Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างจุดเปลี่ยน มอบชีวิตที่ดีขึ้นแก่น้องๆ กว่า 400 ชีวิตในสถานสงเคราะห์ผ่านโครงการศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน


มาร่วมสร้างจุดเปลี่ยนในชีวิตแก่เด็กๆ กว่า 400 คนในสถานสงเคราะห์ ผ่านโครงการ Art4Worth โครงการสอนศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน โดยมูลนิธิพุทธรักษา โดยมีการนำศิลปะมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน ให้มีความคิดสร้างสรรค์ เสริมสร้างคุณค่าภายในตัวเด็กๆ รวมทั้งปลูกฝังจิตสำนึกให้เด็กๆ ที่ได้รับโอกาสตระหนักถึงการได้รับและการส่งต่อโอกาสให้กับผู้อื่นในสังคม โดยใน 2 ปีที่ผ่านมาได้จัดโครงการเพื่อเด็กๆ ขาดโอกาสมาแล้วกว่า 5,992 คน ในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ โรงเรียนวัดสระแก้ว (รุ่งโรจน์ธนกุลอุปถัมภ์) จ.อ่างทอง โรงเรียนธรรมจารินีวิทยา จ.ราชบุรี ชุมชนในเมือง อาทิเช่น ชุมชนร่วมมิตรแรงศรัทธา ชุมชนริมคลองลาดพร้าว 45 และชุมชนพระราม 8 โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบหลักสูตร ทั้งกลุ่มศิลปินจิตอาสา กลุ่มจิตอาสา นักจิตวิทยาเด็ก และนักสังคมสงเคราะห์ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด


ในปีนี้มูลนิธิฯ มีแผนการขยายโอกาสไปยังกลุ่มเด็กๆ ในสถานสงเคราะห์ทั่วกรุงเทพฯ อีกกว่า 2,000 คน โดยเริ่มจากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด และสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี จัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกสัปดาห์ รวม 5 สัปดาห์ โดยกิจกรรมเป็นการสอนศิลปะ หรือใช้การทำงานศิลปะเพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกผ่อนคลาย ได้ปลดปล่อยสภาวะอารมณ์ต่างๆ ผ่านงานศิลปะ ตัวอย่างกิจกรรมอาทิเช่น วาดภาพด้วยเทคนิคสีต่างๆ เช่น สีน้ำ สีไม้ สีเทียน เรียนรู้เรื่องลายเส้นและองค์ประกอบภาพ การปั้นดินน้ำมัน และ สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ


เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการขยายความช่วยเหลือ มูลนิธิฯ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วม สนับสนุนโครงการ โดยทุกๆ 300 บาท จะสามารถนำไปจัดกิจกรรมให้เด็ก 1 คน และยังได้รับของขวัญแทนคำขอบคุณเป็นหนังสือ New Heart New World Kids โลกใบใหม่ในมือเล็กๆ หนังสือที่รวบรวมข้อคิดดีๆ จากหัวใจอันบริสุทธิ์ของเด็กๆ อ่านสนุก ลายเส้นสีสันสดใส ที่จะสร้างแรงบันดาลใจเพื่อโลกใบนี้ที่น่าอยู่ขึ้น อาทิ ทอฝันด้วยสองมือ เรื่องราวของน้องเฟียน เลิศ เลิศวงศ์วาณิชย์น้องฟ่อนลัล เลิศวงศ์วาณิชย์ 2 พี่น้องที่คนหนึ่งมี “พรสวรรค์” ทางเปียโน ขณะที่อีกคนมี “พรแสวง” ในการเต้นบัลเล่ต์ และ สองมือบรรเลงเพลงชีวิตของ น้องเมย์ จุฑารัตน์ ทองบ้านโข้ง เจ้าของฉายา “น้องเมย์ ลาเพลิน” ที่ตระเวนเปิดหมวกดีดพิณอิสานเพื่อมีรายได้ช่วยเหลือครอบครัว เติมใจให้ส่วนที่ขาด ที่สะท้อนหัวใจเกินร้อยของน้องทามวรรธนะ คาอินทร์ หนุ่มน้อยจากจังหวัดพิษณุโลกที่พิการไม่มีแขนแต่กำเนิด สนับสนุนการจัดพิมพ์และส่งมอบหนังสือโดยกลุ่มบริษัทดีที (DTGO)


“หนังสือเล่มนี้เป็นเส้นทางเดินให้สำหรับการเป็นพ่อแม่ที่ชัดเจน มีตัวอย่างที่น่าสนใจ ของหลายๆครอบครัวที่ถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่เป็นเลิศของการสังเกต เข้าใจและ ส่งเสริมลูกในการค้นหาตนเอง ทำกิจกรรมที่มีความสุข มีความสนุกกับการเรียนรู้ เกิดเป็นความรักในสิ่งที่ทำ เห็นและส่งเสริมพรสวรรค์ของลูก และยังแทรกความรู้และ เกร็ดเทคนิคอีกมากมายสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่หรือมือเก่าที่ยังไม่แน่ใจ อยากให้ผู้ใหญ่ ทั้งที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ คุณครู ผู้ดูแลเด็กๆ ได้อ่าน และใคร่ครวญ แล้วท่านจะพบว่า เส้นทางของการนำพาเด็กๆให้เติบโต เบ่งบานอย่างมีความสุข และ ควบคู่ไปกับความสำเร็จในชีวิต เกิดขึ้นได้เมื่อเด็กๆได้มีโอกาสเลือก และร่วมค้นหาเส้นทางชีวิตของเขาด้วยตนเอง”

พญ. โชษิตา ภาวสุทธิไพศิฐ (หมอจูน) จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ราชนครินทร์

ยอดบริจาคตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป รับหนังสือ New Heart New World Kids ขนาดพ็อคเก็ตบุ๊ค พิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม

ยอดบริจาคตั้งแต่ 600 บาทขึ้นไป รับหนังสือ New Heart New World Kids ขนาด

พรีเมียม พิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม พร้อมเนื้อหาภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ร่วมสนับสนุนโครงการ Art4Worth ได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่

แฟนเพจ New Heart New World http://bit.ly/2Ukn5BS

บูธสำนักพิมพ์แซลมอน Y15 บริเวณฮอลล์เอ บอลรูม ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 เมษายน 2562

ทางเว็บไซต์ taejai.com ตั้งแต่ 15 เมษายนนี้เป็นต้นไป

COMMENTS

Name

Accessories,52,Automotive,996,Creator Talk,2,CSR,21,EV,189,Gallery,13,Insurance,22,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,241,Motorcycle,185,motorexpo,8,Motorsport,77,PETER,1,PR News,189,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างจุดเปลี่ยน มอบชีวิตที่ดีขึ้นแก่น้องๆ กว่า 400 ชีวิตในสถานสงเคราะห์ผ่านโครงการศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน
ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างจุดเปลี่ยน มอบชีวิตที่ดีขึ้นแก่น้องๆ กว่า 400 ชีวิตในสถานสงเคราะห์ผ่านโครงการศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjbFD-QiZHtFEtk5W0DiihMjVQf712LT2udR0ZXo3EuzsZo0Q-z2Qhyphenhyphen-XkAwOVarTL8bTjq-Ei55dihi3DeKhd7O4N6iUhDcwyNcgh-bFIEB-FeS63i4_xXekd5PpkzIR2459bTIOmzJSF_/s1600/1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjbFD-QiZHtFEtk5W0DiihMjVQf712LT2udR0ZXo3EuzsZo0Q-z2Qhyphenhyphen-XkAwOVarTL8bTjq-Ei55dihi3DeKhd7O4N6iUhDcwyNcgh-bFIEB-FeS63i4_xXekd5PpkzIR2459bTIOmzJSF_/s72-c/1.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2019/04/Book-New-Heart-New-World-Kids.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2019/04/Book-New-Heart-New-World-Kids.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy