Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เผยโฉม Rolls-Royce Wraith Black Badge Landspeed Collection สู่สาธารณชนครั้งแรกของโลก

ผู้ชมงานเทศกาลแห่งความเร็ว Goodwood Festival of Speed จะได้พบกับการเผยโฉม Rolls-Royce Wraith Black Badge Landspeed Collection  สู่สาธารณชนครั้งแรกของโลกภายหลังจากการเปิดเผยล่าสุดเกี่ยวกับ Landspeed Collection ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ นวัตกรรมและความกล้าหาญ เพื่อระลึกถึงสถิติความเร็วสูงสุดที่สร้างขึ้นโดยวิศวกรชาวอังกฤษ ร้อยเอก จอร์จ ไอสตัน (Captain George Eyston) ด้วยรถ Thunderbolt ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เครื่องบิน Rolls-Royce R V12 สองเครื่องยนต์ 


Rolls-Royce Wraith Black Badge Landspeed Collection จะเข้าร่วมขับโชว์ขึ้นเนินเขา (Hillclimb) 4 ครั้งต่อวันในรายการจัดแสดงยนตรกรรมช่วงพิเศษ ‘First Glance’   นอกจากการสาธิตความคล่องตัวของ           ยนตรกรรมในตระกูล Black Badge แล้ว Rolls-Royce Dawn Black Badge จะร่วมแข่งในรายการ ‘Michelin Supercar Run’  ทั้งนี้ สามารถยลโฉมยนตรกรรมทั้ง 2 คันนี้ได้ที่ Supercar Paddock ในช่วงระหว่างหยุดพักจากการแข่งขันความเร็วสูง 

ยนตรกรรมบีสโป๊กที่ได้ถูกคัดสรรพิเศษ ได้แก่ Phantom, Ghost, Dawn, Wraith และ Cullinan จะถูกจัดแสดงที่บริเวณ Laundry Green ภายในงานเทศกาลที่จัดขึ้นตรงข้าม Goodwood House โดยยนตรกรรม  แต่ละคันนั้นสะท้อนถึงอารมณ์ทางสุทรียศาสตร์ของผู้เป็นเจ้าของ และฝีมืองานหัตถศิลป์ของแบรนด์ที่ไม่มีใครเสมอเหมือน  

WRAITH BLACK BADGE LANDSPEED COLLECTION

Wraith Black Badge Landspeed Collection มาในสีทูโทนที่สั่งผลิตพิเศษสะท้อนถึงทัศนียภาพของที่ราบลานเกลือบอนเนวิลล์ (Bonneville Salt Flats) ในรัฐยูทาห์ ที่ซึ่งไอสตันได้ทำลายสถิติความเร็วใหม่สำเร็จในระหว่างปีค.ศ. 1937 และปีค.ศ. 1938 ยนตรกรรมในคอลเล็กชั่นที่โดดเด่นนี้นำเสนอสองโทนสีที่ถูกรังสรรค์ขึ้นพิเศษ คือการผสานระหว่างสีดำ Black Diamond Metallic และสีฟ้าบีสโป๊ก Bonneville Blue เฉดสีฟ้าพิเศษนี้ถูกพัฒนาขึ้นเฉพาะให้กับยนตรกรรมในคอลเล็กชั่น ด้วยเฉดสีที่ไล่ระดับยามต้องแสงแดดจากสีฟ้าอ่อนไปจนถึงสีเงินแสดงให้เห็นภาพสะท้อนของท้องฟ้าอันกว้างใหญ่เหนือบอนเนวิลล์ และที่ราบลานเกลือระยิบระยับบนตัวถังอลูมิเนียมของ Thunderbolt   

ภายในยนตรกรรมบริเวณแผงหน้ารถตกแต่งด้วยลวดลายพื้นผิวที่เป็นรอยแยกเล็ก ๆ  ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นใหม่เลียนแบบพื้นผิวที่ราบลานเกลือ ในขณะที่ส่วนของพวงมาลัยและเบาะที่นั่งคนขับตกแต่งด้วยลวดลายฉลุรูพรุนเลียนแบบเส้นทึบที่เด่นชัดบนพื้นเกลือสีขาวที่ช่วยนำทางให้ไอสตันขณะแข่งขันความเร็ว   เพดานห้องโดยสาร Starlight Headliner ได้จำลองบรรยากาศท้องฟ้ายามค่ำคืนในวันที่ 16 กันยายน ปีค.ศ. 1938 คือวันที่ไอสตันสร้างสถิติความเร็วสูงสุดของโลกเป็นครั้งที่ 3 และครั้งสุดท้ายที่ 357.497 ไมล์ต่อชั่วโมง (575.336 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ภาพโครงร่างรถ Thunderbolt ของเขาและสถิติความเร็วที่ถูกทำลายถึง 3 ครั้งถูกแกะสลักด้วยเลเซอร์ที่บริเวณคอนโซลกลาง  ทั้งนี้ Wraith Black Badge Landspeed Collection จะถูกรังสรรค์ขึ้นเพียง 35 คันเท่านั้น 

ROLLS-ROYCE PHANTOM

Phantom ย่อมได้รับความภาคภูมิใจในฐานะยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์บีสโป๊ก เพื่อเป็นเกียรติในฐานะสุดยอดยนตรกรรมของแบรนด์ ยนตรกรรมสั่งผลิตพิเศษร่วมสมัยคันนี้มาในสีเงิน Silver Haze แต่งแต้มรายละเอียดด้วยสีดำเพื่อขับความโดดเด่นให้กับตัวถังสีเงิน โดยเฉพาะในส่วนของเสา B-pillar คิ้วขอบกระจก และเส้นแนวตั้งของกระจังหน้าแพนธีออนที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์  สำหรับภายในใช้สีดำตกแต่งเป็นส่วนใหญ่ที่บริเวณเพดานห้องโดยสาร ประตู ส่วนแผงหน้ารถ และพรมปูพื้น ตัดกับสีเทา Cashmere Grey ของ   เบาะที่นั่งและบานประตู พร้อมด้วยสีฟ้า Charles Blue ที่แต่งเติมตรงขลิบเบาะและบุช่องใส่ของข้างประตู  Phantom สร้างโอกาสที่ไม่เหมือนที่ใดในการนำเสนองานศิลปะในบริเวณส่วนของแกลเลอรี่ (Gallery) ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นหนึ่งเดียวกับส่วนแผงหน้ารถเพื่อมอบความเพลิดเพลินแก่เจ้าของยนตรกรรม ทั้งนี้ Carbon Veil Gallery ถูกรังสรรค์ขึ้นพิเศษจากความร่วมมือกับอลาสแตร์ กิบสัน (Alastair Gibson) ศิลปินผู้โด่งดังด้านการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์  แรงบันดาลใจของเขาในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจัดวางนั้นได้จากท้องฟ้า โดยการใช้เหลี่ยมมุมและรูปร่างที่ดูลึกลับของเครื่องบินขับไล่ไอพ่นมาขึ้นรูปเพื่อให้ได้ชิ้นงานดีไซน์ที่บริสุทธิ์และปราศจากการประนีประนอมต่อความแข็งกร้าวดุดัน ความงดงามนี้ได้ถูกบรรจงจัดวางไว้ในแกลเลอรี่ของ      ยนตรกรรมแฟนธอม เป็นการเติมเต็มความทะเยอทะยานของโรลส์-รอยซ์ในการเริ่มใช้ลักษณะรูปร่างแหลมคม  มีเหลี่ยมมุมมาตกแต่งภายในยนตรกรรมได้อย่างมั่นใจและสร้างสรรค์     

ROLLS-ROYCE GHOST

นับได้ว่าเป็นยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่มีความทันสมัยทางเทคโนโลยีมากที่สุดในขณะนี้  Ghost ใหม่ คือการกล่าวย้ำครั้งล่าสุดถึงยนตรกรรมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ 117 ปีของแบรนด์ รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเรียบง่ายและสะอาดตาเปรียบประดุจผืนผ้าใบที่สมบูรณ์แบบเหมาะสำหรับสีตัวถังฟ้าเข้ม Submariner Blue ที่ถูกใช้ครั้งแรกใน Rolls-Royce Ghost ล้อรถสีดำกึ่งเงากึ่งด้านขนาด 21 นิ้วมอบความ    โดดเด่นและทำให้มั่นใจได้ว่าคิ้วโครเมียมขอบกระจกรถจะมองเห็นได้อย่างเด่นชัด ภายในตกแต่งด้วยหนังสีขาว Grace White ตอกย้ำความงดงามอันประณีต ในขณะที่สีกรมท่าถูกใช้ตกแต่งบริเวณด้านล่างของเบาะที่นั่ง พวงมาลัย พรมปูพื้นรถที่ทำจากขนแกะ เข็มขัดนิรภัย และรายละเอียดของรอยตะเข็บที่สะท้อนถึงสีตัวถังภายนอก ตลอดบริเวณแผงหน้ารถและด้านบนคอนโซลกลางระหว่างที่นั่งด้านหน้าตกแต่งด้วยไม้ Circassian Walnut ด้วยผิวสัมผัสแบบรูพรุนเปิดละเอียดมอบกลิ่นอายธรรมชาติให้แก่ภายในห้องโดยสารอันร่วมสมัยของยนตรกรรม Ghost          

ROLLS-ROYCE DAWN

Dawn สัญลักษณ์แห่งการตอบสนองโดยสัญชาตญาณ ถูกนำเสนอด้วยสีเขียว Verde Ermes เฉดสีเขียวเข้มที่สั่งผลิตพิเศษ ตัวรถด้านข้างของตัวถังที่โดดเด่นถูกเน้นด้วยล้อรถ 21 นิ้วสีเทา Anthracite Grey ซึ่งสีเทานี้ยังได้ปรากฏอยู่ที่บริเวณฝากระโปรงหน้ายาวสีดำของยนตรกรรม  นอกจากนี้ ที่หุ้มเบาะหลัง (Aero Cowling) แปลงโฉมให้ Dawn เป็นรถเปิดประทุน 2 ที่นั่งสไตล์โรดสเตอร์ที่เชื้อเชิญให้ชมความงามภายในยนตรกรรมที่ตกแต่งด้วยสีน้ำตาลไหม้ Casden Tan  ด้วยความงดงามที่ลงตัวของพวงมาลัยสองโทนสีคือสีดำและสีน้ำตาลไหม้ Casden Tan  

ROLLS-ROYCE BLACK BADGE

Rolls-Royce Black Badge เหมาะสำหรับผู้ที่ปฏิเสธที่จะคล้อยตามและกล้าที่จะแตกต่างถูกออกแบบให้มีแรงบิด สมรรถนะในการควบคุม และมีความทรงพลังมากยิ่งขึ้น  นับตั้งแต่การเปิดตัวยนตรกรรมได้รับ             การตอบรับจากลูกค้าที่มีจินตนาการเกี่ยวกับความหรูหรากว้างไกลกว่าที่เคย ด้วยความต้องการที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดในตัวตนของแบรนด์ผ่านการสั่งผลิตพิเศษในแบบฉบับของพวกเขาเอง  สำหรับงาน Festival of Speed ในปีนี้โรลส์-รอยซ์ได้นำเสนอ 2 ยนตรกรรมใหม่ที่เปี่ยมด้วยพลังในการสร้างสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความปรารถนาของลูกค้า 

นับตั้งแต่การเปิดตัวในปีพ.ศ. 2561  Cullinan ได้เดินทางบนเส้นทางแห่งบีสโป๊กอันน่าทึ่ง ทีมงาน Bespoke Collective ประกอบด้วยทีมนักออกแบบ ช่างฝีมือ และวิศวกร ได้รังสรรค์และยังคงนำวิสัยทัศน์ และความปรารถนาของลูกค้าผู้มีวิสัยทัศน์ของแบรนด์มาสร้างสรรค์ผลงานให้กลายเป็นรูปธรรม  Black Badge Cullinan ที่มีเอกลักษณ์จึงได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อระลึกถึงการเดินทางครั้งนี้  

การสั่งผลิตพิเศษน้อมรับนิยามของประโยชน์ ขุมพลัง และความง่ายดายที่เหนือชั้นและอัดแน่นอยู่ใน                ยนตรกรรม Black Badge Cullinan มาในสีแดงเร้าร้อน Iced Magma Red พร้อมกับดีไซน์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Black Badge รวมถึงสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ในสีดำโครเมียมเคลือบเงาแวววาวเพิ่มความเข้มข้นดุดันให้กับสีตัวถังภายนอกที่สดใส และล้อ 22 นิ้วกึ่งเงากึ่งด้านที่รังสรรค์ขึ้นเฉพาะให้กับยนตรกรรม Black Badge เสริมความงดงามภายนอกให้โดดเด่นยิ่งขึ้น 

แนวคิดการใช้สีแดงยังคงต่อเนื่องเข้าไปยังภายในห้องโดยสารที่ใช้สีแดง Mugello Red ตัดกับสีดำในส่วนของรายละเอียดของเบาะที่นั่ง พรม และเพดานห้องโดยสาร Shooting Starlight Headliner อีกทั้ง มีการใช้สีทูโทนในส่วนของที่นั่งพิเศษสำหรับชมวิวด้านท้ายรถ (Viewing Suite)   

ยนตรกรรมในตระกูล Black Badge คันที่สองที่จัดแสดงในงานคือ Wraith ตัวถังสีเงิน Iced Premiere Silver ที่เกือบจะเป็นสีโทนเดียวกับสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy และล้อ Black Badge ขนาด 21 นิ้วที่เป็นสีดำโครเมียม ในทางตรงกันข้ามภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีที่เข้ากับสีแดงสด Mugello Red ที่โดดเด่นของ  แบรนด์  

นอกจากยนตรกรรมของโรลส์-รอยซ์ที่ร่วมงาน Festival of Speed แล้วยังมียนตรกรรม Black Badge Cullinan ร่วมงานในฐานะรถที่ดูแลความเรียบร้อยในการแข่งขัน (Festival Course Safety Car) และ Ghost ในฐานะ Courtesy Car อีกด้วย 

COMMENTS

Name

Accessories,48,Automotive,964,Creator Talk,2,CSR,21,EV,161,Gallery,13,Insurance,21,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,190,Motorcycle,175,motorexpo,8,Motorsport,76,PETER,1,PR News,187,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: เผยโฉม Rolls-Royce Wraith Black Badge Landspeed Collection สู่สาธารณชนครั้งแรกของโลก
เผยโฉม Rolls-Royce Wraith Black Badge Landspeed Collection สู่สาธารณชนครั้งแรกของโลก
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiOX8EJGEVEUE5_GkzsXnxRIOGbBJgYpnFmiNj67NnjZx_p15UY6YvcLb1WAqQjO113_xWNttD5yn6CbJoYPsXdiETQLSScTYrh9SRsbqPBH47-iOH2kIelGDRDPQ-tHn-jBQME-_1esvc/s16000/P90429382_highRes_rolls-royce-motor-ca.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiOX8EJGEVEUE5_GkzsXnxRIOGbBJgYpnFmiNj67NnjZx_p15UY6YvcLb1WAqQjO113_xWNttD5yn6CbJoYPsXdiETQLSScTYrh9SRsbqPBH47-iOH2kIelGDRDPQ-tHn-jBQME-_1esvc/s72-c/P90429382_highRes_rolls-royce-motor-ca.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2021/07/rolls-royce-wraith-black-badge.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2021/07/rolls-royce-wraith-black-badge.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy