Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) ปรากฎโฉมระหว่างการแข่งขัน Formula E กลางมหานครนิวยอร์ค


สตุ๊ทการ์ท/นิวยอร์ค. สะกดทุกสายตากับยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่กลางมหานครนิวยอร์ค: หนึ่งในกิจกรรมที่ถือเป็น ไฮไลท์สำคัญของสนามสุดท้าย ปิดฤดูกาลรายการแข่งขัน ABB FIA Formula E Championship ซึ่งจัดขึ้นในมหานคร นิวยอร์คคือการปรากฎตัวของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) แสดงศักยภาพด้วยการขับขี่รอบสนามแข่งขัน ความเร็วสูงเป็นระยะทางหลายรอบด้วยกัน “ในการแข่งขัน Formula E นั้น กลยุทธ์การเก็บสะสมพลังงานถือว่ามีความ สำคัญอย่างยิ่งต่อผลงานในสนาม ในกรณีของรถยนต์จากสายการผลิตปกติ ระบบการชาร์จพลังงานย้อนกลับที่ชาญฉลาด สามารถก่อให้เกิดข้อได้เปรียบในแง่ของพิสัยการเดินทางที่ยาวไกลยิ่งขึ้น” ข้างต้นคือคำอธิบายของ Neel Jani นักขับทีมโรงงานปอร์เช่ ผู้ซึ่งรับหน้าที่ประจำการหลังพวงมาลัยของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันดังกล่าว ให้โลดแล่นในมหานครนิวยอร์ค “ผมรู้สึกประหลาดใจกับระยะทางการขับขี่ที่ปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Porsche Taycan) สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้จะเป็นการขับในรูปแบบที่เน้นสมรรถนะบนสนามแข่งความเร็วสูงก็ตาม นี่คือการพิสูจน์ประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรี่และการบริหารจัดการพลังงานที่ใช้ในการขับเคลื่อนได้ อย่างน่าอัศจรรย์”


นอกจากนี้ Jani ประทับใจจากความสมบูรณ์แบบของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan): “เช่นเดียวกันกับรถแข่ง Formula E ของเรา รถคันนี้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนของปอร์เช่ ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และไว้วางใจได้ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งเหล่านี้ การทดลองขับเพื่อเก็บข้อมูลและเพิ่มพูนประสบการณ์ตรงในการใช้ งานตัวรถจริงด้วยระยะทางหลายไมล์ในระหว่างขั้นตอนการทดสอบ คือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะสำหรับการสร้างรถแข่ง หรือรถยนต์ในสายการผลิตปกติ”


การวิ่งโชว์ตัวบนสนามแข่งในมหานครนิวยอร์ค คือการส่งท้ายสุดพิเศษของกิจกรรม Porsche Triple Demo Run ทั้งนี้รถยนต์ต้นแบบปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) มีกำหนดการปรากฎโฉมเป็นระยะเวลารวมทั้งสิ้น 3 สัปดาห์ เริ่มด้วยการเยี่ยมเยือนประเทศจีน ตามด้วยสหราชอาณาจักร และปิดท้ายที่สหรัฐอเมริกา – ทั้ง 3 ประเทศ ดังกล่าวล้วนแล้วแต่เป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อการเปิดตัวครั้งแรกของยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่ โดยได้ทำการตกแต่งลวดลายบนหลังคารถให้แตกต่างกันในแต่ละประเทศที่รถต้นแบบคันนี้ไปปรากฏโฉม เพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์: สำหรับมหานครนิวยอร์ค รถต้นแบบได้รับการตกแต่งด้วยลายธงชาติสหรัฐอเมริกา

ในส่วนของการเยือนประเทศจีน Li Chao นักขับชาวจีน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Porsche Carrera Cup Asia รับหน้าที่ขับปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)คันต้นแบบนี้ ลงสนามแข่งที่ท้าทายความสามารถ ในการบังคับควบคุมในศูนย์กิจกรรม Porsche Experience Centre (PEC) กลางเมืองเซี่ยงไฮ้ ทางด้านของ Mark Webber อดีตนักแข่ง Formula 1 และผู้ดำรงตำแหน่ง Porsche brand ambassador คนปัจจุบัน เป็นผู้ขับรถต้นแบบขึ้นเขา ในระหว่างเทศกาลความเร็ว Goodwood Festival of Speed ในสหราชอาณาจักร

รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า: ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)

ปอร์เช่ ไทคานน์ (PorscheTaycan) มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และพร้อมจำหน่ายตั้งแต่ปลายปีเป็นต้นไป ขณะนี้ในหลายภูมิภาคทั่วโลกมีบรรดาลูกค้าที่รอคอยการมา ถึงและพร้อมจับจองเป็นเจ้าของรถสปอร์ต 4 ประตูรุ่นล่าสุดคันนี้ ด้วยจำนวนมากกว่า 20,000 ราย โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวหลายคนได้วางเงินจองล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สิ่งที่ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่ชั้นเลิศของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือความพร้อมของ ระบบชาร์จพลังงานที่สามารถรองรับความต้องการได้อย่างเพียงพอ ซึ่งนับเป็นกุญแจสำคัญเข้าสู่ ความสำเร็จในระยะยาวของยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ปอร์เช่คิดค้นและนำเสนอ ระบบชาร์จพลังงานอัจฉริยะไม่ว่าจะสำหรับการใช้งานในที่พักอาศัย หรือในระหว่างการเดินทางสัญจรบนท้องถนน สถานีบริการ Porsche Charging System แบบดิจิทัล กระจายตัวทั่วภาคพื้นยุโรปกว่า 70,000 สถานี ครอบคลุมทุกเครือข่ายผู้ให้บริการ โดยสามารถคิดค่าใช้จ่ายผ่านระบบศูนย์กลางของปอร์เช่ได้อย่างสะดวกสบาย ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้รถยังสามารถใช้บริการสถานีชาร์จพลังงานความเร็วสูง ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเครือข่ายองค์กร ด้านพลังงานรายใหญ่ อาทิ Ionity ในทวีปยุโรป หรือ Electrify America ในประเทศสหรัฐอเมริกา

นักขับรถแข่ง: Neel Jani

Neel Jani นักขับชาวสวิสเซอร์แลนด์วัย 35 ปี เข้าร่วมเป็นนักขับสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ตั้งแต่ปี 2013 และยืนยันเป็นนักแข่ง รายแรกที่จะลงทำการแข่งขันให้ทีมปอร์เช่ ในรายการ ABB FIA Formula E Championship ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ในฐานะนักแข่งผู้เคยคว้าชัยชนะ overall จากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบบนสนาม Le Mans และรายการ FIA World Endurance Champion ฤดูกาล 2016 ด้วยการขับรถแข่งปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) นับจากฤดูกาล 2014 จนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล 2017 Jani สามารถเอาชนะได้ถึง 4 รายการ ออกสตาร์ทในตำแหน่ง pole positions ได้ถึง 9 ครั้ง และสร้างสถิติความเร็วต่อรอบดีที่สุดด้วยรถแข่ง 919 ได้อีก 4 ครั้ง เมื่อปี 2018 เขาคือนักขับผู้บันทึกสถิติความเร็ว ต่อรอบสูงสุดจากการขับขี่รถแข่ง 919 ไฮบริด อีโว (919 Hybrid Evo) บนสนาม Spa-Francorchamps ซึ่งเป็นเวลาที่ดีกว่า สถิติเดิมของรถแข่ง Formula 1 Jani เริ่มต้นอาชีพนักแข่งด้วยการขับรถ formula และพัฒนาทักษะจนได้รับหน้าที่ นักขับทดสอบให้แก่รถแข่ง Formula 1 ในท้ายที่สุด

สนามแข่ง: มหานครนิวยอร์ค

เอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร: สนามสุดท้ายสำหรับการแข่งขัน Formula E ฤดูกาลที่ 5 จัดขึ้นในมหานครนิวยอร์ค ท่ามกลางความหนาแน่นของอาคารระฟ้าของย่านธุรกิจ Manhattan และอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพเป็นฉากหลังอันงดงาม บรรดานักแข่งรถยอดฝีมือ ทุ่มเท ขับเคี่ยวเพื่อก้าวขึ้นสู่ความเป็นหนึ่ง ตลอดเส้นทางที่ทอดยาวจนจรดชายฝั่ง Brooklyn

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ: รายการ ABB FIA Formula E Championship

นับถอยหลังเพื่อก้าวเข้าสู่การเข้าร่วมอย่างเป็นทางการของปอร์เช่ ในรายการแข่งขันกีฬาความเร็วสำหรับรถแข่งพลังงาน ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ขั้นตอนแรกของการพัฒนาได้ จบสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว: ระบบขับเคลื่อนของปอร์เช่ได้เสร็จสิ้น กระบวนการบนแท่นทดสอบ และขณะนี้ถูกติดตั้งลงบนโครงสร้างตัวถังของรถแข่งปอร์เช่ Formula E ขั้นตอนต่อไปคือการส่งรถทั้งคันลงวิ่งในสนามทดสอบภายในโรงงาน Weissach จากนั้นจึงทดลองใช้งานในสภาพ การขับขี่จริงอย่างต่อเนื่องด้วยระยะทางรวมมากกว่า 1,000 กิโลเมตรบนสนาม “Circuit Calafat” ประเทศสเปน ทีมแข่ง Porsche Formula E มีกำหนดเข้าร่วมประชันความแรงในรายการแข่งขัน ABB FIA Formula E Championship เป็นครั้งแรกในฤดูกาลที่ 6 (2019/2020) Neel Jani ตกลงเซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมในฐานะนักแข่งรายแรก ความพิเศษของการแข่งขันกีฬาความเร็วรายการดังกล่าว คือการดัดแปลงเส้นทางสาธารณะให้เป็นสนามแข่ง ในแต่ละเมืองใหญ่ที่มีพื้นที่แตกต่างกัน การยกเลิก pit stops ในลักษณะดั้งเดิม และเปิดโอกาสให้ผู้ชมการแข่งขัน มอบรางวัลให้แก่นักแข่งยอดนิยมด้วยการเพิ่มกำลังขับเคลื่อนให้เป็นพิเศษ รวมทั้งมีส่วนในการตัดสินผลการพิจารณา สถานการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันผ่านการออกเสียงโหวตแบบ online

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) ปรากฎโฉมระหว่างการแข่งขัน Formula E กลางมหานครนิวยอร์ค
ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) ปรากฎโฉมระหว่างการแข่งขัน Formula E กลางมหานครนิวยอร์ค
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgPK-8pbYgLNbBPudV6r94pcZ-bJtUR82YQ-siEDSuY9E2zDkLZWwp_3_yxKBw8zME3qUKpzaor0rMFimqhOeYS4V9lVPbixNt3pMFEKIfsqzZkWWpp7DtgvdXxJSqQfPZkQVgqX6Nd4MN_/s1600/S19_3236.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgPK-8pbYgLNbBPudV6r94pcZ-bJtUR82YQ-siEDSuY9E2zDkLZWwp_3_yxKBw8zME3qUKpzaor0rMFimqhOeYS4V9lVPbixNt3pMFEKIfsqzZkWWpp7DtgvdXxJSqQfPZkQVgqX6Nd4MN_/s72-c/S19_3236.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2019/07/taycan-formula-e.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2019/07/taycan-formula-e.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy