy6XUN1ZAsYCNtbIkA/s16000/0C0A1419.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEimkmenY9VLdMf53bxg7Ba978bisRr-6WleG3U7ZS9n54eAmn39if59UX0IHLodrm0UsMmnNy8G5krdWOlpirC12cwjUUKStVNh2FhEW91RPonEBTzAk2mycDUvD8nywj9g3WbCWlg15pCwMdMYR6nH8wsFYAsmQCs58GJdLIWy6XUN1ZAsYCNtbIkA/s72-c/0C0A1419.JPG
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2022/11/gwm-ora-good-cat-statement-battery-damaged.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2022/11/gwm-ora-good-cat-statement-battery-damaged.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy