Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

SVOLT บริษัทผลิตแบตเตอรี่ในเครือ GWM พัฒนาต้นแบบ Sulfur-based Solid-state Battery ความจุ 20Ah พร้อมขับเคลื่อน EV ได้ไกลถึง 1,000km

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีในระดับโลกด้วยการสร้างสรรค์เทคโนโลยีอัจฉริยะมากมายอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด SVOLT (เอสวอลต์) บริษัทผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในเครือเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาต้นแบบของแบตเตอรี่โซลิดสเตตที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบ (Sulfur-based solid-state battery) ซึ่งมีความจุ 20 แอมแปร์-ชั่วโมง เป็นครั้งแรกในประเทศจีน โดยแบตเตอรี่รุ่นนี้มาพร้อมกับความหนาแน่นของพลังงาน 350-400 วัตต์-ชั่วโมง/กิโลกรัม การันตีคุณภาพด้วยการผ่านการทดสอบ Nail penetration test ซึ่งเป็นการนำเข็มมาเจาะแบตเตอรี่โดยตรง และยังผ่านการทดสอบระบบด้วยกล่องความร้อน (box test) ที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส หากประสบความสำเร็จและได้พัฒนาแบตเตอรี่ต่อไปสำหรับการผลิตในปริมาณมาก (Mass production) แบตเตอรี่นี้จะช่วยเพิ่มระยะทางในการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าได้สูงถึง 1,000 กิโลเมตร/ชาร์จ ความสำเร็จนี้สะท้อนถึงการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ และความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคอย่างไร้ขีดจำกัด

SVOLT ได้มีการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ระบบแบตเตอรี่ และระบบกักเก็บพลังงานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา SVOLT ได้เปิดตัวนวัตกรรมของแบตเตอรี่อย่างนิกเกิล-แมงกานีส-โคบอลท์ (NCM) ที่จัดเก็บแบบแท่งเรียงซ้อน (prismatic-stacking) ซึ่งนอกจากจะสามารถเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานได้ 5% และยืดอายุการใช้งานได้ 10% ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 15% นอกจากนี้ SVOLT ยังประสบความสำเร็จในการเป็นบริษัทแรกในประเทศจีนที่สามารถทำการวิจัยและพัฒนาต้นแบบของแบตเตอรี่โซลิดสเตตที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบ ที่มีความจุ 20 แอมแปร์-ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่แห่งอนาคต เนื่องจากแบตเตอรี่ต้นแบบดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมชนิดที่เป็นของเหลว ทั้งความหนาแน่นของพลังงาน อัตราการชาร์จ ความปลอดภัย อายุการใช้งาน และการจัดการความร้อนที่เกิดขึ้นในตัวแบตเตอรี่

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความมุ่งมั่นในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเสมอมา เพราะถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าของเรามีความโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่น ในขณะเดียวกันยังช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกให้เติบโตอย่างมั่นคง ปัญหาหลักของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันคือความกังวลเกี่ยวกับตัวแบตเตอรี่ ซึ่งอาจสร้างผลกระทบต่อผู้ขับขี่และประสบการณ์การขับขี่ นักวิจัยของเรายังคงคิดค้นและแสวงหาวัสดุรวมถึงวิธีการมากมายเพื่อนำมาสร้างสรรค์แบตเตอรี่ล้ำสมัยเพื่อแก้ปัญหานี้ พร้อมเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน ซึ่งจะช่วยให้ขับรถไปถึงที่หมายได้โดยไม่ต้องแวะชาร์จรถระหว่างทางอีกต่อไป ความสำเร็จของ SVOLT ในการผลิตต้นแบบของแบตเตอรี่โซลิดสเตตที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบ ความจุ 20 แอมแปร์-ชั่วโมง ที่สามารถไปได้ไกลถึง 1,000 กิโลเมตรในครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับอนาคตของยานยนต์ไฟฟ้า ที่ผู้บริโภคชาวไทยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันเร้าใจนี้ในอนาคตอย่างแน่นอน”

ทีมวิจัยวิทยาศาสตร์ของ SVOLT และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ชั้นนำมากมาย ได้ร่วมมือกันพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตต เพื่อแก้ไขปัญหาหลักๆ ของแบตเตอรี่และปัญหาทางเทคนิค รวมถึงการพัฒนาประสิทธิภาพของอิเล็กโทรไลต์แข็งและอินเตอร์เฟซ (Solid electrolyte and interface performance) การสร้างเสถียรภาพของอินเตอร์เฟซระหว่างของแข็งกับของแข็ง (Long-cycle solid-solid interfaces) รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายโอนลิเธียมไอออนภายใต้กระแสไฟฟ้าแรงสูงบนอินเตอร์เฟซ และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำในวงการ

ในฐานะของบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลกในด้านการเชื่อมต่อด้านพลังงาน ศูนย์นวัตกรรมลิเธียมแบตเตอรี่ของ SVOLT ณ เมืองอู๋ซี (Wuxi Lithium Battery Innovation Center of SVOLT) ได้ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีและวิศวกรรมด้านวัสดุแห่งเมืองหนิงปัว (Ningbo China Institute of Materials Technology and Engineering) และสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Sciences) ในการสร้างศูนย์วิจัยเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตตเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่โซลิดสเตต ปัจจุบัน บริษัทฯ จดสิทธิบัตรไปแล้วทั้งสิ้น 187 ฉบับ โดยเป็นสิทธิบัตรด้านการประดิษฐ์รวม 152 ฉบับ SVOLT มีเป้าหมายที่จะวิจัยและพัฒนาทางด้านแบตเตอรี่โซลิดสเตตเพิ่มขึ้น เพื่อเสริมรากฐานด้านการผลิตในปริมาณมากให้มั่นคงต่อไป

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Intelligent Technology) มุ่งมั่นที่จะเติบโตเคียงข้างผู้บริโภค พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคม เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยยังคงให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงของผู้บริโภคเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ครบครันอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจการที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือชั้นที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยและอาเซียน

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: SVOLT บริษัทผลิตแบตเตอรี่ในเครือ GWM พัฒนาต้นแบบ Sulfur-based Solid-state Battery ความจุ 20Ah พร้อมขับเคลื่อน EV ได้ไกลถึง 1,000km
SVOLT บริษัทผลิตแบตเตอรี่ในเครือ GWM พัฒนาต้นแบบ Sulfur-based Solid-state Battery ความจุ 20Ah พร้อมขับเคลื่อน EV ได้ไกลถึง 1,000km
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhG4UMefFh1adx0H1da5L08AXTcv5KadxySc6qNEhKwaY4Oq4xoSVk6lqa8YV5fla6K32h4xt8MFLQ-yyQqIw6YE1LMN7mJky9V6Fz2Lx0W_Gcg9hyyzTbS0AGlowbVMIK9l6fOeeeFdshbfupsZHw4Jk9BvYbdJks14r2q1bA6cSx1OzBfvMhmKiBr-w/s16000/GWM%20-%20SVOLT%202.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhG4UMefFh1adx0H1da5L08AXTcv5KadxySc6qNEhKwaY4Oq4xoSVk6lqa8YV5fla6K32h4xt8MFLQ-yyQqIw6YE1LMN7mJky9V6Fz2Lx0W_Gcg9hyyzTbS0AGlowbVMIK9l6fOeeeFdshbfupsZHw4Jk9BvYbdJks14r2q1bA6cSx1OzBfvMhmKiBr-w/s72-c/GWM%20-%20SVOLT%202.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2022/08/svolt-gwm-sulfur-based-solid-state.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2022/08/svolt-gwm-sulfur-based-solid-state.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy