Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

EVER Healthcare ใช้เทคโนโลยี Blockchain กับไอเดียที่ต่อยอดมาสู่แวดวงยานยนต์ได้ในอนาคต

พลิกโฉมวงการสุขภาพด้วยบล็อกเชน “Ever Medical Technologies” เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมมุ่งหวังพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพด้วยเทคโนโลยี 

บริษัท เอเวอร์ เมดิคอล เทคโนโลยี จํากัด สตาร์ทอัพระดับโลก ที่ได้รับกล่าวถึงจากนิตยสาร Forbes Global และได้รับรางวัล 1 ใน 5 บริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่น่าจับตามองที่สุดในโลก จาก CIO Review Europe เดินหน้ารุกพลิกโฉมวงการสุขภาพด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน พร้อมเปิดตัว EVER Healthcare แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) และ EVER Health Wallet ระบบกระเป๋าสุขภาพที่จัดเก็บข้อมูลสุขภาพของผู้ป่วยผ่านบล็อกเชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ป่วยด้วยเทคโนโลยี คาดการณ์ตลาดสุขภาพพลิกฟื้นเติบโตหลังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และปลดล็อกมาตรการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว

นายภาณุสิชฌ์ ชมะนันทน์  ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Founder and Chief Executive Officer) บริษัท เอเวอร์ เมดิคอล เทคโนโลยี จํากัด กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดยมุ่งเน้นการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการส่งต่อ-แลกเปลี่ยนข้อมูลสุขภาพระหว่างโรงพยาบาล และการที่ผู้ป่วยไม่ได้เป็นเจ้าของข้อมูลสุขภาพของตนเองอย่างแท้จริงตามสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ เอเวอร์จึงมีเป้าหมายในการทำลายกำแพงที่กั้นระหว่างผู้ป่วยและการรักษาที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้การส่งต่อข้อมูลเหล่านั้นเกิดประสิทธิผลสูงสุด พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างตรงจุดมากที่สุดด้วยค่าใช้จ่ายที่ถูกลง ผ่านการใช้งาน Blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เอเวอร์เชี่ยวชาญ ผสานไปกับวงการแพทย์ เพื่อใช้เทคโนโลยีเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นายภาณุสิชฌ์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เอเวอร์ ได้วางโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาการเข้าถึงการรักษาสุขภาพ ผ่านการพัฒนาพัฒนาเทคโนโลยีบนพื้นฐานของบล็อกเชน ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงข้อมูลการรักษาตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือได้ พร้อมเชื่อมโยงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และโรงพยาบาลจากทั่วทุกมุมโลกไว้ด้วยกัน เพื่อทลายข้อจำกัดขอบเขตด้านภูมิศาสตร์ อาทิ การเดินทางไปรักษาที่ต่างประเทศจะกลายเป็นเรื่องง่าย เพราะมีแพลตฟอร์มกลางของเอเวอร์เข้ามาอำนวยความสะดวก ช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงข้อมูลสุขภาพตนเองได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งยังสามารถรับคำปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์ในไทย ไปจนถึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในประเทศนั้น ๆ ผ่านแพลตฟอร์มที่เอเวอร์พัฒนาขึ้นได้ทันที

นอกจากนี้ เอเวอร์ ยังเป็นผู้พัฒนา EVER Healthcare แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) สำหรับค้นหา ปรึกษา และจองบริการทางการแพทย์และความงาม ที่รวบรวมบริการต่าง ๆ จากคลินิกและโรงพยาบาลชั้นนำกว่า 14,000 แห่งทั่วโลก เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงและเลือกสรรบริการด้านสุขภาพที่ตรงกับความต้องการของตนเองมากที่สุด โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการทางการแพทย์ในต่างประเทศ อีกทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษาโดยทีม Care Concierge ที่พร้อมเป็นผู้ให้ข้อมูลและคำแนะนำในการเตรียมพร้อมก่อนเข้ารับบริการ รวมถึงช่วยวางแผนการเดินทาง เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประสบการณ์การรักษาที่ดีที่สุด นายภาณุสิชฌ์ กล่าว

ด้าน นายแพทย์โฮเซ่ มอเรย์ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ (Chief Medical Officer) บริษัท เอเวอร์ เมดิคอล เทคโนโลยี จํากัด กล่าวว่า โจทย์ของเอเวอร์คือ การช่วยเหลือให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างครอบคลุม โดยภารกิจได้เริ่มต้นขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเอเวอร์ได้เป็น 1 ใน 10 จาก 235 บริษัททั่วโลก ที่ได้เข้าร่วมโครงการ UC Berkeley Blockchain Xcelerator ในปี 2019 ที่ร่วมมือกับ UN-IDAIR ในเรื่องการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ ในการเชื่อมโยงข้อมูลและพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ จากนั้นในปี 2022 เอเวอร์ได้ร่วมมือกับบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในไอวอรี่โคสต์ เพื่อพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ในประเทศ และขยายสู่ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค 

EVER (เอเวอร์) มุ่งมั่นที่จะใช้นวัตกรรมพลิกโฉมวงการแพทย์ด้วย Web3 และบล็อกเชน ผ่านการเปลี่ยนมุมมองการรักษา โดยเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (Decentralized) เพื่อทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างสถานพยาบาลด้วยมาตรฐานความปลอดภัยในระบบสูงสุด โดยผู้ป่วยสามารถอนุญาต (Consent) ให้สถานพยาบาลใช้ข้อมูลเพื่อรักษา และร้องขอการเข้าถึงข้อมูลของตนเองได้ผ่านแอปพลิเคชัน EVER ที่ผ่านมาตรฐานการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ซึ่งมีการประกาศใช้ในประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา 


สำหรับการจัดงานในวันนี้เป็นการเปิดตัว EVER Health Wallet กระเป๋าสุขภาพเฉพาะบุคคล ซึ่งจะเชื่อมโยงระบบทั้งหมดจากโรงพยาบาลมาสู่มือผู้ป่วย เพื่อให้การเก็บข้อมูลการรักษา (Personal Health Record) การสั่งยา การพบแพทย์ การบันทึกข้อมูลสุขภาพและการเพิ่มความรู้ทางด้านสุขภาพและรักษารวมอยู่ในแอปพลิเคชัน EVER ที่เดียว 










แนวคิดการพัฒนา EVER Healthcare เป็นไอเดียที่ดีมาก ๆ ที่ผู้ป่วยทุกคนจะมีข้อมูลสุขภาพเชิงลึกแบบครบทุกด้านเป็นองตัวเอง เพื่อการรักษาหรือป้องกันโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเดินทางไปรักษาได้ในทุกสถานพยาบาลและทั่วโลก โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลสุขภาพนี้ แพทย์จะได้ทราบถึงข้อมูลครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นอาการ ยาที่ใช้อยู่ ยาที่เคยได้รับ ประวัติการรักษา อาหารการกิน พันธุกรรม สภาพแวดล้อม เพื่อหาสาเหตุของโรคได้แม่นยำจากข้อมูลในระดับ Genome  แม้ว่ายังไม่ได้ป่วย ก็สามารถบันทึกข้อมูลสุขภาพด้วยตัวเองได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น น้ำหนัก ระดับไขมัน ระดับน้ำตาล อัตราการเต้นของหัวใจ ความเครียด การรับวัคซีน ความดัน คุณสมบัติของเลือดที่ตรวจวัด คุณภาพการนอนหลับ และอื่น ๆ จากเครื่องมือวัด รวมทั้งการประสานงานนัดหมายแพทย์ ก็เป็นเรื่องที่สะดวกมากยิ่งขึ้นในอนาคตจากระบบที่ครบวงจรทั้ง Ecosystem

ซึ่งแนวคิดการใช้ Blockchain ในวงการแพทย์แบบที่ EVER ใช้นี้ สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับวงการยานยนต์ได้ด้วย มีการเชื่อมโยงกับพันธมิตรทั้งแบรนด์รถยนต์ ศูนย์บริการ อู่ซ่อม สถานีชาร์จ สถานีบริการน้ำมัน เพื่อบันทึกประวัติการซ่อมบำรุงตลอดอายุการใช้งาน ไปจนถึงการเคลมประกันภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การใช้ Blockchain ทำให้ไม่สามารถลบประวัติย้อนหลังได้ ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง มีประโยชน์ในการซื้อขายรถยนต์มือสองอีกด้วย 

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EVER ตัวช่วยดูแลสุขภาพครบวงจร ที่ผสานแพลตฟอร์ม Medical Tourism และกระเป๋าสุขภาพไว้ในแอปเดียว พร้อมให้ผู้ใช้งานเปิดประสบการณ์การรักษาด้วยแพลตฟอร์ม Ever Healthcare ที่รวบรวมโรงพยาบาลและคลินิกชั้นนำทั่วโลกไว้ในมือถือคุณได้แล้ววันนี้ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันโดยค้นหาคำว่า “Ever” ทั้งใน Apple Store และ Google Play ศึกษาข้อมูล และรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท เอเวอร์ เมดิคอล เทคโนโลยี จำกัด ได้ที่เว็บไซต์ www.evernetwork.io และ https://ever.healthcare

COMMENTS

Name

Accessories,48,Automotive,964,Creator Talk,2,CSR,21,EV,161,Gallery,13,Insurance,21,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,190,Motorcycle,175,motorexpo,8,Motorsport,76,PETER,1,PR News,187,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: EVER Healthcare ใช้เทคโนโลยี Blockchain กับไอเดียที่ต่อยอดมาสู่แวดวงยานยนต์ได้ในอนาคต
EVER Healthcare ใช้เทคโนโลยี Blockchain กับไอเดียที่ต่อยอดมาสู่แวดวงยานยนต์ได้ในอนาคต
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhWGFybEXc5uGv8JkcM-tR0ov6XR3le1qAKQ1zn35aBEWYd85JNS68yAFeC6r3RnUeOtvzRxHLvFeFqXCPhkR2rLugzyDfg5R0PeRYv4wyy2VaVi4uUpfzHzhTN-5Z4q4lsyvEJvRzULOGtSni0M96DOjXPxpyOvdBf5O5tYu2eOTGuBaljoh967dGJng/s16000/S__17907858.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhWGFybEXc5uGv8JkcM-tR0ov6XR3le1qAKQ1zn35aBEWYd85JNS68yAFeC6r3RnUeOtvzRxHLvFeFqXCPhkR2rLugzyDfg5R0PeRYv4wyy2VaVi4uUpfzHzhTN-5Z4q4lsyvEJvRzULOGtSni0M96DOjXPxpyOvdBf5O5tYu2eOTGuBaljoh967dGJng/s72-c/S__17907858.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2022/07/ever-healthcare-healthtech-blockchain-idea-to-automotive.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2022/07/ever-healthcare-healthtech-blockchain-idea-to-automotive.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy