Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

TTA ตั้งเป้า P80 Go เจ้าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับไรเดอร์ เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ขับฟรี 3 เดือน และร่วมกับ STROM และ Swap & Go ขยายเครือข่าย Battery Swapping ทางเลือกใหม่เพื่อสังคมไร้มลพิษ


กรุงเทพฯ 26 กรกฎาคม 2565 – บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA บริษัทชั้นนำด้านการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ ขานรับนโยบายรัฐบาลในการผลักดันยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โ
ดยล่าสุดเปิดตัว บริษัท พี80 โก จำกัด (P80 Go) อย่างเป็นทางการ เพื่อพัฒนาและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (Electric motorcycle) ที่มีประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มไรเดอร์อย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ TTA ยังร่วมมือกับบริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด (STROM) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและยานยนต์ไฟฟ้าทุกรูปแบบ และบริษัท สวอพ แอนด์ โก จำกัด (Swap & Go) ผู้ให้บริการเครือข่าย Battery Swapping หรือการสลับแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐานสากลแก่ผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ โดยร่วมกันพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ P80 Go ให้สามารถใช้งานสลับแบตเตอรี่ในระบบของ Swap & Go ได้

+++ TTA พร้อมส่งแบรนด์ P80 Go ลุยตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนขับฟรี 3 เดือน ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2565


สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ P80 Go โดยบริษัท พี80 โกฯ ตั้งเป้าเจาะตลาดกลุ่มผู้ประกอบอาชีพด้วยการขับรถมอเตอร์ไซค์หรือไรเดอร์ และมอบทางเลือกใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้ใช้งานทั่วไป โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเพจเฟซบุ๊ก P80 Go ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 30 กันยายน 2565
นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA และบริษัท พี80 โก จำกัด กล่าวว่า “เราต้องการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะผู้ประกอบอาชีพไรเดอร์ที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและสภาพเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐบาลอีกแรงหนึ่งด้วย


TTA มีนโยบายการทำธุรกิจที่ยั่งยืนและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเรื่องการลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprints) ดังนั้น ธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของบริษัท พี80 โกฯ จึงสอดคล้องกับนโยบายของ TTA และจะช่วยลดผลกระทบต่อมลภาวะที่เกิดขึ้นได้ เช่น ฝุ่นจากการเผาไหม้ และมลภาวะทางเสียง เป็นต้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กล่าวมานี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสร่วมมือกับบริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกยานยนต์ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ตลอดจนมีศักยภาพที่จะช่วยพัฒนารถ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานให้กับแบรนด์ P80 Go เพื่อให้ P80 Go ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอนาคต”

+++ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเปิดให้กลุ่มไรเดอร์ของ Pizza Hut และ Skootar ทดลองใช้ช่วงเดือนสิงหาคม 2565


TTA มีธุรกิจในเครือ คือ Skootar ซึ่งเป็นธุรกิจบริการเรียกเมสเซนเจอร์ออนไลน์ และร้าน Pizza Hut ดังนั้น ช่วงประมาณเดือนสิงหาคม 2565 บริษัท พี80 โกฯ จะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นทดสอบมาให้ไรเดอร์ Pizza Hut และ Skootar ทดลองใช้ก่อนในเฟสแรก ซึ่งยังเป็นรุ่นที่ชาร์จแบตเตอรี่กับไฟฟ้าตามที่อยู่อาศัย และชาร์จที่ EV Charging Station ตามปั๊มน้ำมันก็ได้เช่นกัน รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ P80 Go มีกำลังการผลิตเบื้องต้นประมาณการไว้ที่ร้อยละ 10–20 ของตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในประเทศ หรือ 1,000–2,000 คันต่อปี ช่วงราคาตั้งแต่ 50,000 ถึง 120,000 บาท ในอนาคต ผู้ใช้รถมอร์เตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ P80 Go จะได้รับความสะดวกอย่างยิ่ง เพราะสามารถสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่กับเครือข่ายตู้สลับแบตเตอรี่ (battery swapping station) ของ Swap & Go ซึ่งมีจุดให้บริการครอบคลุมหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ และมีแผนขยายเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

+++ TTA ร่วมกับ STROM พัฒนายานยนต์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานกลุ่มไรเดอร์


พ.ท. ม.ร.ว.พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า
“ทาง STROM มีความยินดีในความร่วมมือเป็นฐานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้กับแบรนด์ P80 Go โดยในปัจจุบัน STROM ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับไรเดอร์เพื่อใช้ขนส่งสินค้าในหลากหลายรูปแบบ ทั้งรับส่งอาหาร ขนส่งพัสดุ และใช้งานส่วนบุคคล ซึ่งมีอุปกรณ์เสริมที่จำเป็น ตลอดจนมีส่วนควบที่ได้ปรับปรุงขึ้นมาให้เหมาะสมกับการใช้งานขนส่งแต่ละประเภทโดยเฉพาะ ทั้งนี้มีระยะทางต่อการชาร์จตั้งแต่ 150 ถึง 250 กิโลเมตรต่อวัน ภายใต้อัตราเร่งและความเร็วสูงสุดถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อให้ตอบสนองกับทุกภารกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากความร่วมมือในครั้งนี้ STROM คาดว่าจะสามารถขยายกำลังการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ถึง 10,000 คัน ในปีแรก และจะขยายไปสู่ 25,000 คัน ในปีถัดไป เพื่อให้ได้รมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพดี มีสมรรถณะสูง และมีส่วนควบพร้อมเทคโนโลยีที่พัฒนามาให้เหมาะสมต่อการใช้งานจริงมากยิ่งขึ้น”


STROM เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าของคนไทย จากผลงานการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ในสภาพท้องถนนของประเทศไทย โดยเฉพาะการใช้งานในเชิงพาณิชย์และโลจิสติกส์ได้ด้วยเทคโนโลยี G-Control System อันเป็นที่ยอมรับมานานกว่า 5 ปี และยังมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบความคุ้มค่า ปลอดภัย และประหยัดจากเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการดำเนินกิจการขนส่งเชิงพาณิชย์ ภายใต้แนวคิด ‘พัฒนาธุรกิจให้ก้าวหน้า ด้วยการดูแลธรรมชาติให้ยั่งยืน’

+++ TTA ร่วมกับ STROM พัฒนายานยนต์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานกลุ่มไรเดอร์


นางสาวอาวีมาศ สิริแสงทักษิณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สวอพ แอนด์ โก จำกัด (Swap & Go) เปิดเผยว่า
“Swap & Go มุ่งให้บริการแพลตฟอร์มหรือโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเครือข่าย Battery Swapping หรือการสลับแบตเตอรี่แบบไม่ต้องรอชาร์จ ดำเนินงานแบบสตาร์ทอัพ เน้นความคล่องตัว สามารถปรับกลยุทธ์การดำเนินงาน ให้สอดรับเทรนด์และเทคโนโลยีของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองนโยบายและทิศทางการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ เพิ่มศักยภาพการใช้พลังงานสะอาดให้กับประชาชน และร่วมสร้างต้นแบบการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานอนาคตครบวงจรมาใช้งานจริงในประเทศ เราพัฒนารูปแบบธุรกิจการให้บริการสลับแบตเตอรี่ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นออกแบบกระบวนการใช้งานให้ง่าย สะดวก และทันสมัย ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Swap & Go เชื่อมต่อกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่รองรับการใช้งาน เพื่อตรวจสอบปริมาณแบตเตอรี่ ค้นหาตำแหน่งสถานีสลับแบตเตอรี่ จองแบตเตอรี่ใหม่ล่วงหน้า และมีระบบนำทางไปยังสถานี เมื่อไปถึงสถานีแล้ว สามารถสแกน QR code เพื่อสลับแบตเตอรี่เดิมที่หมดกับแบตเตอรี่ใหม่ที่พร้อมใช้งานในตู้ชาร์จด้วยตัวเองได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว


“Swap & Go พร้อมสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อแสวงหาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และให้บริการที่เหมาะสมกับสังคมไทย ความร่วมมือกับ P80 Go นี้นับเป็นการพัฒนา EV Ecosystem เพื่อเตรียมความพร้อมในการเพิ่มจำนวนการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศไทยผ่านการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ สู่เป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกอย่างยั่งยืน”

+++TTA ร่วมมือกับ Swap & Go บริษัทในกลุ่ม ปตท.พัฒนาเครือข่าย Battery Swapping ที่ได้มาตรฐานสากล


นายเฉลิมชัย กล่าวเสริมว่า “รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ที่ผลิตในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ P80 Go
ซึ่งออกแบบอย่างพิถีพิถันให้เหมาะกับการใช้งาน สำหรับลูกค้าที่สนใจ ให้อดใจรอปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ซึ่งจะมีบริการ 3 แบบ คือ แบบให้เช่าใช้รถ (สัญญามีกำหนดระยะเวลา คืนรถเมื่อถึงเวลา) แบบเช่าซื้อ (สัญญามีกำหนดระยะเวลา รถเป็นของผู้เช่าเมื่อครบระยะเวลา) และแบบขายขาด อย่างไรก็ตาม เพื่อมอบทางเลือกใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับไรเดอร์และผู้ใช้งานทั่วไป เราจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ขับฟรี 3 เดือน ผ่านเพจเฟซบุ๊ก P80 Go ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ถึง 30 กันยายน 2565”

ติดตามข่าวประชาสัมพันธ์
www.BeyondDrive.com

COMMENTS

Name

Accessories,48,Automotive,964,Creator Talk,2,CSR,21,EV,162,Gallery,13,Insurance,21,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,191,Motorcycle,176,motorexpo,8,Motorsport,76,PETER,1,PR News,187,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: TTA ตั้งเป้า P80 Go เจ้าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับไรเดอร์ เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ขับฟรี 3 เดือน และร่วมกับ STROM และ Swap & Go ขยายเครือข่าย Battery Swapping ทางเลือกใหม่เพื่อสังคมไร้มลพิษ
TTA ตั้งเป้า P80 Go เจ้าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับไรเดอร์ เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ขับฟรี 3 เดือน และร่วมกับ STROM และ Swap & Go ขยายเครือข่าย Battery Swapping ทางเลือกใหม่เพื่อสังคมไร้มลพิษ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgQ8c7--TkhUEhiWU-MzJKVC3PwY6aMtKwIVWrt4o17hsgZXTz_X-KsVSRAjF9Lnmx8KjVoVPqLDiA4JBPQ_gp5kqhagi7W_omTvjqvRqP1_PQjVKSZh-aRUt1_NmOOv8GVBuukIbFKVhWMjLiICSmSgJAikL6lI3Eaip4rfQFevNCCd0d6C40Zos-pWw/s16000/S__74727429.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgQ8c7--TkhUEhiWU-MzJKVC3PwY6aMtKwIVWrt4o17hsgZXTz_X-KsVSRAjF9Lnmx8KjVoVPqLDiA4JBPQ_gp5kqhagi7W_omTvjqvRqP1_PQjVKSZh-aRUt1_NmOOv8GVBuukIbFKVhWMjLiICSmSgJAikL6lI3Eaip4rfQFevNCCd0d6C40Zos-pWw/s72-c/S__74727429.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2022/07/tta-p80-go-3-strom-swap-go-battery.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2022/07/tta-p80-go-3-strom-swap-go-battery.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy