Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Spirit of Ecstasy โฉมใหม่ สำหรับยนตรกรรม Rolls-Royce ที่มี Aerodynamic ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

สัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่สำหรับโรลส์-รอยซ์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบในอนาคต 

Spectre รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่กำลังจะเปิดตัวเป็นยนตรกรรมที่มีแอโรไดนามิกที่ดีที่สุดของแบรนด์ในขณะนี้ 

การออกแบบใหม่มีส่วนทำให้ยนตรกรรมต้นแบบมีค่าแรงเสียดทานอากาศ (cd) อยู่ที่เพียง 0.26 

ผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการใช้เวลา 830 ชั่วโมง รวมการสร้างแบบจำลองและการทดสอบอุโมงค์ลม

ในเวลาเดียวกัน Muse โครงการศิลปะของโรลส์-รอยซ์ประกาศรายชื่อคณะกรรมการตัดสินโครงการ Spirit of Ecstasy Challenge

Spirit of Ecstasy Challenge เชิ้อเชิญศิลปินมาสร้างสรรค์ผลงานสิ่งทอที่ได้แรงบันดาลใจจากรูปปั้นหญิงสาว

เมื่อ 111 ปีที่แล้ว Spirit of Ecstasy ได้รับการจดสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญาของโรลส์-รอยซ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2454 



“The Spirit of Ecstasy เป็นสัญลักษณ์ทางยานยนต์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ปรารถนามากที่สุดในโลก เป็นมากกว่าสัญลักษณ์ เธอเป็นศูนย์รวมของแบรนด์ของเรา และเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจและความภาคภูมิใจอย่างต่อเนื่องสำหรับแบรนด์และลูกค้าของแบรนด์ เช่นเดียวกับแบรนด์ของเรา เธอเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาเสมอมาโดยที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติและบุคลิกลักษณะของเธออย่างแท้จริง  ในรูปโฉมใหม่เธอดูเพรียวบางและสง่างามมากกว่าที่เคย เป็นสัญลักษณ์ที่เหมาะสมสำหรับยนตรกรรมที่มีแอโรไดนามิกที่ดีที่สุดเท่าที่โรลส์-รอยซ์เคยรังสรรค์มา และเพื่อสำหรับประดับบนฝากระโปรงหน้าของยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าในอนาคตของเรา”

Torsten Müller-Ötvös, Chief Executive Officer, Rolls-Royce Motor Cars


“วันนี้เมื่อ 111 ปีที่แล้ว Spirit of Ecstasy กลายเป็นส่วนสำคัญของโรลส์-รอยซ์อย่างเป็นทางการ เธอมาเพื่อเป็นตัวแทนของทิศทางทางจิตวิญญาณสำหรับแบรนด์ของเรา ลักษณะของเธอสื่อถึงแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เธอโน้มตัวไปข้างหน้า แสดงถึงการไล่ตามความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งของเรา และชุดของเธอก็ปลิวไสวไปตามสายลมสะท้อนความเงียบสงบของยนตรกรรมของเราขณะเคลื่อนที่ สำหรับ Spectre และยนตรกรรมในอนาคต เธอจะย่อตัวต่ำลงและดูแน่วแน่มากยิ่งขึ้น เตรียมพร้อมสำหรับความเร็วอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนและอนาคตที่น่าตื่นเต้นที่การปรากฏตัวของเธอจะเป็นตัวกำหนด”

Anders Warming, Director of Design, Rolls-Royce Motor Cars

Rolls-Royce ได้รังสรรค์ Spirit of Ecstasy โฉมใหม่อันเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ประดับบนฝากระโปรงหน้าของ Spectre ซึ่งเป็นยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ  เป็นเวลา 111 ปีนับตั้งแต่วันที่ Spirit of Ecstasy ได้รับการจดสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญาของโรลส์-รอยซ์เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2454

รูปปั้นนี้ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยท่ายืนที่ย่อต่ำลงและดูทรงพลังมากขึ้นทำให้เธอมีความใกล้เคียงมากขึ้นกับภาพวาดต้นฉบับเมื่อครั้งในต้นศตวรรษที่ 20 โดยผู้ที่รังสรรค์เธอขึ้นมาครั้งแรก Charles Sykes นักวาดภาพประกอบและประติมากร นอกจากนี้ ยังเห็นรูปลักษณะทางกายภาพของเธอเป็นตัวแทนของ The Expression ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่เป็นส่วนหนึ่งของภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์

Spirit of Ecstasy ใหม่มีความสูงที่ 82.73 มิลลิเมตรเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนที่ความสูง 100.01 มิลลิเมตร  เสื้อคลุมของเธอซึ่งพัดปลิวไปด้านหลังตามกระแสลมที่เบาบาง มักจะมีลักษณะที่ผิดพลาดดูคล้ายว่าเป็น 'ปีก' ได้รับการปรับโฉมใหม่อย่างละเอียดเพื่อให้มีอากาศพลศาสตร์และดูสมจริงยิ่งขึ้น

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือท่ายืนของเธอ ก่อนหน้านี้เธอยืนเท้าชิดกัน ขาเหยียดตรงและโน้มตัวไปข้างหน้า ตอนนี้เธอเป็นเทพธิดาแห่งความเร็วที่แท้จริง โอบกอดสายลม ขาข้างหนึ่งก้าวไปข้างหน้า ย่อตัวต่ำลง ดวงตาของเธอจดจ่อไปข้างหน้าอย่างกระตือรือร้น การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีประโยชน์ทั้งในทางปฏิบัติและรูปแบบซึ่งเอื้อต่อคุณสมบัติแอโรไดนามิกที่โดดเด่นของ Spectre ยนตรกรรมต้นแบบ Spectre รุ่นแรกสุดมีค่าแรงเสียดทานอากาศ (cd) เพียง 0.26 ทำให้เป็นยนตรกรรมที่มีแอโรไดนามิกที่ดีที่สุดเท่าที่โรลส์-รอยซ์เคยผลิตมา ตัวเลขนี้คาดว่าจะดีขึ้นในระหว่างการทดสอบยนตรกรรมต้นแบบอย่างละเอียดที่ดำเนินการในปีค.ศ 2022

การแสดงออกใหม่นี้รวบรวมแก่นแท้ของภาพวาดดั้งเดิมของ Charles Sykes แต่แทนที่จะแค่ 'วาดใหม่' หรือ 'ออกแบบใหม่' รูปร่างใหม่ของเธอได้รับการแกะสลักแบบจำลองดิจิทัลโดยนักออกแบบโมเดลที่ทำงานที่ Home of  Rolls-Royce ผู้มีใจรักในการวาดภาพกับหุ่นจริงและประติมากรรม  ประสบการณ์ของพวกเขาในด้านนี้มีคุณค่าอย่างมากในการพัฒนาลักษณะใบหน้าที่เหมือนจริงและสง่างามของรูปปั้น ตลอดจนการแสดงออกทางสีหน้าของเธอซึ่งผสมผสานความมุ่งมั่นและความสงบนิ่งเข้ากันได้อย่างชำนาญ ทีมนักออกแบบยังได้ปรึกษากับสไตลิสต์ที่กู้ดวูดสำหรับมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับทรงผม เสื้อผ้า ท่าทาง และการแสดงออกทางสีหน้าของเธอโดยเพิ่มกลิ่นอายความร่วมสมัยที่แท้จริงให้กับการปรากฏกายที่ทรงพลังและมีอำนาจของเธอ

ในขณะที่รูปปั้นทั้งหมดถูกรังสรรค์ขึ้นโดยใช้หนึ่งในเทคนิคการหล่อขึ้นรูปที่เก่าแก่ที่สุดที่รู้จักในชื่อ 'การหล่อขี้ผึ้งหาย' หรือ 'cire-perdue' ซึ่งแต่ละชิ้นจะทำด้วยมือ ดังนั้น รูปปั้นแต่ละชิ้นจะมีความแตกต่างกัน เช่นเดียวกับการสานต่อธรรมเนียมปฏิบัติของโรลส์-รอยซ์ที่มีมาอย่างยาวนาน จนกระทั่งปีค.ศ. 1939 มาสคอตเหล่านี้ถูกสร้างและขัดเงาโดย Charles Sykes เอง  รูปปั้นของมนุษย์ที่บอบบางราวกับนางฟ้านี้สร้างความแตกต่างที่น่าดึงดูดใจให้กับยนตรกรรมที่มีความแม่นยำและได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมขั้นสูงที่มีเธอประดับอยู่

แม้ว่าจะค่อนข้างเป็นไปได้ยากในยุคปัจจุบันแต่การเปลี่ยนแปลงของ Spirit of Ecstasy ได้เกิดขึ้นตลอดอายุขัย 111 ปีของเธอ เธอได้รับการปรับเปลี่ยนในขนาดและวัสดุต่าง ๆ และในช่วงเวลาสั้น ๆ ช่วงหนึ่งเธอถูกปรับให้อยู่ในท่าคุกเข่า  เวอร์ชันใหม่ที่สร้างขึ้นสำหรับ Spectre จะปรากฏในยนตรกรรมรุ่นต่อไปในอนาคตทั้งหมด ทั้งนี้ ดีไซน์ปัจจุบันจะยังคงใช้กับยนตรกรรม Phantom, Ghost, Wraith, Dawn และ Cullinan รวมถึง Black Badge ยนตรกรรมในอีกบุคลิกของอีกตัวตนหนึ่งของโรลส์-รอยซ์

การแสดงออกทางศิลปะของสัญลักษณ์  

ในขณะเดียวกัน Muse โครงการศิลปะของโรลส์-รอยซ์ ได้ประกาศรายชื่อคณะกรรมการตัดสินโครงการ Spirit of Ecstasy Challenge โครงการแข่งขันครั้งที่ 1 นี้เชิญชวนให้ผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่มีความฉลาดหลักแหลมและกล้าหาญที่สุดมาร่วมกันรังสรรค์สัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ขึ้นมาใหม่ในบริบทที่กว้างไกลกว่ายนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ซึ่งเป็นที่ที่เธออยู่ในปัจจุบัน  ดังนั้น ศิลปินหน้าใหม่เหล่านี้จะต้องสร้างสรรค์ผลงานที่มีแนวคิดขั้นสูงที่สามารถสร้างความน่าประหลาดใจ ความพึงพอใจ และสร้างแรงบันดาลใจเพื่อตอบโจทย์นี้

ในแต่ละครั้งของโครงการประกวดราย 2 ปีอันทรงเกียรตินี้ คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจะเลือกวัสดุสำหรับนักออกแบบหน้าใหม่เพื่อใช้ในการตีความอย่างมีศิลปะของ Spirit of Ecstasy  สำหรับการแข่งขันในปีนี้วัสดุที่เลือกใช้คือสิ่งทอ ทั้งนี้ คณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ แอนเดอร์ส วอร์มมิง (Anders Warming) ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ Rolls-Royce Motor Cars  ยูน อัน (Yoon Ahn) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์แฟชั่น Ambush และผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องประดับที่ Dior Men ทิม มาร์โลว์ (Tim Marlow) ผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารพิพิธภัณฑ์การออกแบบในกรุงลอนดอน และซูมายา แวลี (Sumayya Vally) เจ้าของ Counterspace บริษัทรับออกแบบสถาปัตยกรรมในประเทศอเมริกาใต้  พวกเขาจะเลือกผู้เข้ารอบสามคนสุดท้ายเพื่อเข้าร่วมในโครงการศิลปะที่มีความพิเศษครั้งนี้

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: Spirit of Ecstasy โฉมใหม่ สำหรับยนตรกรรม Rolls-Royce ที่มี Aerodynamic ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา
Spirit of Ecstasy โฉมใหม่ สำหรับยนตรกรรม Rolls-Royce ที่มี Aerodynamic ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjJ_AKDmp8eBqpIGh-WgS46wijXSn4WYRuQtH8Pq-3tA5q7d24f20g1hOOufiPpY0I2mlo-FUuQiLZRZt3-sp1poCcViMPimbevO7NMD1Wl4Qi3_9BmODPn5Pg53eUAMaIzHtnzYEUN0mSAfipt31FkLS7EwCDG8AvjxwXFEyaBd-D1eaBkuh2T4pWs=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjJ_AKDmp8eBqpIGh-WgS46wijXSn4WYRuQtH8Pq-3tA5q7d24f20g1hOOufiPpY0I2mlo-FUuQiLZRZt3-sp1poCcViMPimbevO7NMD1Wl4Qi3_9BmODPn5Pg53eUAMaIzHtnzYEUN0mSAfipt31FkLS7EwCDG8AvjxwXFEyaBd-D1eaBkuh2T4pWs=s72-c
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2022/02/spirit-of-ecstasy-rolls-royce.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2022/02/spirit-of-ecstasy-rolls-royce.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy