Latest$type=grid$count=5$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

EA เดินหน้าเต็มสปีดเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์" MINE" รุ่น SPA 1 เปิดให้จองสิทธิ์คร้ังแรก-เลือกสีตามใจชอบ


EA เดินหน้าเต็มสูบ จากธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เข้าสู่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ออกแบบ พัฒนาและผลิตฝีมือคนไทย และถึงเวลาที่รอคอย พบกับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่นSPA 1 ในงาน"บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 40 พร้อมเปิดให้จองสิทธิ์ครั้งแรก สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบได้ก่อนใคร งัดกลยุทธ์นำจุดแข็งจากเทคโนโลยีแบตเตอรี่คุณภาพสูง ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงาน ตอบสนองความต้องการคนไทย ยกระดับคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น


นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ตามแผนธุรกิจของบริษัทที่จะต่อยอดจากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ด้วยการเริ่มเข้าไปลงทุนในธุรกิจแบตเตอรี่ลิเที่ยม ไอออนนั้น บัดนี้ บริษัทพร้อมแล้วที่จะก้าวเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานอย่างเต็มตัวแล้ว โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยขึ้น ชื่อ บริษัท บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้ระบบพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Pure EV System) ภายใต้แบรนด์ “MINE Mobility” ที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นโดยทีมงานของบริษัทที่เป็นคนไทยทั้งหมด อีกทั้งใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศ จึงนับได้ว่า เป็นรถยนต์ไฟฟ้าโดยคนไทย เพื่อคนไทยอย่างแท้จริง


 “หลังจากที่เราได้นำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบไปเปิดตัวในงาน Bangkok International Motor Show 2018 ในปีที่แล้ว นับว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เพราะได้รับกระแสความสนใจและมีผู้ติดตาม รอคอยการผลิตจริง เราจึงได้เร่งแผนธุรกิจในส่วนนี้ โดยมีหัวใจสำคัญคือ แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออน ซึ่งมีคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านความปลอดภัยสูงด้วยการนำ STOBA Technology ที่ป้องกันการระเบิดมาใช้ อีกทั้งพัฒนาคุณภาพการจุพลังงาน การมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น และประสิทธิภาพในการเพิ่มอัตราเร่ง จนพร้อมที่จะนำมาใช้ในรถยนต์ MINE Mobility แล้ว ดังนั้นในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ปีนี้ จึงได้นำรถ “MINE SPA1”(มาย-สะ-ปา-วัน) รถยนต์อเนกประสงค์ หรือ MPV ขนาด 5 ที่นั่งที่เตรียมจะผลิตและจำหน่ายจริงมาแสดงอีกครั้ง พร้อมกับเปิดให้จองสิทธิ์เป็นครั้งแรก โดยการตอกย้ำจุดยืนของ EA ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมว่า “No Emission is now your Decision”” นายอมรกล่าว


รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า แผนการลงทุนในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้านี้ บริษัทได้ตั้งงบประมาณการลงทุนในเครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์การผลิตและประกอบยานยนต์ไว้ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอสำหรับการผลิตในเฟสแรกที่ตั้งเป้าหมายไว้จำนวน 5,000 คัน และจะใช้แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนของ EA ซึ่งจะผลิตโดยบริษัทย่อยในกลุ่ม นับเป็นการต่อยอดธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตให้อย่างก้าวกระโดด โดยมีแบตเตอรี่เป็นหัวใจสำคัญ และมีสถานีชาร์จไฟฟ้า EA Anywhere เป็นตัวขับเคลื่อนและอำนวยความสะดวกกระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อว่า พลังงานไฟฟ้าจะทวีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นทั้งต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรา และการพัฒนาประเทศ ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจของ EA โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเทคโนโลยีกักเก็บพลังงานมาเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าและการนำไปใช้ต่อยอดในด้านต่างๆ


MINE SPA1 เป็นรถครอบครัวขนาด 5 ที่นั่ง ผลิตด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบา เสริมความแข็งแรงด้วยอะลูมิเนียมแพลตฟอร์ม อัตราความเร็วสูงถึง 140 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ใช้แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนขนาด 30 kWh พร้อมเทคโนโลยี STOBA ช่วยป้องกันการลัดวงจรจากภายในเซลแบตเตอรี่ สาเหตุหลักของการเกิดไฟไหม้ สามารถขับเคลื่อนให้วิ่งได้ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ด้วยระบบการชาร์จ แบบ Quick Charge และยังรองรับการชาร์จแบบ AC Normal อีกด้วย MINE SPA1 ได้นำไปแสดงในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าชม จองสิทธิ์และเลือกสีเป็นครั้งแรก ณ บูท M1/1 และ C17 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 นี้ และที่ www.minemobility.com

COMMENTS

Name

Accessories,48,Automotive,964,Creator Talk,2,CSR,21,EV,162,Gallery,13,Insurance,21,LEZZON,1,Lifestyle,21,Motor Expo,189,Motor Show,192,Motorcycle,176,motorexpo,8,Motorsport,76,PETER,1,PR News,187,Review,1,Sports,51,Technologies,14,Test Drive,4,
ltr
item
BeyondDrive: EA เดินหน้าเต็มสปีดเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์" MINE" รุ่น SPA 1 เปิดให้จองสิทธิ์คร้ังแรก-เลือกสีตามใจชอบ
EA เดินหน้าเต็มสปีดเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์" MINE" รุ่น SPA 1 เปิดให้จองสิทธิ์คร้ังแรก-เลือกสีตามใจชอบ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhVHSiOBdmtlu9uLbhUYT4N6rOJHciUx0rx4flSRCHlhEhVXUERGcbCu-Endf5PfegTJZw4xnpLvbvjOWQoxV_52jq_C5yHUsIVWs9Nu8-vksnXWd-H3dxzAeMwXSeRIezBnln1w_9Z9Se_/s1600/NUN_1909.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhVHSiOBdmtlu9uLbhUYT4N6rOJHciUx0rx4flSRCHlhEhVXUERGcbCu-Endf5PfegTJZw4xnpLvbvjOWQoxV_52jq_C5yHUsIVWs9Nu8-vksnXWd-H3dxzAeMwXSeRIezBnln1w_9Z9Se_/s72-c/NUN_1909.jpg
BeyondDrive
https://www.beyonddrive.com/2019/03/Boot-ea-mine-spa-1-in-Motor-Show-2019.html
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/
https://www.beyonddrive.com/2019/03/Boot-ea-mine-spa-1-in-Motor-Show-2019.html
true
949892630782446349
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy