Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

LANXESS และ Advent International ตั้งบริษัทร่วมทุนชั้นนำระดับโลกด้าน High-Performance Engineering Polymers

แลนเซสส์และ Advent เข้าซื้อธุรกิจวัสดุวิศวกรรม (Engineering Materials) จาก DSM ด้วยราคาประมาณ 3.7 พันล้านยูโร
แลนเซสส์จะโอนหน่วยธุรกิจวัสดุประสิทธิภาพสูง (High Performance Materials) เข้าสู่กิจการร่วมทุนนี้
แลนเซสส์จะได้รับเงินตอบแทนอย่างน้อย 1.1 พันล้านยูโรและถือหุ้นสูงถึง 40 เปอร์เซ็นต์ในการร่วมทุน
แลนเซสสจะนำเงินที่ได้ไปลดหนี้และวางแผนที่จะซื้อหุ้นในตลาดคืนบางส่วน
บริษัทร่วมทุนใหม่นี้จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในแถวหน้าของตลาดและผนึกอยู่ในห่วงโซ่ทางคุณค่าตั้งแต่นำวัตถุดิบเข้ามาจนถึงการผลิตออกมาเป็นสินค้าสำเร็จรูปอย่างบูรณาการ

แลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษและ Advent International (“Advent”) ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจการลงทุนเอกชนรายใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุดในโลกที่มีประวัติการลงทุนในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์มาอย่างยาวนาน ประกาศร่วมกันตั้งบริษัทร่วมทุนด้านวัสดุโพลีเมอร์วิศวกรรมประสิทธิภาพสูง (High-Performance Engineering Polymers) โดยทั้งสองบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อซื้อธุรกิจ DSM Engineering Materials (DEM) จากกลุ่ม Royal DSM ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมทุนใหม่ ราคาซื้ออยู่ที่ประมาณ 3.7 พันล้านยูโรและจะได้รับการสนับสนุนทางการเงินในการซื้อกิจการครั้งนี้จากการร่วมทุนผ่านหุ้นกับ Advent และหนี้ภายนอก ธุรกิจนี้มียอดขายประมาณ 1.5 พันล้านยูโรโดยมี EBITDA margin อยู่ที่ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ DEM เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกในด้านวัสดุชนิดพิเศษที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งตอบสนองความต้องการของตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไฟฟ้า และสินค้าอุปโภคบริโภค

นอกจากนี้ แลนเซสส์จะโอนหน่วยธุรกิจวัสดุประสิทธิภาพสูง (High Performance Materials :HPM) ให้กับกิจการร่วมค้านี้ HPM เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโพลีเมอร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหลัก หน่วยธุรกิจนี้มียอดขายทั้งปีประมาณ 1.5 พันล้านยูโร โดยมี EBITDA จากการดำเนินงานตามปกติประมาณ 210 ล้านยูโร Advent จะถือครองหุ้นอย่างน้อย 60 เปอร์เซ็นต์ในการร่วมทุน โดยแลนเซสส์จะได้รับการชำระเงินเบื้องต้นอย่างน้อย 1.1 พันล้านยูโรและถือหุ้นสูงถึง 40 เปอร์เซ็นต์ในการร่วมทุนนี้ ภายหลังการโอนไปยังกิจการร่วมค้า หน่วยธุรกิจ HPM จะไม่อยู่ร่วมในกลุ่มแลนเซสส์อีกต่อไป แต่จะแสดงร่วมอยู่ในงบการเงินรวมในส่วนของผู้ถือหุ้น

การเคลื่อนไหวครั้งจะนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจของแลนเซสส์ซึ่งจะประกอบด้วยกลุ่มเคมีภัณฑ์พิเศษสามกลุ่มที่เหลือเมื่อธุรกรรมเสร็จสิ้นลง แลนเซสส์จะนำเงินที่ได้รับจากการทำธุรกรรมนี้เพื่อมาใช้ลดหนี้และเสริมความแข็งแกร่งให้กับงบดุล นอกจากนี้กลุ่มบริษัทมีแผนการจะซื้อคืนหุ้นในปริมาณสูงถึง 300 ล้านยูโร

แลนเซสส์อาจจะขายหุ้นในกิจการร่วมค้านี้ให้กับ Advent ด้วยการประเมินมูลค่าในราคาเดียวอย่างเร็วสุดหลังจากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนี้ผ่านไปแล้วสามปี จะทำให้ EBITDA สูงขึ้นกว่าปัจจุบันนี้ เนื่องจาก Advent และแลนเซสส์คาดว่าการผนึกกำลังที้จะช่วยเสริมแรงกันให้ธุรกิจเข้มแข็งยิ่งขึ้นอันเป็นผลจากการรวมกันของทั้งสองธุรกิจ

การทำธุรกรรมยังคงต้องได้รับการอนุมัติจากทางการ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566

Matthias Zachert ซีอีโอของแลนเซสส์กล่าวว่า “ธุรกรรมนี้จะทำให้แลนเซสส์ได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจน้อยลงอย่างชัดเจนอีกครั้ง นอกจากนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับงบดุลของเราด้วยรายได้จากการทำธุรกรรมนี้ และช่วยการขยายเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาธุรกิจของกลุ่มบริษัทต่อไป ด้วยการร่วมทุนครั้งใหม่นี้ เรากำลังสร้างผู้เล่นใหม่ที่แข็งแกร่งระดับโลกในด้านวัสดุโพลีเมอร์ประสิทธิภาพสูง ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ ห่วงโซ่คุณค่า และตำแหน่งระดับโลกของธุรกิจทั้งสองช่วยเสริมซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม การร่วมทุนจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดการพัฒนาในอนาคตของเรา - อย่างเช่นในด้านอุตสาหกรรมการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า Advent เป็นพันธมิตรของเราที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้เสมอมา พร้อมประสบการณ์ที่ลึกซึ้งในอุตสาหกรรมเคมีและอุตสาหกรรมต่างๆ ของลูกค้าของเรา”

Ronald Ayles ผู้จัดการด้านการบริหารจัดการพันธมิตรของ Advent International กล่าวว่า “การผนึกกำลังกับแลนเซสส์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนครั้งนี้ เป็นการพลิกโฉมของอุตสาหกรรมซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่สำคัญอย่างยิ่งของ Advent และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ไว้วางใจได้อย่างยืนยาว และเพิ่มความเคารพสูงสุดต่อกันและกัน เราวางแผนที่จะนำประสบการณ์ องค์ความรู้ในเชิงลึก และทรัพยากรทางการเงินร่วมกัน เพื่อทำให้การร่วมทุนครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จระดับโลกกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง การร่วมกันของหน่วยธุรกิจวัสดุประสิทธิภาพสูง (HPM) ของแลนเซสส์ และวัสดุวิศวกรรมของ DSM (DEM) ทำให้เกิดองค์กรธุรกิจใหม่ที่แข็งแกร่งและนำความเชี่ยวชาญที่กว้างขวางมารวมกัน ส่งผลให้เกิดโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับพนักงานและสร้างมูลค่าเพิ่มที่มากขึ้นสำหรับลูกค้า”

การรวมตัวกันทั่วโลกของสองหน่วยธุรกิจนี้มีการบูรณาการย้อนกลับไปจนถึงอุตสาหกรรมต้นน้ำ

หน่วยธุรกิจวัสดุทางวิศวกรรมของ DSM ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์วัสดุโพลีเอไมด์ (PA6, PA66) รวมถึงวัสดุพิเศษต่างๆ (PA46, PA410 และโพลีเอสเตอร์พิเศษตลอดจน PPS) โดยมีพนักงานประมาณ 2,100 คนทำงานในแผนกนี้ในโรงงานผลิต 8 แห่งและศูนย์วิจัย 7 แห่งในตลาดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทั่วโลก หน่วยธุรกิจนี้ยังมีสถานะที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในภูมิภาคเอเชีย นอกเหนือไปจากในภูมิภาคยุโรปและสหรัฐอเมริกาแล้ว

หน่วยธุรกิจวัสดุประสิทธิภาพสูง (HPM) ของแลนเซสส์เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำด้านวัสดุวิศวกรรมโพลีเมอร์ PA6 และ PBT และคอมโพสิตไฟเบอร์เทอร์โมพลาสติก มีพนักงาน 1,900 คนในโรงงานผลิต 10 แห่งและศูนย์วิจัย 7 แห่งทั่วโลกทำงานให้กับ HPM เครือข่ายการผลิตทั่วโลกมีลักษณะการรวมตัวย้อนกลับไปจนถึงอุตสาหกรรมต้นน้ำ (Backward Integration) ในระดับสูง โดยมีหน่วยงานหลักที่เป็นกระดูกสันหลังคือโรงงานที่เมือง  Antwerp / Belgium ที่นั่น HPM ไม่เพียงผลิตโพลีเมอร์ PA6 เท่านั้น แต่ยังผลิตสารตั้งต้นที่เกี่ยวข้อง เช่น คาโปรแลคตัมและเส้นใยแก้ว

กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนกับสิ่งแวดล้อม

ทั้ง DEM และ HPM เป็นผู้บุกเบิกด้านความยั่งยืนกับสิ่งแวดล้อม โดยนำเสนอทางเลือกชีวภาพและวัสดุรีไซเคิลในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตน ตัวอย่างเช่น เมื่อเร็วๆ นี้แลนเซสส์ได้เปิดตัววัสดุพอลิเมอร์ประสิทธิภาพสูงตัวใหม่ซึ่งทำจากวัตถุดิบที่ยั่งยืน 92 เปอร์เซ็นต์ ในการผลิตโพลีเมอร์ นี้แลนเซสส์ใช้ไซโคลเฮกเซน "สีเขียว" (Green Cyclohexane) จากแหล่งที่ยั่งยืน เช่น น้ำมันเรพซีด (Rapeseed Oil) หรือชีวมวลอื่นๆ เป็นวัตถุดิบ เสริมด้วยวัสดุใยแก้วที่มีส่วนผสมตามน้ำหนัก 60 เปอร์เซ็นต์มาจากวัสดุรีไซเคิลจากเศษแก้วอุตสาหกรรม

มุ่งสู่ตลาดแห่งอนาคต

อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสำหรับการร่วมทุนใหม่นี้ มีการใช้โพลีเมอร์สำหรับองค์ประกอบน้ำหนักเบาในชิ้นส่วนโครงสร้าง แต่ยังรวมถึงองค์ประกอบสำหรับการตกแต่งภายในและมักจะใช้ทดแทนชิ้นส่วนเดิมที่เป็นโลหะอีกด้วย ด้วยแนวทางนี้จึงสามารถลดน้ำหนักและลดการปล่อย CO2 ได้ พื้นที่การเติบโตที่สำคัญคือการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (Electromobility) โอยอุตสาหกรรมนี้ใช้โพลีเมอร์ เช่น ในการทำแบตเตอรี่และระบบชาร์จ ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำลัง

นอกจากนี้ วัสดุดังกล่าวยังใช้ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย เช่น ในส่วนประกอบสำหรับสมาร์ทโฟน อุปกรณ์ไอที และเครื่องใช้ในครัวเรือน

แลนเซสส์ (LANXESS) เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดรายได้รวม 7.6 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2564 และมีพนักงาน 14,900 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (Additives Chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

COMMENTS

Name

Accessories,49,Automotive,968,Creator Talk,2,CSR,21,EV,165,Gallery,13,Insurance,21,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,196,Motorcycle,176,motorexpo,8,Motorsport,76,PETER,1,PR News,187,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: LANXESS และ Advent International ตั้งบริษัทร่วมทุนชั้นนำระดับโลกด้าน High-Performance Engineering Polymers
LANXESS และ Advent International ตั้งบริษัทร่วมทุนชั้นนำระดับโลกด้าน High-Performance Engineering Polymers
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhIWWacGmfRPmK041vt0OENRsxAbEWBtBUd3dacDy4gSUBeRRTk5Fo8RkkgsYb4ojUBXyqvdwPgkPjmaWaqhNfZZ4hhsljx4hMpCkxy5Xfp0nRDu4orYNVoJTbUOSGgoCSty8Awm96x8bFmROgRag2Ok652LUZEnynQYGWOS-SJCclOfj42Yr8K3C7nUA/s16000/Kunststoff_Produktion_Krefeld_03%20Sitecore%20Internet%20Image.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhIWWacGmfRPmK041vt0OENRsxAbEWBtBUd3dacDy4gSUBeRRTk5Fo8RkkgsYb4ojUBXyqvdwPgkPjmaWaqhNfZZ4hhsljx4hMpCkxy5Xfp0nRDu4orYNVoJTbUOSGgoCSty8Awm96x8bFmROgRag2Ok652LUZEnynQYGWOS-SJCclOfj42Yr8K3C7nUA/s72-c/Kunststoff_Produktion_Krefeld_03%20Sitecore%20Internet%20Image.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2022/06/LANXESS-Advent-International-joint-venture-high-performance-engineering-polymers.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2022/06/LANXESS-Advent-International-joint-venture-high-performance-engineering-polymers.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy