Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Volvo เผยผลประกอบการปี 2564 และกลยุทธ์ธุรกิจปี 2565 สู่ผู้นำยานยนต์พลังงานสะอาด

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เผยผลประกอบการปี 2564 ชี้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า พร้อมตอกย้ำความสำเร็จผ่านการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียมให้แก่ผู้ขับขี่ชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2565 วอลโว่ยังคงเดินหน้าสานต่อการส่งมอบรถยนต์พลังงานสะอาดที่สมบูรณ์แบบอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อแสดงถึงจุดยืนในการสร้างสรรค์อนาคตแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมส่งมอบเทคโนโลยีอันชาญฉลาดและประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าอย่างยั่งยืน

มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้ วอลโว่ คาร์ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันทรงพลังจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง โดยเรายังคงมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างสมดุลในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรากฐานความมั่นคงให้กับบริษัท ฯ ไปจนถึงการคำนึงถึงความสมบูรณ์ของสิ่งแวดล้อม และการส่งมอบความสุขผ่านการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าระดับเวิร์ดคลาสสมรรถนะสูงที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยชั้นเลิศให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย นอกจากนี้เรายังมีการยกระดับการให้บริการที่ตอบโจทย์แบบรอบด้านให้แก่ผู้ขับขี่ทั่วประเทศ โดยเราสัญญาว่า เราจะเดินหน้าพัฒนาและผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต่อไปในอนาคต เพื่อส่งมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือกว่าให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยทุกคน”

วอลโว่ ถือเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ทุ่มเทในการผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียม และยังออกนโยบายยกเลิกการจัดจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยวอลโว่มีการนำเสนอรถยนต์แบบ Recharge Plug in Hybrid และ Recharge Pure Electric ตามแผนธุรกิจระยะ 10 ปี เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการประหยัดเชื้อเพลิงและการปล่อยไอเสีย ดังนั้น ในปี 2564 ภายใต้การเปิดตัว Volvo XC40 Recharge Pure Electric รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100%  เป็นครั้งแรก จึงทำให้วอลโว่สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด พร้อมทั้งยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีเพิ่มขึ้นจากผู้ใช้งานทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศทั่วโลก

ยอดขายและผลการดำเนินงานปี 2564

ตลอดทั้งปี 2564 วอลโว่ยังคงรักษาประสิทธิภาพของพอร์ตโฟลิโอที่สม่ำเสมอในทุกโมเดลรถยนต์ โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดในปีที่ผ่านมา ได้แก่รุ่น Volvo X60 Recharge Plug-in Hybrid ซึ่งคิดเป็น 23% ของยอดจำหน่ายรวมทั้งหมด อันดับสองคือรุ่น Volvo XC40 Recharge Plug-in Hybrid คิดเป็น 20% และอันดับสามคือรุ่น Volvo V60 Recharge Plug-in Hybrid คิดเป็น 17% และสิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือ รุ่นที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในฐานะรถยนต์รุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% อย่าง Volvo XC40 Recharge Pure Electric สามารถสร้างยอดขายได้เป็นอันดับที่ 5 ซึ่งสูงถึง 13% หลังจากเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ถือเป็นการพลิกโฉมบทบาทอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมไฟฟ้าได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจที่สุด

นอกจากนี้ ในปี 2564 วอลโว่ยังประสบความสำเร็จในการยกระดับคุณภาพของศูนย์บริการตามมาตรฐาน Volvo Retail Experience (VRE) โดยสามารถขยายเครือข่ายโชว์รูมพันธมิตรเพิ่มเติมอีก 2 แห่ง ในจังหวัดกรุงเทพฯ และพัทยา ถือเป็นการขยายตัวที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีการเปิดตัว “Volvo Certified Damage Repair Centre (VCDR)” ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานเพิ่มขึ้นอีก 2 ที่ในจังหวัดกรุงเทพฯ เพื่อส่งมอบความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

มากไปกว่านั้น สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย วอลโว่คงยังผลักดันเรื่องการส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ตลอดจนได้มีการเปิดศูนย์บริการลูกค้าด้วยระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อส่งมอบการบริการให้แก่ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน โดยไม่มีวันหยุด เพื่อสร้างความอุ่นใจและความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในทุก ๆ มิติของการเดินทาง

แนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2565

เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว วอลโว่จึงเดินหน้าสร้างการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์ การร่วมผลักดันเชิงรุกกับบรรดาพันธมิตรผู้ค้าปลีก ไปจนถึงการยกระดับการให้บริการของโชว์รูมและศูนย์ซ่อมบำรุงต่าง ๆ และการสร้างระบบสนับสนุนการให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร โดยวอลโว่วางแผนที่จะส่งมอบรถยนต์รุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมไปด้วยขุมพลังไฟฟ้าแบบ 100% และอุปกรณ์ไฮเทคที่ล้ำสมัย ตลอดจนเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นเลิศ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรถยนต์ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของวอลโว่มากที่สุด และเพื่อนำเสนอประสบการณ์การขับขี่ที่เปี่ยมด้วยอิสระเสรีอย่างยั่งยืนให้แก่ลูกค้าทุกคน

ในส่วนของแผนการดำเนินงานด้านการให้บริการ วอลโว่ยังคงเดินหน้าสานต่อการบริการด้วยระบบ Volvo Personal Service (VPS) ซึ่งเป็นการบริการที่สามารถมอบความสะดวกและประหยัดเวลาให้แก่ลูกค้าได้มากที่สุด โดยลูกค้าสามารถเข้ารับบริการจากช่างเทคนิคส่วนบุคคลที่รู้จักประวัติรถยนต์วอลโว่ของท่านโดยละเอียด เพื่อให้การซ่อมบำรุงเป็นไปได้อย่างถูกต้องและประหยัดเวลาในการทำงาน รวมถึงวอลโว่ยังมีการนำเสนอรูปแบบการให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อยกระดับความประทับใจและความรวดเร็วในการส่งมอบการบริการได้อย่างทันที 

นอกจากนี้ วอลโว่ยังวางแผนเดินหน้าขยายการส่งมอบรถยนต์ Premium Used Car จาก Volvo SELEKT ที่ผ่านการคัดสรรเฉพาะรถยนต์ที่ดีที่สุดและมีการตรวจสอบปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานของวอลโว่ เพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงรถยนต์วอลโว่สมรรถนะดี ในราคาพิเศษได้อย่างทั่วประเทศอีกด้วย

ในโอกาสนี้ วอลโว่ขอเรียนชวนทุกท่านเข้าร่วมงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2021 เพื่อสัมผัสกับสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นอัพเกรด ”Volvo XC60 Recharge Plug-in Hybrid” ที่ได้รับการอัพเกรดประสิทธิภาพเพื่อตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบให้แก่ผู้ขับขี่ในทุกไลฟสไตล์ ตลอดจน Volvo XC40 Recharge Pure Electric รถยนต์ขุมพลังไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์วอลโว่ และรถยนต์ระดับพรีเมียมรุ่นอื่น ๆ อีกมากมาย ระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2564 ณ บูธรถยนต์วอลโว่ (A08) อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมรับข้อเสนอที่ดีที่สุดแห่งปีที่คุณไม่สามารถพลาดได้

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และรายชื่อศูนย์บริการวอลโว่ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า 02-161-4144 โดยสามารถดูข่าวสารกิจกรรมล่าสุดของบริษัทได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th 

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: Volvo เผยผลประกอบการปี 2564 และกลยุทธ์ธุรกิจปี 2565 สู่ผู้นำยานยนต์พลังงานสะอาด
Volvo เผยผลประกอบการปี 2564 และกลยุทธ์ธุรกิจปี 2565 สู่ผู้นำยานยนต์พลังงานสะอาด
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhzYY8JZuNlzhjeL0YzAbr7iMsuJpYGwdFMJQbExry_0sG9PcOeY0AHlVqhP3NcLH1Vyvfu6cpPP9MChVBMqFjb8PzcfPc-MCLxvLtE0F7JYKjwMfDcVIuoJgj2oegCqFLySnw1FGkZMD8renih5Vz_g3ma2-HfWkoAMh6COZGIg3YVaRz0pHytiGYGLg=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhzYY8JZuNlzhjeL0YzAbr7iMsuJpYGwdFMJQbExry_0sG9PcOeY0AHlVqhP3NcLH1Vyvfu6cpPP9MChVBMqFjb8PzcfPc-MCLxvLtE0F7JYKjwMfDcVIuoJgj2oegCqFLySnw1FGkZMD8renih5Vz_g3ma2-HfWkoAMh6COZGIg3YVaRz0pHytiGYGLg=s72-c
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2021/11/volvo-report-2021.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2021/11/volvo-report-2021.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy