Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Bentley มอบสุนทรียภาพในการขับขี่แบบเหนือระดับ ผ่านการแต่งเพลงภายในห้องโดยสาร

เบนท์ลีย์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับการแต่งเพลงให้เข้ากับสไตล์การขับขี่

ความร่วมมือกับ LifeScore คิดค้นแอปพลิเคชั่นแต่งเพลง ‘adaptive music’ ครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ 

ก้าวแรกของนวัตกรรมที่ส่งมอบสุนทรียภาพในการขับขี่ที่เหนือระดับตลอดเส้นทาง

บันทึกเสียงในระบบเสียงรอบทิศทาง ณ สตูดิโอที่มีชื่อแห่งหนึ่งของโลก Abbey Road Studios 

คลังดนตรีกว่า 100 พันล้านเสียง ส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร





หลังจากผ่านการวิจัยและพัฒนาอย่างเข้มข้น เบนท์ลีย์มอบฟังชันก์ในการแต่งเพลงภายในห้องโดยสารของอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ด้วยการป้อนข้อมูลและสไตล์ของผู้ขับขี่ โดยสามารถรังสรรค์ในแบบดนตรีสดด้วยเครื่องดนตรีบรรเลงในระหว่างขับขี่เพื่อเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่แบบเหนือระดับในทุกเส้นทาง 

เบนท์ลีย์ มอเตอร์สร่วมมือกับ ไลฟ์สกอร์ (LifeScore) ผู้นำในอุตสาหกรรมการแต่งเพลง ในการนำดนตรีเข้ามาปรับแต่งให้เข้ากับรูปแบบในการขับขี่และสไตล์ของผู้ขับขี่ โดยสามารถปรับแต่งดนตรีให้เข้ากับการขับขี่ในแบบนุ่มนวลสู่การขับขี่ในแบบสปอร์ต หรือการขับขี่อย่างระมัดระวังบนถนนที่คับคั่ง

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส และ ไลฟ์สกอร์ ร่วมมือกันในการคิดค้นระบบการประมวลผลที่ให้ข้อมูลจากการขับขี่ (เช่นเดียวกับรอบของเครื่องยนต์ที่มีผลต่ออัตราเร่ง) มีผลกับระบบแต่งเพลงในขณะขับขี่บนท้องถนน และสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์การขับขี่ในขณะนั้นได้อย่างต่อเนื่อง การซิงโครไนซ์ของดนตรี รถยนต์ และผู้ขับขี่ครั้งนี้ จึงถือเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยในทุกเส้นทางระบบจะรังสรรค์ประสบการณ์ในแบบเฉพาะตัวในระหว่างการขับขี่ การดึงข้อมูลจากการขับขี่จึงก่อให้เกิดทัศนียภาพของเสียงที่ตอบสนองต่อการขับขี่ในทุกสถานการณ์ ถึงแม้ว่าการฟังดนตรีจะดึงความสนใจในขณะขับขี่ แต่ ณ ตอนนี้คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับดนตรีและการขับขี่ไปตลอดเส้นทาง 

ไลฟ์ สกอร์ (LifeScore) ร่วมมือกับนักดนตรีระดับโลก และนำเอาเครื่องดนตรีคลาสสิคและร่วมสมัย ด้วยการผนวกกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในการบันทึกเสียงในห้องสตูดิโอระดับโลกอย่าง Abbey Road Studios การบันทึกเสียงทั้งหมดได้ถูกดำเนินการในระบบเสียงแบบรอบทิศทางเต็มรูปแบบ ด้วยอุปกรณ์ไมโครโฟนกว่า 50 ชิ้น เพื่อการรังสรรค์เสียงดนตรีที่หลากหลาย โดยในอนาคต นวัตกรรมการแต่งเพลงจะสามารถมาในทุกรูปแบบที่หลากหลายพร้อมด้วยคุณภาพเสียงชั้นเยี่ยม

คลังดนตรีได้รวบรวมข้อมูลและการบันทึกเสียงไว้อย่างครบครัน มากกว่า 100 พันล้านเสียงสามารถรังสรรค์เป็นดนตรีระหว่างการขับขี่กว่า 60 นาที

โดยล่าสุด ไลฟ์สกอร์ได้คว้ารางวัล Business Cloud’s MediaTech Innovators Award 2021 ไปครองเพื่อตอกย้ำความร่วมมือกับเบนท์ลีย์ในด้านงานฝีมือและความล้ำหน้าของเทคโนโลยีล่าสุดที่ส่งมอบคุณภาพชั้นเลิศ

ศิลปการแต่งเพลงผ่านงานฝีมือชั้นเลิศและสุดยอดนวัตกรรม

นวัตกรรมที่ได้รวมเอาดนตรีสดและการแต่งเพลงเข้าไว้ด้วยกันจะถูกรังสรรค์ใหม่ด้วยการประมวลผลบนพื้นฐานของความต้องการจากการขับขี่และส่งมอบสุนทรียภาพภายในห้องโดยสารอันหรูหรา

ผู้แต่งเพลงและนักดนตรีรังสรรค์ดนตรีขึ้นมาจากเครื่องดนตรี โดยสไตล์การขับขี่จะเป็นตัวเลือก รวบรวม ปรับแต่ง และจัดลำดับเข้าด้วยกันเพื่อที่จะรังสรรค์ออกมาเป็นดนตรีในขณะขับขี่ ผลลัพธ์ที่ได้คือการรังสรรค์ดนตรีที่มีความหลากหลาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในทุกๆครั้งที่ฟังในระยะทางไกล โดยไม่ทำให้เกิดเสียงซ้อนหรือเสียงสังเคราะห์

ดังตัวอย่าง ผู้ขับขี่ที่เล่นเพลงในโหมดโคคูน (Cocoon) ขณะที่รถกำลังแล่นผ่านเมือง ดนตรีจะเล่นไปอย่างนุ่มนวล และเมื่อผู้ขับขี่เร่งเครื่องยนต์ด้วยความเร็ว ดนตรีก็จะยังคงเล่นไปอย่างนุ่มนวลเช่นเดิม แต่เมื่อผู้ขับขี่เปลี่ยนโหมดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ ดนตรีจะเร่งจังหวะมากขึ้น ให้อารมณ์การเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่ง และแรงบิด ก่อให้เกิดประสบการณ์การฟังดนตรีอันน่าเร้าใจในขณะที่สไตล์การขับขี่และเสียงดนตรีถูกผสมผสานกันได้อย่างลงตัว การนำเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้จึงตอบโจทย์การรังสรรค์เพลงให้เหมาะกับผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี

ระบบการประมวลผลถูกออกแบบมาเพื่อสร้างรูปแบบการแต่งเพลงให้สอดคล้องกับธีมและรูปแบบที่หลากหลายด้วยการผสมผสานที่เข้ากันได้อย่าลงตัวที่สุด การลดการซ้ำซ้อนของเสียง และเทคนิคปัญญาประดิษฐ์ (AI) ดังนั้น 1 ชั่วโมงของการรังสรรค์เพลงจะก่อให้เกิดเสียงดนตรีได้อย่างไม่จำกัด

เบนท์ลีย์ มอเตอร์สมีแผนเตรียมความพร้อมสำหรับข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นในการพัฒนาระบบให้พร้อมสำหรับอัครยนตรกรรมไฟฟ้าคันแรกของเบนท์ลีย์

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: Bentley มอบสุนทรียภาพในการขับขี่แบบเหนือระดับ ผ่านการแต่งเพลงภายในห้องโดยสาร
Bentley มอบสุนทรียภาพในการขับขี่แบบเหนือระดับ ผ่านการแต่งเพลงภายในห้องโดยสาร
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhjwCd00xsNJWMa8qeIAky3qMCKIa4JkuM4P9tbGaU-Cip8xqBjHgfa6Bm2VBlupZz-iDbtjriQB8P3hINu4Y0gEocUtxBXF4NTX6PzZXrmV7QyKlojlU5XEl4iCRAtvbmdcpGzH0IvXFM/s16000/Bentley+and+LifeScore+-+1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhjwCd00xsNJWMa8qeIAky3qMCKIa4JkuM4P9tbGaU-Cip8xqBjHgfa6Bm2VBlupZz-iDbtjriQB8P3hINu4Y0gEocUtxBXF4NTX6PzZXrmV7QyKlojlU5XEl4iCRAtvbmdcpGzH0IvXFM/s72-c/Bentley+and+LifeScore+-+1.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2021/07/bentley-lifescore.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2021/07/bentley-lifescore.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy