Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

อุตสาหกรรมยานยนต์ต้องปรับตัวด้วยเทคโนโลยีหลังโควิด-19

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโควิด-19 สร้างผลกระทบอย่างใหญ่หลวงแก่ภาคเศรษฐกิจทั่วทุกมุมโลก และยังทำให้รูปแบบการดำเนินธุรกิจจำนวนไม่น้อยต้องเปลี่ยนไป หนึ่งในภาคอุตสาหกรรมที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดก็คืออุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งไม่ได้ชะลอตัวลง แต่กลับมีแนวโน้มเติบโตขึ้นโดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวช่วยสำคัญ

ข้อมูลจาก LTA (หน่วยงาน Land Transport Authority ในประเทศสิงคโปร์) ระบุว่าแม้จะเกิดภาวะซบเซาทางเศรษฐกิจหลังการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 แต่ยอดการโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์ในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% เมื่อเทียบปีต่อปีกับสถิติเดือนกันยายนปี 2019 และสร้างสถิติสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเช่นกัน เห็นได้ชัดว่าอุปสงค์ต่อรถยนต์มือหนึ่งและมือสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีเสถียรภาพ

ทางบริษัท UCARS แพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์ออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดของสิงคโปร์ในขณะนี้ จึงนำเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีประมวลผลคลาวด์เข้ามาใช้ในแพลตฟอร์มผ่านความร่วมมือกับบริษัทหัวเว่ย เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลอย่างโปร่งใส ได้รับความปลอดภัยมากขึ้น และได้รับความพึงพอใจยิ่งขึ้นไปอีกระดับ ตอบรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน

การใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วย ทำให้บริษัท UCARS ประสบความสำเร็จในการสร้างเครื่องมือประเมินมูลค่า ซึ่งบอกราคาประเมินของรถยนต์คันที่ต้องการจะขายได้ภายในหลักวินาที นับว่าเป็นเครื่องมือประเมินราคารถยนต์ชิ้นแรกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ใช้เทคโนโลยี AI และประเมินราคาได้ทันที ซึ่งเมื่อเทียบกับวิธีประเมินราคาแบบอื่น ๆ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 วันจึงจะสามารถแจ้งราคาได้ เครื่องมือ AI ของ UCARS นี้จึงนับว่าเป็นเครื่องมือประเมินราคาที่แจ้งราคาแก่ผู้บริโภคได้รวดเร็วที่สุดในภูมิภาคนี้

นายโช ก๊ก ยิค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ UCARS ระบุว่า “เราต้องการทำให้ขั้นตอนการซื้อขายรถยนต์มือสองปลอดภัยและง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงลงทุนในเทคโนโลยี AI อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้จริงก็ด้วยเทคโนโลยีของหัวเว่ย” 

หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 รูปแบบการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคทั่วโลกก็เปลี่ยนไป สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์นั้น จากเดิมที่มีการซื้อขายผ่านการพบปะกันแบบซึ่งหน้า เมื่อได้รับการสนับสนุนจาก HUAWEI CLOUD บริษัท UCARS จึงต้องการเพิ่มความไว้วางใจให้ผู้บริโภคด้วยการนำโครงสร้างพื้นฐานที่ดีกว่าเดิม กับความปลอดภัยของระบบคลาวด์มาใช้ในแพลตฟอร์มของตน รวมถึงวางแผนเดินหน้าอีกหลายโปรเจ็กต์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ รวมถึงเครื่องมือค้นหาข้อมูลรถยนต์ด้วยภาพ (Car Image Search Engine) ซึ่งทำงานด้วยเทคโนโลยีแมชชีนวิชัน (machine vision) และแมชชีนเลิร์นนิง (machine learning) รวมทั้งเครื่องมือประเมินราคาผ่าน AI (AI Valuation Tool) ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยทั้งหมดนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม AI ของหัวเว่ยที่มีชื่อว่า ModelArts

“เรามั่นใจว่าการสร้างแก่นที่แข็งแรงในด้านของเทคโนโลยีเชิงลึก จะสร้างแรงขับเคลื่อนให้กับการเติบโตในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ในอนาคต ในโลกยุคหลังโควิด” นายโช ก๊ก ยิคกล่าว

จะเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเผชิญกับอุปสรรคด้านการสื่อสารและการหล่อหลอมความสัมพันธ์อันดีกับผู้บริโภคในสังคมที่กำลังเปลี่ยนไปสู่ระบบดิจิทัล จากการบริหารจัดการที่ล้าสมัยและไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ผู้บริโภคจึงขาดความไว้วางใจและความมั่นใจต่อผลิตภัณฑ์และบริการที่จัดจำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในท้องถิ่น

นายโช ก๊ก ยิค กล่าวว่าบริษัท UCARS ทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ใช้สำหรับติดต่อสื่อสารอีกต่อไป ด้วยการใช้แพลตฟอร์มที่มีระบบแชทติดตั้งไว้ในตัว ทำให้ผู้บริโภคติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายได้อย่างไร้อุปสรรค โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ไปมากกว่าที่พวกเขาต้องการ

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อตัวแทนจำหน่ายขึ้นทะเบียนกับ UCARS แล้ว ผู้บริโภคก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีค่าธรรมเนียมอื่น ๆ แอบแฝง หรือมีดีลลับใด ๆ แฝงอยู่ เพราะพวกเขาจะได้รับข้อมูลล่าสุดและแม่นยำที่สุดในทุกๆ รายการที่ค้นหา

นายแดเนียล โจว (Daniel Zhou) ประธานกลุ่มธุรกิจคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของหัวเว่ย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ระบุว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นจริงๆ เมื่อเราได้เห็นบริษัทอีกจำนวนมากหันมาใช้พลังของ AI เปลี่ยนวิธีการทำงานของพวกเขา ทางหัวเว่ยเองก็ตื่นเต้นที่ได้ร่วมกับ UCARS เดินไปบนเส้นทางนี้ เพื่อช่วยเสริมสร้างความไว้วางใจของผู้บริโภคและเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์สู่ระบบดิจิทัล รวมถึงยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคให้ดีขึ้น”

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: อุตสาหกรรมยานยนต์ต้องปรับตัวด้วยเทคโนโลยีหลังโควิด-19
อุตสาหกรรมยานยนต์ต้องปรับตัวด้วยเทคโนโลยีหลังโควิด-19
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBFLyOqAYIAmDilpSJQh_jrY9YScCKUOfPKsWw5E1EXPMlBj7dlKS85VQz8tDUHWAof0G02izP_y_U5x1eODWLqGKHR61UppR_W2RKqrrEc2c6IipY2aV8EGTrXjW8SaHTZoe-EeX2ngw/s16000/HUAWEI+%2526+UCARS.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBFLyOqAYIAmDilpSJQh_jrY9YScCKUOfPKsWw5E1EXPMlBj7dlKS85VQz8tDUHWAof0G02izP_y_U5x1eODWLqGKHR61UppR_W2RKqrrEc2c6IipY2aV8EGTrXjW8SaHTZoe-EeX2ngw/s72-c/HUAWEI+%2526+UCARS.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2020/12/huawei-clond-ucars-ai-automotive.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2020/12/huawei-clond-ucars-ai-automotive.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy