Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

อีซี่คาร์ ผู้ให้บริการ Car Subscription ฉลองความสำเร็จมูลค่ากว่า 200 ล้าน รุกตลาดแผนปี 2565 ตั้งเป้าเติบโตกว่า 500%


อีซี่คาร์ ผู้ให้บริการ Car Subscription โดยคนไทยเพื่อคนไทย ภายใต้กลุ่มไทยรุ่งกรุ๊ป ผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทยยาวนานเกือบ 6 ทศวรรษ ลุยตอบโจทย์ความต้องการใช้รถส่วนตัว เดิบโตรับยุคเน็กซ์ นอร์มัล (Next Normal) แบบมีอิสรภาพไร้กังวล ไร้ข้อผูกมัด พร้อมเปิดตัวบริการ " อีซี่ พรีเมี่ยม (Eazy Premium) " โดยจับมือกับพันธมิตรชั้นนำจัดรถหรูเสริมทัพบริการเอาใจลูกค้าทุกระดับ ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องกว่า 500% ขึ้นแท่นผู้ให้บริการ Car Subscription เบอร์หนึ่งของเมืองไทย


ในปีที่ผ่านมาแนวทางการดำเนินงาน พร้อมเป้าหมายและความพิเศษที่จะมีขึ้นในปี 2565 ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหาร อีซี่คาร์ (Eazy Car) ได้แก่ นายอติคุณ เผอิญโชค แมคโดนัลด์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีซี่คาร์ บริษัท ไทย วี.พี. คอร์ปอเรชั่น ในเครือบริษัท บริษัท ไทยรุ่ง พร์ทเนอร์ส กรุ๊ป จำกัด และนายพงศ์ศักดิ์ พัฒนไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด อีซี่คาร์ บริษัท ไทยวี.พี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารจากพันธมิตรชั้นนำ นายอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด,นายอัครวัชร คงสิริกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี ออโต้ฮาวส์ จำกัด และนายทนงศักดิ์ พงษ์ธัญญวิชัย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายลูกค้ารายใหญ่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมพูดคุย โดยมีคณะผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน ณ อีซี่คาร์ สุขุมวิท 18 (โชว์รูมเล็กซัส สุขุมวิท)


นายอติคุณ เผอิญโชค แมคโดนัลด์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีซี่คาร์ บริษัท ไทย วี.พี. คอร์ปอเรชั่น ในเครือบริษัท ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า “ภายหลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวบริการอีซี่คาร์ (Eazy Car) บริการ Car Subscription ในเมืองไทยมากว่าหนึ่งปี  เราได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ของการมีรถยนต์ส่วนตัวให้กับลูกค้า ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและทำให้การมีรถยนต์ส่วนตัวสะดวกขึ้นมากตามนิยามของเราว่า “ง่าย ครบ จบ”สมาชิกของอีซี่คาร์สามารถมีรถยนต์ไว้ใช้งานโดยไร้ข้อผูกมัดซึ่งตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไปจากค่านิยมเดิม

วันนี้คนกำลังเปลี่ยนความคิดที่ว่าการมีรถยนต์ส่วนตัวถือเป็นสินทรัพย์มาสู่การใช้ชีวิตและใช้รถยนต์แบบอิสระแทน เนื่องจากที่ผ่านมาคนไทยหมดเงินจำนวนมากไปกับการเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เงินก้อนที่เก็บมาทั้งชีวิตเพื่อดาวน์รถ และภาระผูกพันที่จะตามมาในอนาคต แต่อีซี่คาร์คือบริการที่ให้อิสระกับคนที่ต้องการใช้รถด้วยการรวมทุกบริการไว้ในค่าใช้จ่ายรายเดือน ตอบโจทย์ทั้งเรื่องรถและการจัดการค่าใช้จ่าย ซึ่งในปี 2564 ที่ผ่านมา อีซี่คาร์มีจำนวนสมาชิกหรือ subscribers กว่า 200 ราย มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท นับเป็นความสำเร็จที่น่าพอใจในปีแรก”

“ณ จุดนี้เรามั่นใจว่า Car Subscription กำลังกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของการครอบครองรถสำหรับตลาดเมืองไทย เพราะในปัจจุบันคนไทยได้ปรับตัวเข้ากับชีวิตรูปแบบใหม่ที่เน้นความคล่องตัว สะดวก และมีอิสระ เราจะเห็นได้ว่าเมื่อเกิดวิกฤตการณ์โควิด-19 ทุกภาคส่วนต่างได้รับผลกระทบโดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจและกำลังซื้อ ยอดการซื้อรถลดลงต่อเนื่องแต่ความต้องการที่จะใช้รถยังคงมีอยู่ เพราะคนมีความต้องการใช้รถส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงโรคติดต่อจากการใช้รถสาธารณะ นี่จึงเป็นโอกาสของอีซี่คาร์ซึ่งเป็นบริการที่ผู้บริโภคจะเข้าถึงรถได้ง่ายขึ้นและสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างชัดเจนไม่บานปลาย สามารถตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์นี้ได้อย่างลงตัว”

“ในปีนี้เราพร้อมตั้งเป้าในการเป็นเบอร์ 1 ของผู้ให้บริการ Car Subscription เมืองไทย โดยคาดว่ายอดการเป็นสมาชิกจะเติบโตกว่า 500% มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 1,200 ราย เราจะนำเสนอบริการใหม่ในชื่อ อีซี่ พรีเมี่ยม (Eazy Premium) ให้สมาชิกได้ออกรถหรูหรือรถยุโรปมากมายหลายยี่ห้อ รวมถึงแผนการตลาดเชิงรุกที่จะสร้างกระแสให้อีซี่คาร์กลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการออกรถของคนยุคใหม่” นายอติคุณ กล่าว

สถาบันการเงินชั้นนำต่อตลาดรถยนต์ของประเทศไทยในปี 2565 ยอดขายในประเทศมีแนวโน้มขยายตัว 3.0-5.0% ในปี 2565 และเติบโตเฉลี่ย 4.0-6.0% ต่อปีในปี 2566 และปี 2567 ตามภาวะเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว ส่งผลให้ความเชื่อมั่นในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคดีขึ้น แต่พฤติกรรมผู้บริโภคในการครอบครองรถยนต์จะเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากคนรุ่นใหม่จะตระหนักถึงความสำคัญในการลงทุนเพื่ออนาคตมากขึ้น โดยจะไม่นำเงินก้อนมาออกรถใหม่ แต่จะหันไปลงทุนหรือทำธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนกลับคืน ส่วนการใช้รถยังคงมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้น แต่จะหันมาใช้บริการรถยนต์พร้อมใช้มากขึ้น เนื่องจากตระหนักถึงความสะดวก และอิสรภาพที่ไม่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายผูกพัน ทั้งค่าประกัน ค่าบำรุงรักษา และค่าเสื่อมราคาในแต่ละปี นอกจากนี้คนรุ่นใหม่ยังมีความต้องการรถที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในสังคมจึงหันสู่ธุรกิจรถเช่าพร้อมใช้มากขึ้น


นายพงศ์ศักดิ์ พัฒนไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด อีซี่คาร์ บริษัท ไทยวี.พี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป จำกัดเปิดเผยว่า “เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มมากชึ้น บริษัทจึงมีความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ได้แก่ บริษัท เบนซ์ บี เคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์

เมอร์เซเดส-เบนซ์รายใหญ่ และ บริษัท บี ออโต้ฮาวส์ จำกัด ผู้จำหน่ายยนตรกรรมชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนเรามาตั้งแต่ต้นคือ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตอบสนองความต้องการของคนทุกอาชีพที่มองเห็นข้อดีในการใช้บริการรถเช่าพร้อมเช่า ที่ให้อิสรภาพของทุกคนได้เหนือกว่าไร้ข้อผูกมัด และภาระผูกพันเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทำตามฝันนำเงินก้อนไปลงทุนในกิจกรรมที่มีศักยภาพอย่างอื่นแทนการทุ่มเทให้กับรถที่นับวันจะมีแต่เสื่อม และค่าใช้จ่ายที่จะตามมาไม่รู้จบ

“อีซี่คาร์ให้บริการรถยนต์ทุกรูปแบบ ทั้งรถอีโคคาร์ รถยนต์ซีดาน SUV กระบะปิกอัพ รถยนต์ไฮบริด และยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเข้ามาเติบโตในตลาดเมืองไทย ซึ่งผู้ใช้รถจะสามารถเลือกได้ตามรูปแบบความต้องการใช้ ออกรถได้ง่าย ได้รถตรงใจ ไม่ต้องจ่ายจุกจิกให้งบบานปลาย เลือกทำสัญญาระยะยาวได้ตั้งแต่ 1-5 ปีซึ่งปรับแต่งรายละเอียดได้ เปลี่ยนรถได้ตามเงื่อนไข สามารถซื้อขาดเพื่อเป็นเจ้าของรถได้ทุกเมื่อ หรือเลือกทำสัญญาแบบรายเดือน ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการ และเปลี่ยนรถได้ตามเงื่อนไขเช่นกัน ล่าสุดเราเปิดตัวแพ็ตเกจใหม่ อีซี่ พรีเมี่ยม (Eazy Premium) โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรใหม่ของเราคือ เบนซ์ บี เคเค กรุ๊ป และบี ออโต้ฮาวส์”

“โดยปีนี้เราวางกลยุทธ์ใหม่ โดยจะทำการบุกตลาดความต้องการใช้ทั้งรถบ้าน SMEs Start-up และ ชาวต่างชาติ หรือ Expat และกลุ่มผู้ไม่มีเงินเดือนประจำ ทั้งเจ้าของกิจการ และ ฟรีแลนซ์มากขึ้น ควบคู่ไปกับการใช้ Brand Ambassadors เจาะกลุ่มผู้ใช้ให้ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งยังพร้อมอำนวยความสะดวกในการจัดรถให้ลูกค้าได้ ครบทุกแบรนด์จากค่ายรถชั้นนำ ผ่านทางแพลต์ฟอร์มออนไลน์ของเราที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์อีซี่คาร์ หรือสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องมาดูรถด้วยตัวเอง เพียงแจ้งความต้องการว่า อยากออกรถรุ่นไหนเราพร้อมจะจัดหาให้ สะดวกและครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ” นายพงศ์ศักดิ์กล่าว


สำหรับบริการของ อีซีคาร์ (Eazy Car) ถือเป็นความตั้งใจจริงในการนำเสนอทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าจากการเช่าซื้อรถปกติ เป็นการสมัครสมาชิกเพื่อใช้รถในระยะยาว ซึ่งจะทำให้ลูกค้าจะได้รับประโยชน์มากขึ้นโดยสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้อย่างชัดเจน และหมดความกังวลใจ เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้รถสาธารณะ หรือการเช่าซื้อรถยนต์และยังเพียบพร้อมไปด้วยมาตรฐานการบริการและการรับรองจากบริษัทที่ได้รับการยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อไปสู่ “อิสรภาพใหม่ของการมีรถ”

สนใจสมัครสมาชิก หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.eazycar.co/thailand/ FACEBOOK : eazycar.th LINE: eazycar หรือ ติดต่อสอบถาม โทร 091-725-6000

#อีซี่คาร์
#EazyCar
#NextNormal
#EazyPremium
#CarSubscription

ติดตามข่าวประชาสัมพันธ์
www.BeyondDrive.com

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: อีซี่คาร์ ผู้ให้บริการ Car Subscription ฉลองความสำเร็จมูลค่ากว่า 200 ล้าน รุกตลาดแผนปี 2565 ตั้งเป้าเติบโตกว่า 500%
อีซี่คาร์ ผู้ให้บริการ Car Subscription ฉลองความสำเร็จมูลค่ากว่า 200 ล้าน รุกตลาดแผนปี 2565 ตั้งเป้าเติบโตกว่า 500%
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiTcKusprOrxKt4gDM50fHAucG2ubV9F8wXpuymsZocbJ7QXzNRXDWtIKc_4pn3JrCP_2ARF7RX0avP3RaNiiw0cBtHiOTaoK5BQfQ5F8rvP7eVH_qf0ExsV6Ul5wXSavfy_i7ascUkMyNAHp-3yn5JjQZyTatmXll9x14HVrAjiDva5gY2yrd5mjGSxA=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiTcKusprOrxKt4gDM50fHAucG2ubV9F8wXpuymsZocbJ7QXzNRXDWtIKc_4pn3JrCP_2ARF7RX0avP3RaNiiw0cBtHiOTaoK5BQfQ5F8rvP7eVH_qf0ExsV6Ul5wXSavfy_i7ascUkMyNAHp-3yn5JjQZyTatmXll9x14HVrAjiDva5gY2yrd5mjGSxA=s72-c
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2022/02/car-subscription-200-2565-500.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2022/02/car-subscription-200-2565-500.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy