Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Bentley Bacalar เครื่องยนต์ W12 ออเดอร์แรกเสร็จสิ้นการทดสอบแล้ว

เบนท์ลีย์ บาคาลาร์ เครื่องยนต์ W12 คันแรกเสร็จสิ้นการทดสอบในกระบวนการผลิต ณ ศูนย์ความเป็นเลิศของเบนท์ลีย์ มอเตอร์สเป็นที่เรียบร้อย      

เครื่องยนต์ W12 ของเบนท์ลีย์ถือได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ขนาด 12 กระบอกสูบที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในประวัติศาสตร์

ผลิตพละกำลังได้ถึง 659 แรงม้า (650 bhp) แรงบิด 900 นิวตันเมตร (667 lb.ft) 

ตั้งแต่ปี 2546 การพัฒนาของเครื่องยนต์ W12 ได้ช่วยเพิ่มพละกำลังถึง 27 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มแรงบิดถึง 38 เปอร์เซ็นต์ และยังช่วยลดโอกาสการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึง 28 เปอร์เซ็นต์  

เครื่องยนต์แต่ละเครื่องผ่าน 3 กระบวนการการทดสอบเฉพาะทางก่อนที่จะนำเข้าขั้นตอนการประกอบ

ตั้งแต่ปี 2545 เครื่องยนต์ W12 กว่า 100,000 เครื่องผลิตด้วยช่างผู้ชำนาญงาน ณ เมืองครูว์ ส่งมอบพละกำลังกว่า 6 ล้านแรงม้า

เครื่องยนต์ขุมพลังกว่า 659 แรงม้า (650 bhp) แรงบิด 900 นิวตันเมตร (667 lb.ft) รุ่น W12 สำหรับลูกค้ารายแรกของ เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาคาลาร์ (Bentley Mulliner Bacalar) ได้ถูกประกอบและทดสอบในสายการผลิต ณ ศูนย์ความเป็นเลิศของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เสร็จสมบูรณ์แล้ว   











เดอะ บาคาลาร์ (The Bacalar) ได้เริ่มนำการออกแบบตัวถังโดยเบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ (Bentley Mulliner) และได้ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 6 ลิตรที่ได้รับการพัฒนา ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ W12 ขนาด 12 กระบอกสูบที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก

ตั้งแต่การเปิดตัวเป็นครั้งแรกของเครื่องยนต์ W12 ทวินเทอร์โบ ชาร์จ ในปี 2546 การพัฒนาของเครื่องยนต์ W12 ได้ช่วยเพิ่มพละกำลังถึง 27 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มแรงบิดถึง 38 เปอร์เซ็นต์ และยังช่วยลดโอกาสการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึง 28 เปอร์เซ็นต์   

ซึ่งการพัฒนานี้ได้พิสูจน์ผ่านวิวัฒนาการและการประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสมของห้องข้อเหวี่ยง การพัฒนาของระบบน้ำมัน และระบบทำความเย็น เทคโนโลยีเทอร์โบคู่ และขั้นตอนการสันดาป และอัดฉีดที่มีประสิทธิภาพที่มากขึ้น  

เครื่องยนต์ W12 ได้รับการผลิตด้วยแรงงานช่างผู้ชำนาญงานกว่า 45 คน โดยใช้เวลามากกว่า 6.5 ชั่วโมง ก่อนที่จะผ่านขั้นตอนการทดสอบที่เข้มข้นกว่า 1 ชั่วโมง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์กว่า 3 คน ระหว่างขั้นตอนการประกอบ

การทดสอบไม่ได้แค่วัดผลถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แต่ละเครื่อง แต่เป็นเสมือนการตรวจสอบที่จะบักทึกข้อมูลเชิงสมรรถนะของเครื่องยนต์แต่ละเครื่องตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต

การันตีคุณภาพผ่านการทดสอบ

การทดสอบ 3 ขั้นตอนของเครื่องยนต์บาคาลาร์ (Bacalar) ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบควบคุมคุณภาพของเบนท์ลีย์

การทดสอบในขั้นตอนแรกคือเพื่อการตรวจหากระแสไฟฟ้ารั่ว และการการันตีหลังจากการประกอบเครื่องยนต์ในขั้นตอนสุดท้ายของระบบน้ำมัน น้ำกลั่น และน้ำมันหล่อลื่น ซึ่งขั้นตอนการผลิตนี้รู้จักกันในนามว่า “การวางเครื่องใหม่” (Short Engine)

การทดสอบกระแสไฟฟ้ารั่วได้ดำเนินการโดยการวัดความดันโดยแยกเป็นระบบน้ำมัน น้ำมันหล่อลื่น และน้ำกลั่น โดยช่องต่างๆจะถูกวัดโดยอิงจากค่ามาตรฐานระหว่าง 0.2 – 0.5 บาร์ตามลำดับ หลังจากนั้นวัดโดยอิงจากค่าความดันที่ลดลงในแต่ละครั้ง ซึ่งการลดลงของค่าความดัน และระยะเวลาจะสามารถชี้วัดได้ถึงคุณภาพในการป้องกันไฟฟ้ารั่วระหว่างการประกอบเครื่องยนต์ ถ้าค่าความดันลดอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ นั้นหมายถึงมีการรั่วไหลเกิดขึ้น โดยมีการเคลือบผิวเครื่องยนต์เพื่อหาจุดบกพร่องที่ก่อให้เกิดการรั่วไหล   

ขั้นตอนที่สองและถือเป็นขั้นตอนที่ล้ำสมัยที่สุดคือ การทดสอบด้วยความเย็น (Cold Test) เครื่องยนต์จะนำเข้าสู่จุดทดสอบและการเชื่อมต่อจะถูกดำเนินการผ่านจุดเชื่อมต่อสำหรับเครื่องยนต์ และระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่เชื่อมต่อเข้ากับเครื่องยนต์ด้วยเพลาข้อเหวี่ยง การเชื่อมต่อมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับเครื่องยนต์ด้วยเพลาข้อเหวี่ยงทำให้สามารถเก็บข้อมูลจากระบบเซ็นเซอร์  โดยเครื่องมือสามารถวัดได้กว่า 600 คุณสมบัติเฉพาะของเครื่องยนต์ระหว่างรอบ 15 นาที

จากการทดสอบความเร็วต่ำที่ 120 รอบต่อนาที (RPM) ทำให้ทราบถึงรายละเอียดและความผิดพลาดต่างๆ เนื่องจากตัวเลขได้ระบุถึงความผิดปกติที่ไม่สามารถตรวจพบได้ในระหว่างที่เครื่องยนต์เกิดการสันดาปหรืออยู่ในระหว่างใช้ความเร็ว 

รายละเอียดของการวิเคราะห์สามารถใช้กับการยืนยันการกำหนดเวลาของเครื่องยนต์ได้อย่างแม่นยำ การใช้ข้อมูลในการกำหนดตำแหน่งจากเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งบนเพลาข้อเหวี่ยง ห้องข้อเหวี่ยง และเพลาลูกเบี้ยว กับค่าความบีบอัดของลูกสูบ ทำให้การทดสอบด้วยความเย็น (Cold Test) สามารถช่วยยืนยันการกำหนดเวลาของเครื่องยนต์ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ดังนั้นจึงช่วยในเรื่องกลไกลการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี  

ในส่วนของการรวบรวมข้อมูลเฉพาะของกระบอกสูบนั้น การทดสอบด้วยความเย็น (Cold Test) ได้ถูกดำเนินการก่อนการประกอบท่อไอเสียรวม เทอร์โบชาร์จเจอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ และการทดสอบในขั้นตอนสาม ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย คือ การทดสอบด้วยความร้อน (Hot Test) โดยการเช็คการประกอบเครื่องยนต์ทันทีที่อะไหล่เหล่านั้นได้ถูกติดตั้งและวางระบบในรถยนต์

ช่วงที่เครื่องยนต์เตรียมความพร้อมสำหรับการทดสอบด้วยความร้อนนั้น การเคลือบด้วยแสง UV กับเครื่องยนต์จะช่วยในการตรวจเช็คการรั่วไหลของไฟฟ้า สารที่ช่วยลดความร้อนและระบบน้ำมันจะถูกวัดความดันด้วยอากาศและก๊าซไนโตรเจนตามลำดับในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนการเพิ่มเติมของเหลวที่จำเป็นต่อการทดสอบ เครื่องยนต์จะถูกเหวี่ยงเพื่อที่จะสร้างความดันของน้ำมันหล่อลื่น ก่อนการจุดระเบิดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ และปล่อยเครื่องยนต์ทิ้งไว้ในขณะที่ช่างเทคนิคตรวจเช็คและเก็บรายละเอียดการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าด้วยแสง UV  

เครื่องยนต์ W12 แต่ละเครื่องผ่านการทดสอบโดยใช้เวลาอย่างต่ำ 21.5 นาที และทดสอบถึง 3,800 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดกว่า 300 นิวตันเมตร และหนึ่งในทุกร้อยเครื่องยนต์จะได้ผ่านการทดสอบขุมพลังกว่า 8 ชั่วโมงเต็ม เพื่อให้ได้ 6,000 รอบต่อนาที กับแรงบิดกว่า 900 นิวตันเมตร

นับตั้งแต่มีการทดสอบภาคสนามกว่า 3 ขั้นตอนในปี 2545 เครื่องยนต์ W12 กว่า 100,000 เครื่องได้ถูกประกอบในเมืองครูว์ และได้ผ่านขั้นตอนการทดสอบที่เข้มข้นเหล่านี้

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ W12 ทวินเทอร์โบชาร์ชาร์จ ขนาด 6 ลิตรของเบนท์ลีย์ได้วิวัฒนาการไปสู่การนำกลับมาใช้ใหม่ของเครื่องยนต์ W12 ที่ใช้กับโมเดลล่าสุดในปัจจุบัน ความโดดเด่นขององค์ประกอบตัว “W” หมายถึงเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลงกว่า 24 เปอร์เซ็นต์ หรือเทียบเท่าเครื่องยนต์ V12 นั้นทำให้เป็นประโยชน์กับการติดตั้งและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารให้มีมากขึ้น

เจเนอเรชั่นล่าสุดของเครื่องยนต์ W12 ได้เปิดตัวกับรถเอสยูวี เบนเทก้า (Bentayga) ในปี 2559 โดยการพัฒนาเครื่องยนต์อย่างละเอียดได้รวมถึง ความแข็งแรงของห้องข้อเหวี่ยงที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ผิวลูกสูบถูกห่อหุ้มเพื่อลดแรงเสียดทานและเพิ่มความต้านทานต่อการกัดกร่อน นอกจากนั้น ผิวเหล็กกล้าผสมถูกนำมาใช้โดยผ่านขั้นตอน Atmospheric Plasma Spray (APS) อีกด้วย  

ระบบทำความเย็นได้ผ่านการพัฒนา ร่วมกับเครื่องยนต์โดยประกอบไปด้วย 3 วงจรแยกออกจากกัน โดยวงจรแรกได้ถูกออกแบบมาโดยทำให้หัวลูกสูบทำงานในอุณหภูมิที่เหมาะสมให้รวดเร็วที่สุดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีในด้านศักยภาพของเครื่องยนต์และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ วงจรที่สองลดความร้อนของบล็อกเครื่องยนต์และระบบน้ำมัน ในขณะที่วงจรที่สามคือการลดความร้อนของเทอร์โบชาร์จ โดยแต่ละระบบจะประกอบไปด้วยเครื่องปั้มน้ำที่ทำงานได้อย่างอิสระ

เครื่องยนต์ W12 ประกอบด้วย ระบบหัวฉีดน้ำมันตรงแรงดันสูง (แรงดันอัดฉีดที่ 200 บาร์) พร้อมระบบหัวฉีดนํ้ามันแรงดันต่ำ (แรงดันอัดฉีดที่ 6 บาร์) การรวมกันของ 2 ระบบนี้ ทำให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพิ่มพละกำลัง และแรงบิดที่ดียิ่งขึ้น  

เครื่องยนต์แบบทวินเทอร์โบชาร์จเจอร์ช่วยลดเวลาการตอบสนองของเทอร์โบและเพิ่มประสิทธิภาพในการปล่อยไอเสีย การประกอบท่อไอเสียสำหรับกระบอกสูบด้านหน้า 3 กระบอก และกระบอกสูบด้านหลัง 3 กระบอก ถูกแยกออกจากกัน ซึ่งเชื่อมต่อเข้ากับหัวปั้มของเทอร์โบคู่ ส่วนหุ้มเทอร์โบชาร์จเจอร์ถูกเชื่อมตรงเข้ากับท่อไอเสียและประกอบเข้ากับเซ็นเซอร์จับความเร็ว ซึ่งช่วยให้เครื่องยนต์สามารถประเมินศักยภาพของเทอร์โบเพื่อการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพได้ 

ระบบหยุดการทำงานของชุดสูบอัตโนมัติของเบนท์ลีย์จะช่วยหยุดเครื่องยนต์ส่วนหนึ่ง ภายใต้เงื่อนไขของสถานการณ์นั้นๆ วาล์วไอดีและวาล์วไอเสีย หัวฉีดน้ำมัน และการจุดระเบิดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์จะถูกปิดภายในลูกสูบ พร้อมเครื่องยนต์อีก 6 ลูกสูบที่ยังทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบจะยังทำงานในโหมดนี้ ในขณะที่เกียร์อยู่ที่ระดับ 3-8 หรือต่ำกว่า 3,000 รอบต่อนาที และแรงบิดเต็มที่ที่ 300 นิวตันเมตร

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: Bentley Bacalar เครื่องยนต์ W12 ออเดอร์แรกเสร็จสิ้นการทดสอบแล้ว
Bentley Bacalar เครื่องยนต์ W12 ออเดอร์แรกเสร็จสิ้นการทดสอบแล้ว
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjES59-FwvlEXkbm3Kcu6SOXUzN5Q7JqHKnzlKdWfzM6HhTB7vCrziGihSe6GZPIAW9y3F7soPoHdQuem2pVzmnmwOOod_-5ksZNJDgnTYS8pHWDvXSBMU7CCBYJNHphTsVyzMZxTshJxs/s16000/W12+Engine+-+12+-+Bacalar+Car+Zero+%25281%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjES59-FwvlEXkbm3Kcu6SOXUzN5Q7JqHKnzlKdWfzM6HhTB7vCrziGihSe6GZPIAW9y3F7soPoHdQuem2pVzmnmwOOod_-5ksZNJDgnTYS8pHWDvXSBMU7CCBYJNHphTsVyzMZxTshJxs/s72-c/W12+Engine+-+12+-+Bacalar+Car+Zero+%25281%2529.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2021/03/bentley-bacalar-w12.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2021/03/bentley-bacalar-w12.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy