Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เบนท์ลีย์เผยโฉม Bentley EXP 100 GT สุดยอดอัครยนตรกรรมไฟฟ้า สมรรถนะสูง หรูหรา ผ่านเทคโนโลยี AR


เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานเปิดตัว BENTLEY EXP 100 GT รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบแห่งอนาคตสุดหรูที่ได้ออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 100 ปีของเบนท์ลีย์ทั่วโลก ผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำ AR (Augmented Reality) บนสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone และ iPad ณ โชว์รูมเบนท์ลีย์ ชั้น G อาคาร CTI Tower ถ.รัชดาภิเษก 




  • เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที สุดยอดอัครยนตรกรรมไฟฟ้าที่สะท้อนการเดินทางอันหรูหรา ในฐานะของแบรนด์ลักซ์เชอรี่เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี
  • รถยนต์อัจฉริยะที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์การเดินทางของมนุษย์ ด้วย AI ที่มีความเฉลียวฉลาดทางอารมณ์
  • รถยนต์ระบบออโต้เต็มรูปแบบที่สามารถขับเคลื่อนได้พร้อมกับความตื่นเต้นและความสนุกในทุกการขับขี่
  • งานฝีมืออันวิจิตรสะท้อนโลกแห่งอนาคต ด้วยวัสดุและการผสมผสานอย่างชาญฉลาดของเทคโนโลยี และการนำไฟส่องสว่างมาใช้เป็นส่วนประกอบใหม่ที่หรูหรา
  • ความหรูหราในโลกแห่งอนาคตถูกสร้างขึ้น ทำจากไม้ที่ตายโดยธรรมชาติ Copper Infused Riverwood ที่มีอายุ 5,000 ปี Compass สีภายนอกทำจากเปลือกข้าวรีไซเคิล ผ้าย้อมสีที่ได้มาจากการทำไวน์ให้ดูเหมือนกับหนังแท้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิค 100% พรมขนสัตว์จากฟาร์มของอังกฤษและพื้นผิวภายในบุด้วยผ้าฝ้ายปักล้วน ซึ่งสร้างความหรูหราได้อย่างแท้จริง
  • ระบบผู้ช่วยส่วนตัวในห้องโดยสารของเบนท์ลีย์ (On-board Bentley Personal Assistant) เพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้โดยสาร
  • ที่นั่งระบบไบโอเมติกที่สามารถปรับตั้งค่ากำหนดต่าง ๆ ได้ถึง 3 แบบ
  • การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างประสิทธิภาพ เทคโนโลยีและงานฝีมือ



เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ด้วยการเผยวิสัยทัศน์แห่งอนาคตของการเดินทางอันหรูหราที่ The Home of Bentley ณ เมือง Crewe โดย เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที เป็นโมเดลของเบนท์ลีย์ที่ผ่านการคิดค้นเพื่อออกแบบรถยนต์หรูที่มีสมรรถนะสูงสุดสำหรับในอนาคต

นอกเหนือจากความคล่องตัวอย่างแท้จริงแล้ว รถคอนเซ็ปต์คาร์ เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที ยังช่วยยกระดับประสบการณ์การได้เป็นเจ้าของรถยนต์สมรรถนะสูง ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ด้วยตนเองหรือขับขี่ด้วยระบบออโต้

เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที เกิดจาก DNA ของเบนท์ลีย์อย่างแท้จริง และได้รับแรงบันดาลใจจากความชาญฉลาดของระบบ ซึ่งผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ของกลุ่มลูกค้าเพื่อรูปลักษณ์ที่สวยงาม บริษัทได้นำเอาปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้เพื่อเป็นการตอกย้ำให้รถยนต์เป็นส่วนหนึ่งของความสร้างสรรค์ การจับประสบการณ์ของมนุษย์และอารมณ์ความรู้สึกที่ไม่ธรรมดา

ออกแบบตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกและใช้ประโยชน์จากระบบไฟฟ้าทั้งหมด เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที เป็นการคิดค้นใหม่เพื่อรถยนต์นั่งที่หรูหราและมีสมรรถนะสูงสำหรับโลกในยุคปี 2035

ห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันที่คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความหรูหรานั้นถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยสิ่งนี้ได้รับการผสมผสานอย่างลงตัวกับ AI ที่เป็นเอกลักษณ์ หรือที่รู้จักในชื่อ ระบบผู้ช่วยส่วนตัวของเบนท์ลีย์ (Bentley Personal Assistant) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่อยู่ในรถได้รับประสบการณ์การโดยสารรถยนต์นั่งที่หรูหราและมีสมรรถนะสูงที่ดียิ่งขึ้น

นวัตกรรมที่ยั่งยืนจาก เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที นั้นได้รวบรวมองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างชาญฉลาด รวมถึง Copper Infused Riverwood ที่มีอายุถึง 5,000 ปี Compass สีภายนอกผลิตจากเปลือกข้าวรีไซเคิล ผ้าย้อมสีที่ได้มาจากการทำไวน์ให้ดูเหมือนกับหนังแท้ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิค 100% พรมขนสัตว์จากฟาร์มในอังกฤษและพื้นผิวภายในบุด้วยผ้าฝ้ายปัก ซึ่งล้วนสร้างความเป็นรถยนต์หรูที่มีสมรรถนะสูงแห่งอนาคต

Adrian Hallmark ประธานและ CEO ของเบนท์ลีย์ กล่าวว่า: “วันนี้ ในวาระการครบรอบหนึ่งร้อยปีของเรา เราได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเราในอนาคตของแบรนด์ของเราด้วย เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที - รถยนต์นั่งหรูและมีสมรรถนะสูงอันทันสมัย โดยทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงอนาคตของการเดินทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจของเราในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา และเบนท์ลีย์จะยังคงพัฒนาเพื่อเติมเต็มให้กับทุก ๆ การเดินทางและทุก ๆ ชีวิตที่ร่วมเดินทางด้วยรถของเรา”

Stefan Sielaff ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบกล่าวว่า: “เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที เป็นตัวแทนของรถยนต์ประเภทที่เราต้องการสร้างในอนาคตเช่นเดียวกับรถยนต์เบนท์ลีย์รุ่นต่าง ๆ ที่มีความโดดเด่นในอดีต รถคันนี้เชื่อมต่อกับอารมณ์ความรู้สึกของผู้โดยสารและช่วยให้พวกเขาได้สัมผัสและสร้างความทรงจำของการเดินทางที่ไม่ธรรมดาอย่างแท้จริง”

แรงบันดาลใจจากการผสมผสานกันระหว่างประสิทธิภาพ เทคโนโลยีและงานฝีมือ เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที จึงสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นที่สุดแห่งสุนทรียศาสตร์ในรูปแบบของอัครยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างแท้จริง
















Fact Sheet


เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที

รูปลักษณ์ภายนอก 


• รูปลักษณ์ภายนอกที่เพรียวบางและแข็งแกร่ง โดยนำเอา DNA ที่ไร้ที่ติมารวมเข้าไว้ด้วยกันแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของเบนท์ลีย์

• ผลิตจากอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา วัดความยาวได้ 5.8 เมตรและความกว้างเกือบ 2.4 เมตร

• ประตูคนขับและผู้โดยสารมีความกว้าง 2 เมตร และเปิดหมุนออกไปด้านนอก ขึ้นไปด้านบนเพื่อการเข้าถึงที่ง่ายดายเมื่อเปิดประตูเต็มที่ ส่วนประตูสูงได้ถึง 3 เมตร

• สีภายนอก Compass ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยใช้ เม็ดสีพิเศษ Colourstream ที่สะท้อนถึงสเปกตรัมที่สวยงามของสีในฤดูใบไม้ร่วงซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงความยั่งยืนและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

• เม็ดสีถูกสังเคราะห์ขึ้นโดยใช้ขี้เถ้าแกลบรีไซเคิล ซึ่งเป็นผลพลอยได้ที่อันตรายต่ออุตสาหกรรมข้าว

• จุดที่เป็นหัวใจสำคัญของแสงภายนอกที่ถ่ายทอดออกมาคือ กระจังหน้าเมทริกซ์เรืองแสงอัจฉริยะและมาสค็อต Flying B ที่จะเรืองแสงขึ้น เมื่อมีอะไรที่เข้ามาใกล้กับรถยนต์

• ส่วนที่เป็นเกือกม้าของช่องเก็บของนั้นเป็นหน้าจอ OLED แบบ 3D เอฟเฟกต์แสงสามารถผสมผสานกับไฟหลัง

ภายในห้องโดยสาร 


• ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันทำให้สัมผัสได้ถึงความหรูหรา และยังแสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร

• Copper Infused Riverwood อายุ 5,000 ปี ผ้าออแกนิค 100% ที่ได้จากการทำไวน์ซึ่งมีลักษณะดูคล้ายกับหนังแท้ พรมขนสัตว์จากฟาร์มในอังกฤษ และพื้นผิวภายในบุผ้าฝ้ายปัก ซึ่งทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่หรูหรา

• หนัง Super Natural มีการใช้อนิลินที่บางเบาที่สุดเท่าที่เคยมีมาของการสเปรย์เม็ดสีที่ 2% ซึ่งอนิลินเป็นสารประกอบอินทรีย์

• รูปแบบการเย็บปักถักร้อยของผ้าและเครื่องหนังช่วยเสริมลวดลายเนื้อไม้ในแผ่นไม้อัดให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

• แสงถูกเก็บรวบรวมจากสภาพแวดล้อมโดยรอบผ่านหลังคากระจกที่เป็นนวัตกรรมที่ฝังด้วยปริซึม ซึ่งจะใช้รวบรวมแสงและถ่ายโอนเข้าไปในห้องโดยสารโดยใช้ไฟเบอร์ออปติก

• ระบบผู้ช่วยส่วนตัวของเบนท์ลีย์ เป็นหัวใจสำคัญของคอนโซลหลักและแสดงภาพโดยใช้คริสตัลเรืองแสงจาก Cumbria ประเทศอังกฤษ แสงโดยรอบยังสามารถทำการปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างอารมณ์ที่เฉพาะเจาะจงหรือสภาพแวดล้อมภายนอกขึ้นมาใหม่

• ระบบผู้ช่วยส่วนตัวของเบนท์ลีย์สามารถตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารได้ล่วงหน้าและยังสามารถเพิ่มความสะดวกสบายสูงสุด ขึ้นอยู่กับเจ้าของ

• มีระบบข้อมูลไบโอเมติกเพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของดวงตาและศีรษะ และแม้กระทั่งความดันโลหิต

ระบบเครื่องยนต์ 

• ออกแบบจากภายในสู่ภายนอกและใช้ประโยชน์จากระบบไฟฟ้าทั้งหมด โดย เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที เป็นรถคอนเซ็ปต์ที่สะท้อนถึงยนตกรรมแห่งอนาคตของบริษัทในยุคปี ค.ศ. 2035

• ระบบส่งกำลังไฟฟ้าแบตเตอรี่ พร้อมระบบการจัดการพลังงานและ การชาร์จอัจฉริยะ

• ระบบขับเคลื่อนรุ่นใหม่ช่วยให้สามารถควบคุมแรงบิดได้สูงสุดผ่านแรงบิดแบบเวคเตอร์ ใช้พลังงานเพิ่มขึ้น 50% และมวลน้อยลง 35% เพื่อการเข้าโค้งที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

• ระบบแบตเตอรี่จ่ายพลังงานให้กับมอเตอร์สี่ตัวที่ให้ความเร็ว 0-100 กม. (0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง) ในเวลาน้อยกว่า 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 300 กม./ชม. (186 ไมล์ต่อชั่วโมง) และแรงบิดสูงสุดที่ 1,500 นิวตันเมตร

• แบตเตอรี่จะให้ความหนาแน่นของพลังงานเป็นห้าเท่าจากความหนาแน่นของพลังงานโดยทั่วไป น้ำหนักลดลงแต่ยังคงวิ่งได้ในช่วงระยะทางประมาณ 700 กม. (435 ไมล์)

• เบนท์ลีย์ อีเอ็กซ์พี 100 จีที สามารถชาร์จไฟได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของความจุในเวลาเพียง 15 นาที แต่ยังคงลดน้ำหนักลงไปเหลือที่ 1,900 กก.ได้อย่างน่าทึ่ง การชาร์จจะได้รับการดูแลโดยระบบผู้ช่วยส่วนตัวของเบนท์ลีย์โดยอัตโนมัติ

• ล้อ Active Aero และยางรถยนต์อัจฉริยะนั้นมาพร้อมกับการให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพและความสะดวกสบายของผู้โดยสาร

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: เบนท์ลีย์เผยโฉม Bentley EXP 100 GT สุดยอดอัครยนตรกรรมไฟฟ้า สมรรถนะสูง หรูหรา ผ่านเทคโนโลยี AR
เบนท์ลีย์เผยโฉม Bentley EXP 100 GT สุดยอดอัครยนตรกรรมไฟฟ้า สมรรถนะสูง หรูหรา ผ่านเทคโนโลยี AR
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhFfRAh0sQ1GghPvNg_TTCPUOW7gav07rVASQCcEg0N4mP5A8b5JKx8UtCcyUrk060PtsyvGX47ZbcoRGXKramQJK_Kxq5bxJuK_T3y2kKEge4NV-SoSM99jnbnP7qkDgdQSwJ1_wnAS9o/s1600/IMG20190926114911.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhFfRAh0sQ1GghPvNg_TTCPUOW7gav07rVASQCcEg0N4mP5A8b5JKx8UtCcyUrk060PtsyvGX47ZbcoRGXKramQJK_Kxq5bxJuK_T3y2kKEge4NV-SoSM99jnbnP7qkDgdQSwJ1_wnAS9o/s72-c/IMG20190926114911.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2019/09/bentley-exp-100-gt-launch-ar.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2019/09/bentley-exp-100-gt-launch-ar.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy