Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

ช่วงเวลาอันแข็งแกร่งของปอร์เช่: พร้อมรับการมาถึงของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า


สตุ๊ทการ์ท เยอรมนี: ความสำเร็จที่เกิดขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง: ในปีงบประมาณ 2018 Porsche AG สามารถสร้างสถิติใหม่ขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขผลกำไรจากการดำเนินงาน รายได้จากการขาย ยอดส่งมอบรถยนต์ ใหม่ และจำนวนบุคลากรผู้ปฎิบัติงานในองค์กร ทั้งนี้ผลกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทเติบโตขึ้นคิดเป็นสัดส่วน ประมาณ 4% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นถึง 4.3 พันล้านยูโร ในส่วนของรายได้จากการขาย เพิ่มขึ้นกว่า 10% หรือคิดเป็นมูลค่าถึง 25.8 พันล้านยูโร ด้านอัตราผลตอบแทนจากการขายอยู่ที่ 16.6% โดยในปี 2018 ปอร์เช่สามารถส่งมอบรถยนต์ใหม่ถึงมือลูกค้าทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 256,255 คัน คิดเป็นสัดส่วนที่มากขึ้นถึง 4% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว และสุดท้ายคืออัตรากำลังคนภายในองค์กรที่เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 9% หรือคิดเป็นจำนวน บุคลากร 32,325 คน

“ในปีงบประมาณ 2018 ยนตรกรรมที่น่าสนใจทุกรุ่นของเรา คือปัจจัยหลักที่สร้างความสำเร็จอย่างสวยงามอีกครั้ง ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้น ปอร์เช่สามารถรังสรรค์สมรรถนะชั้นเลิศและความเร้าใจในการขับขี่ให้แก่ ยนตรกรรมสปอร์ตทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และระบบขับเคลื่อน ปลั๊ก-อิน ไฮบริด รวมถึงการมาถึงของรถสปอร์ตพลังงาน ไฟฟ้าสมบูรณ์แบบกำลังจะตามมาในอนาคตอันใกล้” ข้างต้นคือความคิดเห็นของ Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร Porsche AG ปอร์เช่ได้ทุ่มงบประมาณลงทุนกว่า 15 พันล้านยูโร เพื่อคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ยานยนต์ใหม่ๆ นับจากปัจจุบันจนถึงปี 2023

บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับแนวหน้าของโลกแห่งนี้ มีแผนการเพิ่มเติมความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ด้วยการนำเสนอยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นระบบ: เริ่มต้นด้วย ไทคานน์ (Taycan) ยนตรกรรมสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้า 100% คันแรกจากปอร์เช่ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน กันยายนที่จะถึงนี้ ตามติดด้วยรุ่นน้องร่วมสายพันธุ์ในตัวถัง ครอส ทัวริสโม่ (Cross Turismo) ที่จะเผยโฉม ในช่วงต้น ทศวรรษหน้า ในขณะที่ ปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) สปอร์ต compact SUV เจเนอเรชั่นใหม่กำลังจะได้รับการติดตั้ง ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าเช่นเดียวกัน โดยปอร์เช่จะเป็นผู้ลงมือผลิต แบตเตอรี่ต้นกำลังแบบใหม่ล่าสุดด้วยตัวเอง ผลลัพธ์ที่บริษัทคาดหมายว่ามีแนวโน้มจะเกิดขึ้นจากโครงการดังกล่าวภายในปี 2025 คือยอดจำหน่ายของรถยนต์ปอร์เช่ ประมาณครึ่งหนึ่ง จะมาจากรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือเป็นรุ่นที่ติดตั้งระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด

“กำลังคนของเราเพิ่มขึ้น 2 เท่าภายในระยะเวลาเพียง 7 ปี” Blume กล่าวเน้น “แน่นอนว่ายานพาหนะพลังงานไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขับเคลื่อนให้เกิดการจ้างงาน เราสามารถสร้างตำแหน่งงานใหม่ให้เกิดขึ้นมากกว่า 1,500 ตำแหน่ง สำหรับการผลิตปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) โดยเฉพาะ รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของเราเปรียบ เสมือนคำประกาศถึงการเริ่มต้นยุคใหม่ และเราทุกคนต่างเชื่อมั่นในศักยภาพของ ไทคานน์ (Taycan) ที่จะนำมา ซึ่งผลสำเร็จอันยอดเยี่ยม เห็นได้จากบรรดาลูกค้าผู้ที่สนใจยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นนี้มากกว่า 20,000 ราย เรากำลังอยู่ระหว่าง การพิจารณาปรับเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว”

อัตราการเติบโตที่ยอดเยี่ยมของ พานาเมร่า (Panamera) คาเยนน์ (Cayenne) และ 911


“เราสามารถสร้างสถิติใหม่ สำหรับตัวเลขรายได้จากการขาย และผลกำไรจากการดำเนินงานในปี 2018 ที่ผ่านมา ผลงาน ที่ได้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายรถยนต์แทบทุกรุ่น รวมทั้งการพัฒนาในเชิงบวกของธุรกิจและ ส่วนงานอื่น” Lutz Meschke รองประธาน และสมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้ดูแลส่วนงานการเงิน และเทคโนโลยี สารสนเทศของ Porsche AG กล่าวเสริม

อัตราการเติบโตในส่วนของยอดจำหน่ายที่แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของ พานาเมร่า (Panamera) เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 38% หรือคิดเป็น 38,443 คัน สำหรับ 911 ยังคงรักษาระดับการเติบโตที่เลขสองหลักเอาไว้ได้ ถึงแม้ว่าช่วงเวลาดังกล่าว จะอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนผ่านเจเนอเรชันของยนตรกรรมสปอร์ตสายพันธุ์แท้รุ่นนี้ก็ตาม: ตัวเลขยอดส่งมอบรถสปอร์ต เพิ่มขึ้น 10% หรือคิดเป็น 35,573 คัน ทางด้านยอดส่งมอบของ คาเยนน์ (Cayenne) เติบโตขึ้น 12% หรือ 71,458 คัน มาคันน์ (Macan) ยังคงครองตำแหน่งยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดได้เช่นเดิมด้วยยอด ส่งมอบกว่า 86,031 คัน ประเทศจีนคือตลาดที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในปี 2018 ด้วยอัตราการเติบโต 12% คิดเป็นจำนวนรถยนต์ใหม่ที่ได้รับการส่งมอบ 80,108 คัน รองลงมาคือประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 3% หรือคิดเป็นยอดส่งมอบที่ 57,202 คัน

“การเปลี่ยนแปลงคือสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลาในโลกอุตสาหกรรมยานยนต์ เราต้องเตรียมพร้อมเพื่อเผชิญกับการมาถึงของ เทคโนโลยีดิจิทัล การติดต่อสื่อสารล้ำยุค และแนวคิดใหม่ๆของการคมนาคม” Blume แสดงความเห็นเพิ่มเติม ในส่วนของโครงการลดมลพิษที่เกิดจากสารประกอบคาร์บอน ปอร์เช่ยังคงให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องในการประยุกต์ใช้ กระบวนการสังเคราะห์เชื้อเพลิง “power-to-liquid” สำหรับการผลิตพลังงานทดแทนรูปแบบใหม่ Blume กล่าวเสริมต่อไปว่า “ปอร์เช่ค้นพบแนวโน้มสำคัญในเชิงของกรรมวิธีสังเคราะห์เชื้อเพลิงที่ เหมาะสมกับการทำงานร่วมกับ เครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยให้ผลลัพธ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ในกรณีที่ทดสอบกับรถยนต์ ต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน”

เป้าหมายของปอร์เช่ในปี 2019

“การเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการทดสอบ WLTP test cycle และข้อกำหนดในการติดตั้งอุปกรณ์ gasoline particulate filters สอดคล้องกับการยุติบทบาทการจำหน่ายรถยนต์รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลของปอร์เช่ หรืออีกนัยหนึ่ง นี่คือความท้าทายที่ เราจะต้องพบเจอในระยะเวลาไม่กี่เดือนข้างหน้า” ข้างต้นคือทัศนะของ Meschke CFO ถึงแม้ว่าจะต้องเผชิญกับ กระแสแห่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว แต่ปอร์เช่ยังคงคาดการณ์ถึงตัวเลขยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นในปี 2019 เช่นเดียวกับรายรับจากการขายที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย “รถสปอร์ตของเราทุกรุ่นเต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพในการสร้างสรรค์ ความสำเร็จด้านผลประกอบการในปีงบประมาณที่ผ่านมา ในส่วนของปี 2019 เราเปิดศักราชด้วยปอร์เช่ 911 เจเนอเรชันใหม่ (The new 911) ที่ได้รับการเผยโฉมทั่วโลกไปเป็นที่เรียบร้อย ตามด้วยรุ่นพิเศษอื่นๆ ของ 718 และคาเยนน์ (Cayenne) รวมทั้งการมาถึงของ ไทคานน์ (Taycan)” นอกจากนี้ Meschke ยังกล่าวเสริมต่อในแง่ของการลงทุน ด้วยเม็ดเงินจำนวนมหาศาลในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า เทคโนโลยีดิจิทัล การขยายตัวและการปรับเปลี่ยน ของนวัตกรรมต่างๆ บริษัทต้องการความมั่นใจว่าจะสามารถเติมเต็มศักยภาพ เพื่อผลักดันตนเองมุ่งหน้าเข้าสู่เป้าหมาย ได้สำเร็จ “ผ่านการใช้ทุกโอกาสที่มีในมือ และเปิดรับทุกแนวทางการดำเนินธุรกิจใหม่ที่สร้างผลประโยชน์ได้ปอร์เช่ จะยังคงบรรลุวัตถุประสงค์ตามแผนกลยุทธด้วยอัตราผลตอบแทนจากการขายที่ 15%” Meschke เน้นย้ำส่งท้าย

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: ช่วงเวลาอันแข็งแกร่งของปอร์เช่: พร้อมรับการมาถึงของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า
ช่วงเวลาอันแข็งแกร่งของปอร์เช่: พร้อมรับการมาถึงของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgElFplojOkhMI1X-ws35KVvF4YMj-SxRLCfIQbEe08oMbenwL6kYWBcEXW-iR3EqUXIUQcykrACGx7ouT10WCbh_FCpajE_s3H-GAuaHVdVwKxxNQblkOKjEjGErqXPhzzokfB8e8a5RAr/s1600/S19_1670.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgElFplojOkhMI1X-ws35KVvF4YMj-SxRLCfIQbEe08oMbenwL6kYWBcEXW-iR3EqUXIUQcykrACGx7ouT10WCbh_FCpajE_s3H-GAuaHVdVwKxxNQblkOKjEjGErqXPhzzokfB8e8a5RAr/s72-c/S19_1670.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2019/04/Porsche-is-ready-for-the-arrival-of-electric-power-vehicles.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2019/04/Porsche-is-ready-for-the-arrival-of-electric-power-vehicles.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy