Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

“Gianni Agnelli และเฟอร์รารี่ - ความงดงามแห่งตำนาน” นิทรรศการครบรอบหนึ่งศตวรรษ จัดขึ้นที่ MEF Modena เปิดให้ชมออนไลน์แบบเสมือนจริง วันที่ 12 มีนาคม ถึง 1 เมษายน


นิทรรศการใหม่ล่าสุด จัดขึ้นที่ Museo Enzo Ferrari ในโมเดนา รวบรวมเหล่ารถยนต์เฟอร์รารี่ที่สร้างขึ้นแบบ One-off คันเดียวในโลกของ Gianni Agnelli (จิอานนี่ แอคเนลลี)รวมไปถึงรถที่เขาปรับแต่งอย่างพิถีพิถันเคียงข้างกับเฟอร์รารี่เข้าไว้ด้วยกัน คอลเลคชั่นหาชมยากนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นยาวนานมามากกว่า 50 ปี ระหว่างสองบุคคลที่มีพรสวรรค์และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับที่สุดในศตวรรษที่ 20


“ Gianni Agnelli และเฟอร์รารี่ - ความงดงามแห่งตำนาน” เป็นการแสดงความเคารพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากแบรนด์แห่งมาราเนลโล ไปยังชายผู้เริ่มต้นในฐานะลูกค้าที่หลงใหลในรถยนต์เฟอร์รารี่ จนกลายมาเป็นเพื่อนสนิทและหุ้นส่วนในที่สุด เนื่องในวันเกิดครบรอบ 100 ปี ของเขาเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เปิดให้ชมออนไลน์อย่างเป็นทางการผ่านเวบไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ Ferrari Museum ไปแล้วในวันเดียวกัน โดยระหว่างที่กำลังรอรัฐบาลอิตาลีอนุญาตให้เรากลับมาเปิดจัดแสดงได้อีกครั้ง ท่านสามารถรับชมแบบถ่ายทอดสดเสมือนจริง (Live Virtual) 2 รายการต่อวัน (รายการละประมาณ 30 นาที) ได้ฟรี จนถึงวันที่ 1 เมษายน โดยจองล่วงหน้าได้จากเวบไซต์ของพิพิธภัณฑ์ที่ Ferrari.com/en-EN/museums


Gianni Agnelli เป็นผู้หลงใหลในม้าลำพองมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ชายที่สุภาพเรียบร้อยและได้รับการยกย่องจากงานปรับแต่งรถเวอร์ชั่นพิเศษหลากหลายรุ่นของเขา Enzo Ferrari เห็นว่าทั้งความสามารถ, รสนิยมที่แสดงถึงความสง่างาม และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขา ต่างก็ตรงกับการทำงานในโปรเจกต์พิเศษของโรงงาน และน่าจะเป็นทางเลือกที่นำไปสู่ความสำเร็จในภายภาคหน้าได้ ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งคู่ทำให้เกิดคอลเลคชั่นรถยนต์ที่งดงามและมีเสน่ห์เย้ายวนใจอย่างไม่มีใครเทียบเคียงได้ขึ้นมาหลายรุ่น ซึ่ง Gianni Agnelli สามารถขับได้อย่างยอดเยี่ยมจนเกินบรรยาย


หนึ่งในรถเหล่านั้นก็คือ เฟอร์รารี่ 166 MM อันสง่างาม Agnelli กลายเป็นที่สนใจเมื่อรถคันนี้ได้ไปจัดแสดงที่งาน Turin Motor Show ในปี 1948 จากการบัญญัติศัพท์ใหม่ให้กับเส้นสายสุดโฉบเฉี่ยวของรถ คำว่า “Barchetta” (เรือลำเล็ก) ถูกนำมาใช้เรียกรถประเภทนี้เพื่ออธิบายถึงรูปโฉมแบบรถแข่งเปิดประทุนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รถถูกปรับแต่งอย่างพิถีพิถันด้วยตัวถังสีเขียวและสีน้ำเงิน พร้อมห้องโดยสารที่ออกแบบขึ้นตามคำสั่งของลูกค้า 166 MM เป็นรถแบบ One-off คันแรกของเฟอร์รารี่ที่ผลิตให้กับ Agnelli


รถคันถัดมาที่ได้รับการปรับแต่งให้เข้ากับบุคลิกของลูกค้าสุดพิเศษคนนี้คือ Ferrari 212 Inter ปี 1952 ซึ่งมีดีไซน์เปี่ยมไปด้วยรายละเอียดและมีสไตล์ที่ซับซ้อน จนกลายเป็นรถที่สร้างเทรนด์ใหม่ขึ้นมา สีทูโทน “ประจำตระกูล” อย่างสีน้ำเงิน 456 จับคู่กับหลังคาสีขาวแมกโนเลีย ขณะที่ไฟหน้าอันสง่างามทั้งสองดวงถูกออกแบบขึ้นเพื่อให้ทัศนวิสัยที่ดีเพื่อการขับขี่ด้วยความเร็วสูงในยามค่ำคืน จึงขับได้สนุกไม่ต่างจากการขับในตอนกลางวัน


ต่อด้วยรุ่น 375 America ที่น่าตื่นตาตื่นใจและสวยงามเหนือกาลเวลา นี่เป็นรถคูเป้ที่สร้างขึ้นในปี 1955 โดยเฟอร์รารี่ รังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือของ Battista “Pinin” Farina และถูกปรับแต่งใหม่ทันทีโดย Agnelli ด้วยการตกแต่งห้องโดยสารจนเปี่ยมไปด้วยรายละเอียดอันซับซ้อนและไม่มีใครเหมือน ซึ่งนั่นรวมถึงนาฬิกาที่สร้างขึ้นมาอย่างสวยงาม ซึ่งติดตั้งไว้บริเวณคอลโซลด้วย


ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่าง Agnelli และ Enzo Ferrari เกิดเป็นผลงานชิ้นเอกอีกคันในปี 1959 ในรูปแบบของ Ferrari 400 Superamerica โดยงานตัวถังและติดตั้งเป็นฝีมือของ Pininfarina รถแบบ One-off คันนี้นำไปจัดแสดงที่ MEF และสไตล์แบบ Grand Touring นี้ยังเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเฟอร์รารี่อีกด้วย


รุ่น 365 P Speciale ปี 1966 ที่มาพร้อมกับเส้นสายที่ได้รับแรงบัลดาลในการออกแบบมาจากโลกแห่งการแข่งรถ ก็ถูกนำมาจัดแสดงที่ MEF เช่นกัน Pininfarina ตีความรถต้นแบบ 3 ที่นั่ง (มีเบาะผู้ขับอยู่ตรงกลาง) ทั้งสองคันนี้ออกมาได้อย่างปราดเปรื่อง ส่วนรุ่นที่ Gianni Agnelli ว่าจ้างให้ผลิตขึ้นพิเศษ ก็มาพร้อมกับตัวถังสีเงินสุดหรูหรา ร่วมด้วยแถบเพรียวบางสีดำคาดยาวตลอดแนวข้างของรถ


ในปี 1984 เฟอร์รารี่ได้เผยโฉมยนตรกรรมระดับตำนานรุ่น Testarossa รถซึ่งไม่มีแผนที่จะทำเวอร์ชั่นเปิดประทุนออกมา อย่างไรก็ตาม ในอีก 2 ปีต่อมา Agnelli ได้ว่าจ้างให้สร้างเวอร์ชั่นสไปเดอร์ขึ้นจากรถรุ่นโด่งดังของ Pininfarina นี้ ด้วยรายละเอียดอันซับซ้อน อาทิ ฝากระโปรงท้ายดีไซน์ใหม่ และสีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขา: หลังคาผ้าใบสีขาวแมกโนเลีย, ตัวถังสีเทา Nurburgring Grey และห้องโดยสารสีกรมท่า

รถสุดล้ำสมัยอีกรุ่นที่กลายเป็นหนึ่งในคันที่ต้องมีไว้ในคอลเลคชั่นของ Gianni Agnelli ก็คือเฟอร์รารี่ F40 ที่โด่งดัง Agnelli สั่งทำรุ่นพิเศษขึ้นในปี 1989 ด้วยเบาะที่หุ้มด้วยผ้าสีดำดูแปลกตาและชุดคลัชต์อิเลกทรอนิกของ Valeo

ในปี 2000 Agnelli ว่าจ้าง Pininfarina อีกครั้ง เพื่อรังสรรค์ที่สุดแห่งรถ Barchetta แบบ One-off โดยครั้งนี้นำเอารุ่น 360 Spider มาเป็นคันตั้งต้นในการปรับเปลี่ยนสไตล์ เคลือบตัวถังด้วยสีเทาอ่อน Silver Grey จับคู่กับสีน้ำเงินที่ดูสูงค่า รถสุดพิเศษคันนี้สร้างขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญแต่งงานให้แก่ Luca di Montezemolo ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นประธานของเฟอร์รารี่ในเวลาต่อมา

ปิดท้ายนิทรรศการด้วยรถแข่ง Formula 1 ปี 2003 ที่สุดแห่งการเดินทางของการแข่งรถและเทคโนโลยีที่ไม่ธรรมดา Scuderia เปิดตัวรถแข่งรุ่นนี้เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2003 และอุทิศให้แก่ Gianni Agnelli ที่จากไปในวันที่ 24 มกราคม นี่เป็นการแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งจากชาวเฟอร์รารี่ทุกคน เราจะจดจำคู่หู, ลูกค้า และมิตรแท้ผู้ละเอียดลออ, รอบคอบ และเป็นหัวใจสำคัญในการเดินทางอันยาวนานคนนี้ตลอดไป

John Elkann ประธานเฟอร์รารี่ กล่าวว่า “นิทรรศการที่เราจัดขึ้นนี้ บอกเล่าถึงการพบเจอที่แสนพิเศษ มันรวบรวมหลายแง่มุมเข้าไว้ด้วยกัน ในแง่หนึ่งคือความน่าตื่นตาตื่นใจในรถสวยที่สุดในโลก นำมาซึ่งผู้คนที่หลงรักในการขับขี่ และในอีกแง่หนึ่งคือความเคารพและความหลงใหลอย่างแท้จริง ที่คุณปู่ของผมมีต่อรถแห่งมาราเนลโล ความหลงใหลที่ส่งให้เขาทำให้เฟอร์รารี่ทุกคันที่เขาเป็นเจ้าของมีความพิเศษ และเรามีความยินดีที่จะแบ่งปันให้กับทุกคนได้ชมกัน”

Piero Ferrari รองประธานกรรมการ ระลึกถึงความภาคภูมิใจที่ผู้ประกอบการที่ยิ่งใหญ่ทั้งสองได้ทิ้งเอาไว้ “คุณพ่อของผมประทับใจในพลังแห่งความเฉียบแหลม และความสามารถทางธุรกิจของ Agnelli พวกเขาเข้าใจซึ่งกันและกันอย่างลึกซึ้ง และความสัมพันธ์นี้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นการร่วมงานกันในปี 1969 และกำเนิดเป็นหนึ่งในการร่วมมือกันที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกยานยนต์ ผมอยู่ในวันแห่งประวัติศาสตร์นั้นและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้พบกับ Agnelli ผู้ถือหุ้นหลักของแบรนด์ FIAT ตั้งแต่วันนั้น เรารู้สึกมั่นใจอย่างยิ่งว่า บริษัทของเราจะพัฒนาและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: “Gianni Agnelli และเฟอร์รารี่ - ความงดงามแห่งตำนาน” นิทรรศการครบรอบหนึ่งศตวรรษ จัดขึ้นที่ MEF Modena เปิดให้ชมออนไลน์แบบเสมือนจริง วันที่ 12 มีนาคม ถึง 1 เมษายน
“Gianni Agnelli และเฟอร์รารี่ - ความงดงามแห่งตำนาน” นิทรรศการครบรอบหนึ่งศตวรรษ จัดขึ้นที่ MEF Modena เปิดให้ชมออนไลน์แบบเสมือนจริง วันที่ 12 มีนาคม ถึง 1 เมษายน
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhXQq-4A5VvZfd2LixpzTkKZk5z9_gEIaWqOXGwWj_uGxfmjlJesXEFUweym-wke8MMSsH0JRBpROLXJ9oY_5w5Oe8g1bSHcn1CvnNNERHIZwn0Q-cTk2s2o4tV_12TpmLUwHjas3NDvZgq/s16000/DSC01261.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhXQq-4A5VvZfd2LixpzTkKZk5z9_gEIaWqOXGwWj_uGxfmjlJesXEFUweym-wke8MMSsH0JRBpROLXJ9oY_5w5Oe8g1bSHcn1CvnNNERHIZwn0Q-cTk2s2o4tV_12TpmLUwHjas3NDvZgq/s72-c/DSC01261.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2021/03/gianni-agnelli-mef-modena-12-1.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2021/03/gianni-agnelli-mef-modena-12-1.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy