Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Rolls-Royce จับมือ Hermès สร้างสรรค์ Phantom Oribe

  • Rolls-Royce Motor Cars สร้างสรรค์ผลงานสั่งผลิตพิเศษอันยิ่งใหญ่ Phantom Oribe 
  • ร่วมรังสรรค์ผลงานการออกแบบ และงานหัตถศิลป์ของภายนอกและภายในยนตรกรรมโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการสั่งทำพิเศษของ Rolls-Royce และ Hermès ที่ใช้วัสดุ เทคนิค และความชำนาญของทั้งสองแบรนด์
  • ยนตรกรรมสั่งผลิตพิเศษโดย ยูซากุ มาเอซาวา นักธุรกิจ นักสะสมงานศิลปะ และผู้หลงใหลในรถซุปเปอร์คาร์ชาวญี่ปุ่น 
  • สีตัวถังของยนตรกรรมสั่งผลิตพิเศษเต็มรูปแบบมาในสีทูโทน เขียว MZ Oribe Green และครีม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีของถ้วยชามเซรามิกญี่ปุ่นโบราณที่เป็นคอลเล็กชั่นสะสมระดับโลกของลูกค้า  
  • เกิดจากวิสัยทัศน์ของลูกค้าที่ต้องการให้เป็นประหนึ่ง ‘เครื่องบินบนพื้นดิน’ เพื่อให้เข้ากับเครื่องบินส่วนตัวของเขาที่เพิ่งสั่งผลิต  























“การแสดงออกที่ยิ่งใหญ่ของสุดยอดยนตรกรรมของเราในครั้งนี้ บ่งบอกถึง ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของ Rolls-Royce Motor Cars ที่สามารถนำสองแบรนด์หรูที่มีอายุมากกว่า 3 ศตวรรษผนวกกับประสบการณ์และมรดกที่สืบทอดกันมาทำงานร่วมกัน  ซึ่งเป็นผลของความร่วมมือที่ลึกซึ้งอย่างแท้จริงระหว่าง Rolls-Royce และ Hermès ในเรื่องของทีมนักออกแบบ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ และทีมช่างหัตถศิลป์ ที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่เพื่อสร้างสรรค์ยนตรกรรม Phantom ที่มีเพียงหนึ่งเดียวอย่างแท้จริง นับว่าเป็นเอกสิทธิ์พิเศษของการทำงานร่วมกันสู่การรังสรรค์ที่ท้าทาย การสั่งผลิตที่ต้องใช้เทคนิคขั้นสูง และการทำให้วิสัยทัศน์ที่น่าทึ่งของลูกค้าได้กลายเป็นยนตรกรรมที่งดงาม”    

Torsten Müller-Ötvös, Chief Executive Officer, Rolls-Royce Motor Cars

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นยนตรกรรมบีสโป๊กที่เป็นรูปธรรมภายหลังจากกระบวนการสร้างสรรค์อันน่าทึ่ง และการทำงานของทีมช่างหัตถศิลป์ที่ทำงานร่วมกันของ 2 แบรนด์หรู เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงออกถึงวิสัยทัศน์ของลูกค้าที่มีเอกลักษณ์และร่วมสมัย ขอขอบคุณนวัตกรรม วัสดุคุณภาพ และความชำนาญของทีมช่างฝีมือของเราผู้ที่ได้รังสรรค์รายละเอียดการตกแต่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้พัฒนาเทคนิคการเย็บและการทำเบาะที่นั่งภายในยนตรกรรมที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงเทคนิคการวาดภาพด้วยมือสำหรับในส่วนของแกลเลอรี่ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ นับว่าเป็นความน่ายินดียิ่งที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญของ Rolls-Royce และได้เห็นยนตรกรรมที่สะท้อนถึงค่านิยมต่าง ๆ ที่ Hermès ยังคงยึดมั่น      ในทุก ๆ วัน”  

Axel de Beaufort, Design and Engineering Director, Hermès Bespoke Division

"Phantom ที่มีเอกลักษณ์คันนี้ คือการหลอมรวมของตะวันออกและตะวันตก ความเก่าและความทันสมัย     ความเงียบสงบและความเบิกบานใจ นับว่าการทำงานร่วมกับ Hermès เป็นการแลกเปลี่ยนทางความคิดสร้างสรรค์ และวัฒนธรรมครั้งใหญ่ เราต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกันหลายอย่าง และเป็นเรื่องน่ายินดีเสมอมาเมื่อลูกค้าได้นำเสนอวิสัยทัศน์ที่กล้าหาญ ชัดเจน และเปี่ยมด้วยจินตนาการ และเป็นความน่าตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เห็นยนตรกรรมที่เสร็จสมบูรณ์ไร้ที่ติ”   

Michael Bryden, Lead Designer, Rolls-Royce Bespoke Collective 

Rolls-Royce Motor Cars ได้ร่วมสร้างสรรค์ยนตรกรรมสุดอลังการ Phantom สั่งผลิตพิเศษกับ Hermès อย่างที่ไม่เคยทำที่ใดมาก่อน ออกแบบและรังสรรค์ด้วยมือโดยทีมผู้เชี่ยวชาญทางด้านบีสโป๊กของ Rolls-Royce ที่สำนักงานใหญ่ในกู้ดวูด มณฑลเวสต์ ซัสเซกส และ Hermès ในปารีส ยนตรกรรม Phantom Oribe สะท้อนถึงตัวตนและความคลั่งไคล้ของเจ้าของยนตรกรรมซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นชื่อว่า ยูซากุ มาเอซาวา (Yusaku Maezawa) ผู้มีวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เป็นประหนึ่ง ‘เครื่องบินบนพื้นดิน’ ที่มอบความสงบเป็นส่วนตัวในแบบของการเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวสู่ท้องถนน 

ภายนอกยนตรกรรมโดดเด่นด้วยสีทูโทนเข้ากับสีเขียวและสีครีมที่เคลือบ Oribe เครื่องถ้วยชามเซรามิกโบราณของญี่ปุ่นที่มาเอซาวาซังเป็นนักสะสมตัวยง  ส่วนบนของตัวถังมาในสี Oribe Green ซึ่งเป็นสีสั่งผลิตพิเศษเพื่อลูกค้ารายนี้โดยเฉพาะ และเพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้นเมื่อ Rolls-Royce ได้ผลิตสีเขียวพิเศษนี้ให้กับลูกค้าเพื่อใช้สำหรับเครื่องบินส่วนตัวเพื่อให้เข้ากับสีของยนตรกรรม Phantom ของเขาอีกด้วย  โดยสี Oribe Green นี้ใช้เวลาหลายเดือนในการพัฒนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญของ Surface Finish Centre ที่กู้ดวูด เพื่อให้ได้สีเขียวเข้ม       มันวาวที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องถ้วยชามเซรามิกในยุคศตวรรษที่ 16  อีกทั้ง เสริมความงดงามอย่างสมบูรณ์แบบด้วยสีขาวครีมในส่วนด้านล่างของตัวถัง  

เครื่องถ้วยชาม Oribe ยังเป็นแรงบันดาลใจต่อเนื่องให้กับรูปแบบสีสันภายในยนตรกรรม สร้างสรรค์และผลิตขึ้นจากการทำงานร่วมกันของทีมนักออกแบบและช่างฝีมือของ Hermès ในปารีส และทีมงาน Bespoke Collective ของโรลส์-รอยซ์ ที่ประกอบด้วย ทีมนักออกแบบ วิศวกร และช่างฝีมือที่กู้ดวูดในมณฑลเวสต์          ซัสเซกส พวกเขาทั้งหมดต่างทุ่มเทความรู้ความชำนาญ และความคิด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าในทุกรายละเอียดจะถูกถ่ายทอดด้วยสุดยอดฝีมือของงานหัตถศิลป์แบบดั้งเดิมของทั้ง 2 แบรนด์

ภายในยนตรกรรมตกแต่งด้วยหนังของ Hermès สี Enea Green เป็นหลัก โดยมีรายละเอียดในส่วนจุดสัมผัสของลูกค้าที่เกิดขึ้นทันทีเมื่อเข้าไปนั่งในยนตรกรรม อาทิ พวงมาลัย มือโหนจับประตู ตำแหน่งเกียร์ และปุ่มปรับอุณหภูมิภายในรถ

หนังของ Hermès ถูกใช้ตกแต่งด้านบนบริเวณแผงหน้าปัด บริเวณเสาด้านใน และชั้นวางของในรถ รวมถึงส่วนพื้นผิวที่ไม่ปรากฎเด่นชัดนัก ได้แก่ ช่องเก็บของด้านหน้า และใช้บุห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ กล่องคอนโซลกลาง ช่องเก็บดีแคนเตอร์ และตู้แช่แชมเปญ และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความร่วมมือของระหว่าง 2 แบรนด์หรูในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมครั้งนี้ ฝาปิดช่องเก็บของด้านหน้าปักข้อความลายนูนว่า Habillé par Hermès Paris (ตกแต่งโดย Hermès ปารีส)

บริเวณหมอนรองศีรษะ และที่รองขาของเบาะที่นั่งด้านหลังตกแต่งด้วยหนังเย็บทรงกระบอกสไตล์ Hermès ที่มีความประณีต ในขณะที่มีการใช้สี Seashell White ให้เข้ากับพรมปูพื้นรถที่ทำจากขนแกะ มอบสัมผัสของความสว่างและโปร่งสบายทั่วภายในห้องโดยสาร  

นอกจากนี้ ภายในยังเติมเต็มด้วยตัวอย่างผลงานการออกแบบบีสโป๊กและงานหัตถศิลป์ของโรลส์-รอยซ์ ตัวอย่างเช่น ฝาครอบลำโพงฉลุไม้ ทำจากไม้รอยัล วอลนัทรูพรุนเปิดฉลุอย่างประณีตที่บริเวณแผงประตู สร้างบรรยากาศของความลื่นไหลไร้รอยต่อ ความงดงามของเนื้อสัมผัส และสัมผัสที่นุ่มนวล ไม้รอยัล วอลนัทรูพรุนเปิดยังถูกนำมาใช้ในส่วนของคอนโซลตรงกลางและด้านหลังตลอดจนด้านหลังของโต๊ะปิกนิก และยังเป็นครั้งแรกสำหรับโรลส์-รอยซ์ที่ภายในมีการตกแต่งด้วยผืนผ้าใบ ‘Toile H’ ของ Hermès ตรงส่วนของที่พักแขนข้างประตู คอนโซลกลางและด้านหลัง และส่วนที่โดดเด่นที่สุด คือ เพดานห้องโดยสาร 

Hermès นำทักษะด้านการรังสรรค์อุปกรณ์ขี่ม้าที่สืบทอดกันมาและความชำนาญด้านนวัตกรรมงานหัตถศิลป์มาสู่ภายในยนตรกรรม ด้วยการสร้างสรรค์เบาะหนังที่ใช้เทคนิคการเย็บและทำขอบคมแบบดั้งเดิมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอานม้า ในส่วนของแกลเลอรี่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์พาดผ่านตามแนวยาวบริเวณแผงหน้าปัดด้านหน้ารถนั้น Hermès ได้รังสรรค์งานศิลปะที่อ้างอิงจากการออกแบบโดยศิลปินและนักวาดภาพประกอบผู้โด่งดังชาวฝรั่งเศส Pierre Péron (ปี พ.ศ. 2448-2531) ผู้สร้างสรรค์ผลงานลวดลายผ้าพันคออันเป็นเอกลักษณ์ของ Hermès มาแล้วมากมาย โดยผลงานในแกลเลอรี่ได้รับแรงบันดาลใจจากลายม้าที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ถูกบรรจงวาดด้วยมือลงบนแผงไม้รอยัล วอลนัทรูพรุนเปิด และถูกนำเสนอภายใต้บานกระจกให้ความรู้สึกเหมือนกำลังชมรูปภาพที่จัดแสดงอยู่ภายในแกลเลอรี่  

Torsten Müller-Ötvös กล่าวทิ้งท้ายว่า “ความโอ่อ่าและความมีรสนิยมของ Rolls-Royce Phantom แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เป็นไปได้เมื่อทีมงานผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์จากแบรนด์หรูระดับโลกทั้ง 2 แบรนด์ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดพร้อมไปกับลูกค้าผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและเต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจอย่างมาเอซาวาซัง  มันคือการผสานความคิด ความชำนาญ วิสัยทัศน์ และทักษะที่สื่อให้เห็นถึงสุดยอดทีมช่างฝีมือและความสามารถของพวกเรา”

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: Rolls-Royce จับมือ Hermès สร้างสรรค์ Phantom Oribe
Rolls-Royce จับมือ Hermès สร้างสรรค์ Phantom Oribe
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiz9vTswIdwIQgT6qEwnUg1nkohB8ZzcJGmjT1ZMFBSaZaANofsi3UY8uOwBv750chsIvrHXVXKBsQkVIrOfuMKBqX_5HNRfN78aabhOD-oLBlTSWWIXtmH8TVZS2sk5ABDhIU9Y0FhJ8M/s16000/Rolls-Royce+Phantom+Oribe+in+collaboration+with+Herme%25CC%2580s+side+profile+coach+doors+open.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiz9vTswIdwIQgT6qEwnUg1nkohB8ZzcJGmjT1ZMFBSaZaANofsi3UY8uOwBv750chsIvrHXVXKBsQkVIrOfuMKBqX_5HNRfN78aabhOD-oLBlTSWWIXtmH8TVZS2sk5ABDhIU9Y0FhJ8M/s72-c/Rolls-Royce+Phantom+Oribe+in+collaboration+with+Herme%25CC%2580s+side+profile+coach+doors+open.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2021/04/rolls-royce-hermes-phantom-oribe.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2021/04/rolls-royce-hermes-phantom-oribe.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy